So sánh Toyota Fortuner 2018 và Ford Everest 2018: Gió có đổi chiều?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
21/12/2018 13:46 GMT+7

Tháo bỏ được rào cản về thuế nhập khẩu, Ford Everest chính thức trở lại thị trường Việt với mức giá cạnh tranh và được xem là đối trọng lớn nhất với “ông hoàng” phân khúc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner.

Sau nửa năm tạm lắng vì thiếu nguồn cung, phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ và cạnh tranh gay gắt hơn trong những tháng cuối năm 2018. Bởi lẽ, thời điểm này, hai mẫu xe đáng chú ý nhất phân khúc là Ford Everest và Toyota Fortuner đã chính thức trở lại thị trường.
Nếu Toyota Fortuner được xem là “ông hoàng” phân khúc khi luôn đạt doanh số trên dưới 1.000 xe/tháng thì Ford Everest với phiên bản nâng cấp cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế thể thao đậm chất Mỹ cùng nhiều trang bị công nghệ.
Toyota Fortuner và Ford Everest đang là hai mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu được chờ đợi nhất
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh hai phiên bản cao nhất gồm Toyota Fortuner 2.8V 4x4 và Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD, qua đó giúp khách hàng và bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về hai mẫu SUV 7 chỗ này trước khi đưa ra chọn lựa mua xe.
Kích thước và kiểu dáng
Trước hết, xét về thiết kế, Fortuner thế hệ mới và Everest bản nâng cấp đều sở hữu diện mạo khá cuốn hút. Mẫu xe Nhật có kiểu dáng hiện đại, trẻ trung nhờ thừa hưởng nhiều chi tiết từ các dòng xe Lexus. Trong khi đối thủ đến từ Mỹ lại ghi điểm với phong cách thể thao đặc trưng cùng bộ mâm có đường kính lên đến 20 inch khá hầm hố.
Ở kích thước tổng thể, Everest nhỉnh hơn đôi chút số đo dài x rộng x cao. Điều này phần nào giúp không gian nội thất của mẫu xe nhà Ford rộng thoáng hơn. Bù lại, Toyota Fortuner lại sở hữu khoảng sáng gầm xe lớn hơn. Với lợi thế này, mẫu xe Nhật sở hữu khả năng di chuyển linh hoạt hơn, đặc biệt trên những địa hình gồ ghề.
Cả Fortuner và Everest đều sở hữu thiết kế hướng đến sự năng động, hiện đại
Về trang bị, Ford Everest 2018 bản Titanium 2.0L AT 4WD và Toyota Fortuner 2.8V 4x4 đều được tích hợp khá nhiều công nghệ. Có thể kể đến như hệ thống đèn trước tích hợp tính năng tự động bật/tắt, đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh-gập điện tích hợp đèn báo rẽ,…
Trang bị nội thất, tiện nghi
Về nội thất, như đã đề cập, với lợi thế về kích thước dài x rộng x cao, Ford Everest sở hữu khoang cabin rộng rãi hơn đôi chút so với đối thủ. Trong khi đó, xét ở phong cách thiết kế, Fortuner mới đã được cải thiện hơn so với thế hệ tiền nhiệm với kiểu bày trí hiện đại và phần nào sang trọng hơn. Đối với Ford Everest bản nâng cấp, khoang cabin vẫn đậm chất thể thao với các ốp da chỉ nổi, và sơn màu kim loại nổi bật.
Bên cạnh đó, cách thiết kế vô lăng và táp lô trên hai mẫu xe cũng có sự khác biệt khá rõ. Nếu vô lăng và táp lô của Fortuner hướng đến sự tinh giản, hạn chế nút bấm, thì ngược lại đối thủ Everest lại hướng bố trí các nút điều chỉnh khá dày.
Ford Everest sở hữu nhiều tính năng, tiện ích hơn so với đối thủ Fortuner
Về tiện ích, Fortuner sở hữu ưu thế với trang bị hệ thống thông tin giải trí có đầu DVD so với đầu CD của Everest. Mặc dù vậy, mẫu xe đến từ Mỹ lại nhỉnh hơn đối thủ khá nhiều điểm, có thể kể ra như ghế hành khách trước và hàng ghế thứ 3 chỉnh điện, tính năng điều khiển giọng nói với hệ thống SYNC3, chức năng dẫn đường vệ tinh GPS, dàn âm thanh 10 loa (so với 6 loa của Fortuner), cửa sổ trời toàn cảnh và tính năng mở cốp sau bằng thao tác đá chân tiện lợi.
Động cơ
Ở khả năng vận hành, Fortuner và Everest đều sử dụng động cơ diesel tăng áp. Cụ thể, Toyota Fortuner bản cao cấp trang bị động cơ diesel tăng áp đơn, dung tích 2.8L, sản sinh công suất 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.500 vòng/phút. Trong khi đó, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD sử dụng động cơ diesel tăng áp kép, dung tích 2.0L nhưng cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút.
Sức mạnh vận hành của Ford Everest nhỉnh hơn so với đối thủ đến từ Nhật Bản
Có thể thấy, mẫu SUV 7 chỗ của Ford tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ đến từ Nhật Bản, không chỉ bởi sức mạnh vận hành mà còn ở trang bị hộp số đi kèm. Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp, so với hộp số tự động 6 cấp của đối thủ.
Ngoài ra, Everest cũng vượt trội với hệ thống lái trợ lực điện với tính năng bù lệch hướng và hệ thống chống ồn chủ động.
Trang bị an toàn
Có thể nói, ở thế hệ mới nhất, Fortuner được Toyota khá chú trọng nâng cấp về an toàn khi trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại. Mặc dù vậy, khi đặt lên bàn cân so sánh với Ford Everest bản nâng cấp vừa ra mắt, mẫu SUV đến từ Nhật Bản vẫn tỏ ra khá lép vế.
Nguyên nhân là bởi, Everest bản cao cấp được trang bị rất nhiều công nghệ mà hầu như các đối thủ trong phân khúc chưa có. Có thể kể đến như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống giảm thiểu lật xe, hệ thống kiểm soát tải trọng tự động hay hệ thống hỗ trợ phanh gấp chủ động…
Giá bán
Bên cạnh thiết kế và trang bị, động cơ, giá bán chính là thay đổi đáng chú ý nhất ở Ford Everest. Theo đó, với việc cải tiến động cơ và chỉ sử dụng phiên bản động cơ tăng áp dung tích nhỏ (2.0 lít), cùng với việc xe nhập khẩu nội khối ASEAN được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, Ford Everest bản nâng cấp có giá bán thấp hơn bản cũ đến gần 600 triệu đồng. Và nếu so trực tiếp với đối thủ Fortuner, mẫu xe Mỹ cũng có giá cao hơn 45 triệu đồng.
Đánh giá
Nhìn chung, với giá bán giảm mạnh, Ford Everest bản nâng cấp hứa hẹn tạo nên cuộc đua cân bằng hơn trước đối thủ Toyota Fortuner trong thời gian tới. Mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, từ công nghệ, tiện ích đến khả năng vận hành và sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích trải nghiệm, tìm kiếm một mẫu xe mạnh mẽ, cứng cáp.
Trong khi đó, Fortuner vẫn giữ ưu thế với thiết kế được cải tiến, sự thực dụng cùng giá trị thương hiệu. Mẫu xe của Toyota là lựa chọn phù hợp cho những ai tìm mua một chiếc xe đa dụng bền bỉ, hiệu quả và nếu cần vẫn có thể bán lại nhưng ít bị lỗ hơn nhờ khả năng thanh khoản tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.