[VIDEO] Ra ngoại ô Sài Gòn vần vô lăng Mercedes

01/10/2015 15:17 GMT+7

Với 22 mẫu xe “ngôi sao ba cánh“, các tay lái khu vực phía Nam đã thỏa sức “vần vô lăng, hãm thắng, lút chân ga” qua 3 bài tập trong “Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz“ diễn ra sáng 1.10 tại Quận 2, TP.HCM.

Với 22 mẫu xe “ngôi sao ba cánh“, các tay lái khu vực phía Nam đã thỏa sức “vần vô lăng, hãm thắng, lút chân ga” qua 3 bài tập trong “Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz“ diễn ra sáng 1.10 tại Quận 2, TP.HCM.

Đến hẹn lại lên, sau một năm vắng bóng tại TP.HCM để đến với những tín đồ đam mê xế hộp tại miền Trung, Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với các tay lái miền Nam từ ngày 1-4.10. Tuy nhiên, ngoài địa điểm tổ chức khá mới lại, cùng dàn “xế sang đa dạng mẫu mã” gán mác sao ba cánh, chương trình năm nay khá đơn điệu khi thiếu những bài offroad, những bài trải nghiệm tổng hợp để phát huy hết thế mạnh của những “chiến binh‘‘ nhà Mercedes.
Nét mới của Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz năm nay chính là địa điểm tổ chức. Thay vì khu vực sân bay như những năm trước, chương trình được thương hiệu xe Đức dời địa điểm về vùng ngoại ô phía Đông Nam thành phố, ven sông Sài Gòn.
Điều này không chỉ giúp các tay lái dễ dàng tiếp cận hơn với chương trình và Mercedes-Benz VN cũng phần nào đạt được „mục đích“, như vị Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz tại VN - Dirk Adelmann chia sẻ: “Địa điểm tổ chức mới cho phép chúng tôi chào đón nhiều tay lái hơn từ quận 1, quận 2 và quận 7 đến trải nghiệm sản phẩm, ngoài các khách hàng quen thuộc ở những năm trước”.
Tuy nhiên, với những cung đường còn vương vải đất cát hai bên lề, khi mới được quy hoạch cải tạo... phần nào đã hạn chế các bài tập mà Mercedes-Benz mang lại cho các tay lái. Các sa hình nhân tạo được bố trí khá đơn giản và bị hạn chế về không gian, an toàn... thực sự chưa mang lại sự thoải mái, thú vị cho người lái khi trải nghiệm.
Cảm hứng thực sự mà hãng xe Đức mang lại cho người lái chính là việc được trải nghiệm cảm giác trên dàn xế sang đa dạng về mẫu mã và khả năng vận hành. Không thể phủ nhận một điều rằng Mercedes-Benz là hãng xe sang sở hữu một danh mục sản phẩm đa dạng mà khách hàng dễ dàng tiếp cận nhất tại Việt Nam hiện nay. Bởi với một chương trình như thế này, khách hàng có dịp thử sức những “tân binh“ như GLA, C 250 thế hệ mới, hay chú ngựa bất kham CLA… cho đến những mẫu xe sang đáng mơ ước như Mercedes-Benz S400, S 500 L và kể cả những mẫu xe từng một thời đình đám như SLK, GL hay E-Class.
Đặc biệt, chương trình còn có sự hiện diện của những mẫu xe mới mà Mercedes-Benz vừa phân phối tại VN như AMG GT S, GLA 45 AMG Edition 1 hay mẫu xe gia đình Mercedes-Benz V 220 CDI được trưng bày khá sang trọng, phong cách.
Ấn tượng xe sang nhưng chán sa hình
Trong ngày đầu tiên, hơn 100 tay lái tham gia tiếp tục “trở lại“ với ba bài tập khá quen thuộc gồm: Chạy xe hình chữ chi ở tốc độ cao (zig-zag), bài tập kỹ năng xử lý trên đường trơn trượt với hiệu ứng ma sát không đều và đổi làn đường đột xuất.
Ở bài tập chạy xe hình zig-zag, các tay lái có dịp cầm lái các mẫu xe thể thao mạnh mẽ như GLA, CLA hay chiến mã SLK để thỏa sức vần vô lăng, nhấn ga tăng tốc rồi hãm thắng qua các khúc cua liên tiếp để trải nghiệm khả năng cân bằng của xe.
Bài tập thứ hai, các tay lái có dịp “rèn tay lái“ và khám phá sự độc đáo cả hệ thống phanh ABS và BAS. Bài tập này, khách hàng sẽ được lút chân ga tăng tốc rồi đột ngột phanh để tránh chướng ngại vật. Đa số tay lái trải nghiệm đều tỏ ra khá hài lòng với khả năng vận hành cũng như sự an toàn mà các mẫu xe S 500L, C 250 AMG hay GL mang lại.
Bài tập cuối cùng đòi hỏi khả năng xử lý của các tay lái tham gia khi phải lái xe trên bề mặt trơn trượt. Hệ thống ESP và chế độ an toàn Pre-Safe trên các xe lần lượt được tắt rồi kích hoạt khi đi qua sa hình này để giúp người lái cảm nhận được khả năng chống trượt rất tốt của từng mẫu xe.
Qua 11 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz đã huấn luyện và trao chứng chỉ cho hơn 4.000 khách hàng trên toàn quốc. Với sự giám sát của các chuyên gia đua xe thể thao quốc tế, hơn 4.000 tay lái nói trên đã hoàn tất khóa học một cách an toàn, trọn vẹn và chưa có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.