Trải nghiệm ‘bộ tứ quý tộc Anh’ Range Rover tại TP.HCM

15/06/2014 16:25 GMT+7

Hàng trăm khách hàng cùng giới truyền thông đã có dịp trải nghiệm thực tế ‘bộ tứ quý tộc Anh’ Range Rover do Land Rover tổ chức vào sáng 15.6 tại Phú Mỹ Hưng, Tp.HCM.

Hàng trăm khách hàng cùng giới truyền thông đã có dịp trải nghiệm thực tế ‘bộ tứ quý tộc Anh’ Range Rover do Land Rover tổ chức vào sáng 15.6 tại Phú Mỹ Hưng, Tp.HCM.

>> Range Rover Sport 2014 xuất hiện tại Việt Nam
>> Range Rover Evoque 2014 hộp số 9 cấp đầu tiên tại Việt Nam

 
Những mẫu xe Range Rover đến từ nước Anh có ngoại hình cá tính và sang trọng

Người tham gia được lái, trải nghiệm thực tế những tính năng, công nghệ trên cả 4 mẫu xe nhà Land Rover gồm: Range Rover Evoque, Range Rover Sport V6 Supercharged, Range Rover Sport V8 Supercharged và tân binh Range Rover SDV8 đồng thời được chuyên gia của Land Rover chia sẻ những kiến thức cơ bản về lái xe an toàn.

 
4 mẫu xe Range Rover nhà Land Rover dành cho người tham gia lái, trải nghiệm


Trên sa hình đầu tiên, người tham gia lần lượt cầm lái cả 4 mẫu xe để cảm nhận những tính năng vượt trội mà các mẫu Range Rover được trang bị. Những pha chạy zíc zắc liên tiếp giúp người lái cảm nhận được sự linh hoạt của tay lái trợ lực điện. Sự ổn định trong khả năng vận hành với hệ thống cân bằng xe điện tử (DSC), phân bổ lực phanh… góp phần mang đến tự tin cho các tay lái khi xử lý xe vào cua ở tốc độ cao.

 
Người tham gia lần lượt cầm lái cả 4 mẫu xe để cảm nhận những tính năng trên xe


Sa hình thứ hai với một đoạn đường dài là điều kiện lý tưởng để các “gã quý tộc” Range Rover phô diễn sức mạnh của mình thông qua các bài tập tăng, giảm tốc độ. Sự khác biệt về sức mạnh động cơ cũng như khả năng hoạt động linh hoạt của hộp số, hệ dẫn động, hệ thống treo… chính là điều mà người lái dễ dàng cảm nhận được trên mỗi phiên bản Range Rover.

 
Các bài tập tăng, giảm tốc độ trên đoạn đường dài là điều kiện lý tưởng để “gã quý tộc” phô diễn sức mạnh


Ở sa hình này, “đàn anh” Range Rover Sport Autobiography V8 Supercharged tỏ ra vượt trội hơn khi mang trên mình khối động cơ V8 Supercharged, dung tích 5.0 lít. Theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất, động cơ này giúp xe sản sinh công suất 510 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 625Nm tại 2.500 - 5.500 vòng/phút. Ưu thế về sức mạnh động cơ cộng với hộp số đôi tốc được “gã quý tộc” này cụ thể hóa khi chỉ mất 5,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100km. Đây được xem là một trong những mẫu xe nhanh và lanh hoạt nhất của Land Rover trong phân khúc SUV hiện nay. Điều đó được minh chứng qua tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được lên đến 225 - 250km/giờ, thế nhưng trên đoạn đường thử chỉ vỏn vẹn khoảng 500m, hầu hết người lái đều không đủ tự tin để kiểm chứng khả năng này của Range Rover Sport Autobiography V 8 Supercharged.


 Bài tập chạy zíc zắc liên tiếp giúp người lái cảm nhận được sự linh hoạt của tay lái


Chiếc Range Rover Autobiography SDV8 cũng tỏ ra không hề thua kém khi chỉ mất 6,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100km. Ẩn dưới nắp capô của chiếc SUV hạng sang này chính là khối động cơ Diesel - SDV8, 4.4 lít kết hợp hộp số 8 cấp giúp xe đạt công suất cực đại 339 mã lực tại 3.500 vòng/phút.

 
Người lái dễ dàng trải nghiệm những tính năng an toàn thông qua bài tập tăng, giảm tốc độ đột ngột


Một cái tên khác mang đến nhiều cảm xúc cho người lái chính là chiếc Range Rover Sport Autobiography V6 Supercharged. Phong cách đẳng cấp cùng bộ khung gầm nhẹ hơn gần 420 kg, giúp bản V6 vận hành không kém gì bản V8 trước đó. Mẫu xe này trang bị động cơ V6 Supercharged, dung tích 3.0 lít, công suất cực đại đạt 340 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450Nm tại 5.000 vòng/phút. Để tăng tốc từ 0 - 100km/giờ, Range Rover Sport Autobiography V6 Supercharged mất 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 210km/giờ.

 
Chiếc Range Rover Evoque mang đậm phong cách thể thao, cá tính


Trong khi đó, chiếc Range Rover Evoque thế hệ mới với thiết kế 5 cửa sang trọng cuốn hút khách hàng trẻ tuổi bằng một cảm giác lái mang đậm phong cách thể thao mạnh mẽ. Tất cả được tạo ra từ động cơ Petrol Si4 2.0 lít, công suất 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 340 Nm bên cạnh hộp số tự động 9 cấp mang lại nhiều cảm xúc cho người lái. Range Rover Evoque có thể tăng tốc từ 0 - 100km trong vòng 7,6 giây.

 
Người lái phấn khích trong mỗi lần đạp ga tăng tốc


Nếu như sự hưng phấn mà bộ tứ Range Rover mang đến cho các tay lái mỗi khi đạp chân ga tăng tốc, chuyển từ chân ga sang chân phanh để “ghìm cương” các chiến mã thì người lái cũng cảm nhận được sự an toàn với những trang bị “tận răng” trên xe.


 Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn trên cả 4 mẫu xe


Tính năng an toàn được trang bị trên cả 4 mẫu xe, như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh tay điện tử, trợ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, dây đai an toàn cùng hệ thống túi khí… giúp người lái tự tin hơn trong từng thao tác.


 Range Rover Evoque mới với hộp số tự động 9 cấp mang lại nhiều cảm xúc cho người lái


Bên cạnh đó, phong cách thiết kế ngoại thất thể thao mạnh mẽ cộng với những tiện ích sang trọng bên trong khoang lái giúp Range Rover Evoque, Range Rover Sport V8 Supercharged, Range Rover Sport V6 Supercharged và tân binh Range Rover SDV8 mà Land Rover dễ dàng ghi điểm qua cảm nhận thực tế của người lái.

 
Bộ tứ Range Rover dễ dàng ghi điểm qua cảm nhận thực tế của người lái

“Những trang bị trên từng mẫu xe Range Rover từ tính năng giải trí, tiện nghi cho đến thiết kế mang đến sự thoải mái cho những ai từng cầm lái các mẫu xe này. Trong khi đó, khả năng vận hành và sức mạnh trên từng mẫu xe lại cho tôi thật nhiều cảm xúc” - một khách hàng chia sẻ với PV Thế giới Xe sau khi lái và trải nghiệm Range Rover Sport.

Chương trình trải nghiệm Range Rover Sport thu hút khoảng hơn 300 khách hàng đến tham gia đăng kí lái thử. Với chương trình này, Land Rover hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm thực tế nhất cho khách hàng yêu thích thương hiệu xe hạng sang này tại Việt Nam.

Trần Cường
Ảnh: Thái Nguyễn

>> Range Rover mui xếp: Cuộc cách mạng hay phút bốc đồng?
>> Range Rover trình làng hộp số tự động 9 cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.