Renault Koleos 2015: Lịch lãm đậm chất Pháp

02/12/2015 05:07 GMT+7

Trang bị nhiều hệ thống an toàn đi cùng nội thất hiện đại được cung cấp sẵn, động cơ mạnh mẽ kết hợp hộp số CVT êm ái, Renault Koleos 2015 - một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc crossover.

Trang bị nhiều hệ thống an toàn đi cùng nội thất hiện đại được cung cấp sẵn, động cơ mạnh mẽ kết hợp hộp số CVT êm ái, Renault Koleos 2015 - một trong những lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc crossover.

Lần đầu ra mắt tại Geneva Motor Show 2000 được thiết kế bởi Renault, sau đó Renault Koleos tiếp tục được hãng xe Nhật Bản Nissan phát triển nhờ liên minh Renault - Nissan. Trải qua nhiều thế hệ, Koleos liên tục gặt hái nhiều thành công và trở thành một trong những mẫu crossover tiêu biểu của nước Pháp.
Renault Koleos 2015 - mẫu xe crossover đến từ nước Pháp
Ngoại thất
Renault Koleos 2015 không có nhiều thay đổi ngoài việc được cung cấp thêm tùy chọn và màu sắc mới. Mẫu crossover đến từ nước Pháp vẫn còn khá xa lạ với nhiều người Việt, nhưng với những ai đã làm quen Koleos sẽ cảm nhận được sự lịch lãm nhẹ nhàng, không cứng ngắc như các mẫu xe đến từ Mỹ hay Nhật Bản.
Phần đầu xe vẫn nổi bật với logo Renault mạ crôm lớn nằm giữa lưới tản nhiệt. Đèn pha là sự kết hợp giữa đèn halogen và bóng xenon, đèn sương mù nằm bên dưới giúp tăng khả năng quan sát. Có thể thấy, tuy thiết kế khá mềm mại nhưng với những nét gấp tinh tế và dứt khoát đã giúp phần đầu xe có sự mạnh mẽ nhất định.
Ngoại hình Koleos 2015 lịch lãm nhẹ nhàng, không cứng ngắc như mẫu xe đến từ Mỹ hay Nhật Bản
Tuy nhiên, phần đuôi xe lại có thiết kế khá hiền và hơi tròn, ít nổi bật hơn so với phần đầu xe. Đáng kể nhất là bộ mâm 5 chấu kép 16 inch thể thao giúp Koleos 2015 phần nào trẻ trung, mạnh mẽ.
Khoang hành lý có dung tích 450 lít, có thể nâng lên 1.380 lít khi gập gọn hàng ghế sau rất thoải mái cho một gia đình 5 người trong những hành trình dài.
Phần đuôi xe có thiết kế khá hiền và hơi tròn, ít nổi bật hơn so với phần đầu xe
Nội thất
Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào bên trong cabin chính là độ rộng thoáng. Với kích thước tổng thể có phần quá khổ so với những mẫu crossover đồng hạng thì hàng ghế sau của Koleos 2015 tỏ ra thoải mái với không gian để chân lẫn trên đầu hành khách rất rộng rãi. Mặt dù là chiếc crossover 5 chỗ ngồi nhưng Koleos 2015 lại khiến chúng ta cảm giác như đang ngồi trên một chiếc SUV cỡ nhỏ.
Điểm thu hút tiếp theo trên Koleos 2015 chính là cửa sổ trời chiếm diện tích hầu hết phần mui xe, điều này không chỉ giúp chiếc xe trở nên sang trọng hơn mà còn khiến cho không gian nội thất trở nên rộng thoáng.
Không gian nội thất trên Koleos 2015 rộng thoáng với cửa sổ trời chiếm diện tích hầu hết phần mui xe
Bảng điều khiển trung tâm khá hiện đại nhờ kết hợp chất liệu nhựa cao cấp và nhôm. Tuy nhiên, bề mặt nhựa giả da lại khiến Koleos 2015 thiếu đi sự sang trọng, nếu được thay thế bằng chất liệu vải nhung hay bề mặt trơn láng thì chiếc xe trở nên sang trọng hơn.
Màn hình trung tâm bố trí khá trực quan nhưng hơi xa tầm với người lái, đôi khi phải nhướn người tới trước mới có thể thao tác dễ dàng. Việc bố trí một màn hình Digital nhỏ phía trên bảng đồng hồ chỉ có chức năng hiển thị đơn giản như tên bài hát, âm lượng trở nên dư thừa.
Nhiều "đồ chơi", hệ thống an toàn cũng được hãng xe Pháp trang bị trên Koleos 2015
Koleos 2015 trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch đa chức năng, hiển thị các thông tin giải trí, bên cạnh đó là hệ thống âm thanh 3D Arkamys 6 loa công suất 145 watt, có thể tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp hơn của Bose với 8 loa và một loa siêu tầm có công suất gần 200 watt cũng như hệ thống định vị dẫn dường với giao diện hướng dẫn bằng tiếng việt tiện dụng.
Một loạt trang thiết bị tiêu chuẩn như AM/FM, MP3, AUX, USB, kết nối Bluetooth, ghế người lái điều chỉnh điện 6 hướng, cảm biến mưa tự động, cảm biến sau và camera lùi cùng nhiều chức năng khác cũng được trang bị trên Koleos 2015.
Hàng ghế sau rộng rãi với khoảng để chân và trên đầu hành khách rất thoải mái
Động cơ
Koleos 2015 tại Việt Nam trang bị động cơ DOHC 4 xi lanh phun xăng điện tử đa điểm, dung tích 2.5 lít, kết hợp hộp số CVT cho công suất cực đại 170 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 226 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Xe có 3 phiên bản với 3 hệ thống truyền động khác nhau gồm: 2x4, 4x4 và 4x4 Privilege với khả năng tiêu hao nhiên liệu không có sự khác biệt khi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình vào khoảng 9,2-9,3 lít/100 km.
Koleos 2015 trang bị động cơ DOHC 4 xi lanh phun xăng điện tử đa điểm, dung tích 2.5 lít
Khả năng vận hành
Koleos 2015 khiến người lái khá bất ngờ với tầm quan sát rất rộng. Kích thước khá cân xứng với độ dày của vô lăng cho cảm giác vừa tay, giúp cho việc xoay trở khá linh hoạt và dễ dàng.
Bên trong nội thất gần như tách biệt hẳn với không gian bên ngoài nhờ khả năng cách âm tốt, động cơ có độ rung thấp, rất khó cảm nhận mỗi khi Koleos 2015 dừng đèn đỏ hoặc trườn theo quán tính khi nhả chân thắng.
Hộp số CVT được đánh giá cao bởi nó giúp động cơ hoạt động ổn định và êm ái hơn, tốc độ và mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện tốt hơn. Chỉ cần nhấn nhẹ chân ga, chiếc xe khẽ rung và vọt lên về phía trước. Sự phấn khích của người lái tăng lên khi chuyển sang chế độ cộng-trừ (sang số chủ động trên cần số) nằm dưới vô lăng khiến người lái như đang vận hành một chiếc xe thể thao hơn là chiếc crossover.
Koleos 2015 vận hành êm ái và không kém phần phấn khích với lẫy chuyển số nằm dưới vô lăng
Một chút thất vọng với giảm xóc trước Mac Pherson và giảm xóc sau bằng tay đòn đa điểm khiến Koleos 2015 thiếu đi độ êm ái cần thiết của một mẫu crossover, nhưng lại tỏ ra khá cân bằng và vững chải mỗi khi vượt qua những gờ dốc hay bề mặt đường gập ghềnh. Vào cua ở dải tốc độ 70-90 km/giờ, Koleos 2015 mang đến cảm giác đầm chắc và an toàn hơn giúp người lái cảm nhận bề mặt đường chính xác hơn nhờ các hệ thống an toàn như: cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát lực kéo (TCS), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA) và phân phối lực phanh điện tử (EBD), cảnh báo điểm mù (BSW), hỗ trợ leo dốc (HAS) và đổ đèo (HDC)…
Sau một ngày vần vô lăng vi vu trên những tuyến đường nội thị và cao tốc, Koleos 2015 tỏ rõ là chiếc crossover đa dụng, tiện nghi với cảm giác lái phần thú vị, không kém phần phấn khích nếu bỏ qua một số thiếu sót nhỏ.
Xe thiếu độ êm ái cần thiết của một mẫu crossover do hệ thống giảm xóc cứng
Đánh giá
Ưu điểm: Động cơ hoạt động êm ái, không gian nội thất rộng rãi, hệ thống thông tin giải trí tiện dụng, nhiều trang thiết bị an toàn.
Nhược điểm: Thiếu độ êm ái do giảm xóc cứng, bố trí nhiều màn hình và nút bấm khá phức tạp đôi khi khiến người lái bị rối khi quan sát và khá khó khăn mỗi khi điều chỉnh.
Thông số kỹ thuật Renault Koleos 2015 tại Việt Nam:
Giá bán                           : 1,399 tỉ đồng (đã bao gồm VAT).
Động cơ                          : DOHC 4 xi lanh phun xăng điện tử đa điểm.
Dung tích                        : 2.5 lít
Hộp số                            : CVT
Công suất                       : 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn                 : 226 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Dung tích bình xăng       : 65 lít
Mức tiêu hao trung bình : 9,3 lít/100 km
Xem thêm ảnh trải nghiệm Renault Koleos 2015 tại Việt Nam:
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.