Thử sức xế sang tiền tỉ Jaguar bất chấp mưa bão Hà Nội

13/10/2017 06:00 GMT+7

Những cơn mưa nặng hạt tạo thành thành vũng trên đường chạy không thể làm khó Jaguar XF và F-Pace cũng như phấn khích của các tay lái sau vô lăng cặp đôi tiền tỉ này.

Lần đầu tổ chức tại châu Âu vào tháng 4 năm ngoái, The Art of Performance Tour mang tới trải nghiệm lái độc đáo và đặc trưng của Jaguar. Đến nay, Việt Nam là một trong những nước được ưu ái tổ chức sớm sự kiện này khi chỉ sau Singapore và Hồng Kông trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo chia sẻ của Jaguar, mục tiêu tiên quyết của chương trình này là giúp khách hàng khám phá khả năng xử lý của mình qua mẫu Jaguar XF trên đường chạy với các khúc cua được bố trí đầy thử thách hay thử khả năng chạy zíc-zắc, ôm cua hình chữ "U" và tăng tốc phanh gấp ở tốc độ cao trên chiếc SUV F-Pace.

Bất chấp thời tiết những chiếc xe sang vẫn phóng như bay trong các sa hình dựng sẵn

Ở sa hình đầu tiên, chúng tôi được trải nghiệm Jaguar F-Pace - chiếc SUV hiệu suất cao sở hữu động cơ xăng, 3.0L V6 Supercharged, hộp số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng. Ngay cả khi nhấn nhẹ chân ga theo hướng dẫn của huấn luyện viên, người lái vẫn không khỏi phấn khích khi chiếc SUV chồm lên phía trước, lao thẳng vào sa hình zíc-zắc.

Dù mặt đường trơn trợt giữa cơn mưa mỗi lúc một nặng hạt nhưng những cú đánh lái gấp ở tốc độ cao hay ôm cua tỏ ra an toàn bởi hệ thống cân bằng của xe rất tốt. Trọng tâm của người lái vững vàng không hề có cảm giác mất kiểm soát, các bánh xe như dính trên mặt đường. Dừng lại vài giây trả lái đường thẳng, người lái được ra hiệu hết ga, xe lao đi nhanh về phí trước, âm thanh rả rích từ cơn mưa gần như không còn thay vào đó là tiếng động cơ mạnh mẽ và uy lực.

Khả năng bứt tốc của F-Pace rất mạnh mẽ, hệ thống phanh hiệu quả

Có thể nói khối động cơ mạnh 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,8 giây trên F-Pace đã làm tốt vai trò của mình trong bài thử này. Ngoài ra hệ thống phanh của xe cũng tỏ ra hiệu quả khi vẫn có hành trình phanh ngắn ở tốc độ cao bất chấp đường trơn trợt.

Ở sa hình thứ 2, chúng tôi được làm quen với Jaguar XF, lại là một chiếc xe hiệu suất cao với động cơ xăng 4 xi lanh 2.0 lít có công suất 240 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Đáng tiếc, do vấn đề kỹ thuật Jaguar chưa kịp đưa Smart Cone ra Hà Nội. Đây là một trải nghiệm thú vị đo kỹ năng lái xe thông qua việc kích thích mọi giác quan, sự nhạy bén của người lái khi chạy trong đường đua ngẫu nhiên được kiểm soát bởi các côn thông minh hình nón.

Jaguar XF tỏ ra rất linh hoạt trong sa hình

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn được trải nghiệm sự "rắc rối" của đường thử này ở cấp độ nhẹ hơn bằng hiệu lệnh của huấn luyện viên. Qua các khúc cua gấp quanh các cọc tiêu có sẵn, có thể thấy khả năng xoay sở của xe khá linh hoạt dù chiều dài thân xe gần 5m. Hệ thống lái chân thực, nhiều công nghệ an toàn đã giúp người lái hoàn thành sa hình một cách dễ dàng bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Được biết, trong thời gian diễn ra sự kiện The Art of Performance Tour, 5 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua xe, đặt cọc và hoàn thiện thanh toán trước ngày 30.11 được tặng trọn gói miễn phí chuyến trải nghiệm Jaguar trên tuyết tại châu Âu. Chương trình diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến 15.10 tại sân bay trực thăng Gia Lâm, Hà Nội trước khi Nam tiến vào ngày 25 đến 29.10 tới.

tin liên quan

Đánh giá Jaguar F-Pace 2017: Bản lĩnh 'báo' đầu đàn
Mang danh “báo đầu đàn” đưa Jaguar gia nhập phân khúc SUV hạng sang, F-Pace không chỉ sở hữu diện mạo cao lớn, khoang nội thất rộng rãi mà còn mang lại cảm giác lái thể thao đầy phấn khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.