Thử sức Volkswagen Jetta, lựa chọn mới ở phân khúc sedan hạng C

11/12/2017 11:50 GMT+7

Volkswagen Jetta nhập khẩu từ châu Âu, sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng lại bộc lộ những hạn chế về cách âm, thiết kế nội thất so với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C tại VN.

Khá phổ biến tại thị trường Mỹ và châu Âu nhưng phải đến cuối năm 2016, thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016), nhiều người tiêu dùng mới biết đến cái tên Volkswagen Jetta. Mang cái mác “xe châu Âu” cùng mức giá bán 999 triệu đồng, Jetta được Volkswagen gửi gắm tham vọng cạnh với Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda3… trong phân khúc sedan hạng C vốn đã rất “chật chội” tại VN.
Diện mạo mạnh mẽ, cứng cáp
Jetta được định vị nằm giữa phân khúc của Polo và Passat trong danh mục dòng xe sedan của Volkswagen. Thiết kế của mẫu xe này mang phong cách mạnh mẽ, cứng cáp với những đường nét dứt khoát nhấn mạnh vào chiều ngang.
Volkswagen Jetta được xem như phiên bản thu nhỏ của Passat
Cách bố trí lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang nối liền đèn pha bi-xenon kết hợp đèn LED tạo dáng hình chữ U khá giống phong cách đàn anh Passat. Jetta trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch đa chấu, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp chức năng sấy.
Phần đuôi xe Jetta thiết kế đơn giản, kiểu dáng cứng cáp, mạnh mẽ
Với các số đo dài, rộng, cao tương ứng (4.659 x 1.778 x 1.482)mm, Volkswagen Jetta là một trong những mẫu xe sở hữu chiều dài tổng thể lớn nhất phân khúc sedan hạng C. Chiều dài trục cơ sở của xe ở mức 2.651mm.
Không gian nội thất rộng rãi
Với kích thước kể trên, Volkswagen Jetta mang đến khoang nội thất rộng rãi, thông thoáng ở các vị trí ngồi. Hàng ghế phía sau có khoảng để chân, độ ngã tựa lưng khá thoải mái, đồng thời có thể gập lại để thông với khoang hành lý khi cần chở đồ.
Không gian nội thất Jetta rộng thoáng ở các vị trí ngồi
Các khu vực chức năng được bố trí gọn gàng, dễ dàng thao tác. Trang tâm bảng táp lô được bố trí màn hình hiển thị tích hợp các kết nối đa phương tiện USB/AUX, Bluetooth. Tương tự nhiều mẫu sedan khác cùng phân khúc, Jetta cũng được trang bị cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau. Vô lăng 3 châu tích hợp các nút đa chức năng.
Hàng ghế hành khách phía sau có 3 tựa đầu
Một mẫu sedan hạng C sở hữu không gian nội thất rộng rãi, trang bị tiện ích tương đối đầy đủ và có giá gần 1 tỉ đồng… Tuy nhiên, Volkswagen Jetta lại mang đến cảm giác khá “bình dân” khi chất liệu nội thất sử dụng nhiều mảng khối ốp nhựa.
Vận hành
Volkswagen Jetta tại VN trang bị động cơ tăng áp 1.4 lít
Volkswagen Jetta “khai sinh” với 3 tùy chọn động cơ, tuy nhiên tại VN mẫu xe này chỉ có một lựa chọn duy nhất trang bị cỗ máy I4 dung tích 1.4L tăng áp, sản sinh công suất 150 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500 - 3.500 vòng/phút. Sức mạnh này sánh ngang với động cơ 2.0L của các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis (143 mã lực), Mazda3 (153 mã lực)… thậm chí lực kéo còn nhỉnh hơn cả động cơ tăng áp 1.5L Turbo của Honda Civic.
Động cơ tăng áp 1.4L TSI trên Jetta kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Vô lăng đánh lái nhẹ nhàng, cảm giác lái đầm chắc. Jetta cũng tăng tốc ấn tượng khi mất khoảng 9 giây để đạt tốc độ từ 0 - 100 km/giờ.
Độ cách âm của Jetta ở mức trung bình
Tuy nhiên, Volkswagen Jetta lại bộc lộ những hạn chế về khả năng cách âm. Dù vận hành với tốc độ 20 - 40 km/giờ trong các tuyến đường nội đô hay 60 - 100 km/giờ trên đường trường, vẫn nghe rõ âm thanh từ gầm xe vọng vào khoang nội thất. Hệ thống treo khá cứng khiến người lái và hành khách cảm nhận rất rõ độ rung cũng như tiếng lốp khi đi qua mặt đường xấu hay các gờ giảm tốc. Bù lại, nhờ sự hỗ trợ của một loạt hệ thống như chống trượt, kiểm soát độ bám đường… Volkswagen Jetta khá ổn định ở tốc độ cao ngay những tình huống vào cua.
Volkswagen Jetta có giá bán 999 triệu đồng tại VN
Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp, không gian nội thất rộng rãi. Vận hành ổn định, tạo cảm giác tư tin với nhiều trang bị an toàn. Động cơ dung tích 1.4L nhưng mang lại sự mạnh mẽ trong vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,5 lít/100 km.
Nhược điểm: Chất liệu thiết kế nội thất sử dụng nhiều mảng khối ốp nhựa. Độ cách âm chưa được tốt. Giá bán khó cạnh tranh.

Tin liên quan

Volkswagen Passat và Toyota Camry: So găng sedan Đức - Nhật
Volkswagen Passat - mẫu xe đến từ Đức được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới vào phân khúc sedan hạng D vốn đang là cuộc chiến nội bộ giữa những tên tuổi của Nhật Bản, mà Toyota Camry đang chiếm ưu thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.