Cuộc sống lên đời từ khi mua ô tô

18/03/2019 10:09 GMT+7

Tuy chưa phải là người giàu sang nhưng với tôi bây giờ ô tô đã là phương tiện không thể thiếu được.

Theo dõi diễn đàn xe của Thanh Niên gần đây tôi thấy có một vài ý kiến cho rằng xe hơi Việt Nam quá đắt, mua xe là lãng phí. Quan điểm của tôi về vấn đề này lại có phần khác biệt. Đúng là giá xe tuy có đắt nhưng việc sở hữu một chiếc ô tô là rất đáng. Thậm chí, giá xe hơi có cao hơn nữa thì tôi cũng sẽ cố gắng để dành tiền mua bằng được.
Hiện tại tôi đang sở hữu một chiếc Honda City đời 2016. Lúc mua tôi phải vay trả góp ngân hàng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình rất ổn, không có gì nặng nề, chật vật như người ta vẫn nói.
Ý định mua xe của tôi xuất hiện một cách rất bột phát. Từ lần đi nhờ xe của một người bạn, tôi nảy sinh suy nghĩ rằng nếu mình cũng sở hữu một chiếc thì thực thú vị biết bao. Sau này khi học xong bằng lái thì tôi lại càng trở nên quyết tâm.
Nhiều người cho rằng vợ chồng tôi liều vì mua xe hơi trả góp
Vợ tôi biết tâm tư của chồng nên cũng tích cực tiết kiệm, tích góp. Vì còn phải nuôi 2 đứa con nên mãi mà chúng tôi mới để dành được 400 triệu đồng. Tôi đặt vấn đề vay thêm anh em trong gia đình 200 triệu đồng để mua một chiếc xe mới nhưng không được mọi người ủng hộ. Đa phần ý kiến cho rằng, vợ chồng tôi không làm ăn kinh doanh nên mua xe là lãng phí, chưa cần thiết.
Cuối cùng, tôi và vợ vẫn quyết định mua xe trả góp với thời hạn thanh toán 3 năm. Mỗi tháng nhà tôi phải trả ngân hàng gần 8 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Việc chi tiêu có chắt bóp lại nhưng cuộc sống cũng thi vị hơn nhiều.
Đầu tiên là cảm giác mưa không tới mặt, nắng không tới đầu. Thời tiết ở miền Bắc khổ nhất là mỗi khi vào ngày mưa phùn, gió lạnh. Có ô tô tôi có thể đưa con tới trường mà không ngại áo mưa lụp xụp như trước nữa. Cái cảm giác ngồi trong xe ấm cúng, bật bản nhạc yêu thích thật sướng biết bao.
Vợ và con tôi cũng cảm thấy tự hào và phấn khởi ra mặt. Dù đối với nhiều người chiếc Honda City chỉ là xe cỏ, xe bình dân nhưng quả thực đối với gia đình tôi đó cũng là cả một sự cố gắng đáng ghi nhận.
Các mối quan hệ của tôi với bạn bè được cải thiện theo chiều hướng tích cực. Ban đầu tôi cứ ngỡ rằng mình có xe thì mọi người nể mình, coi trọng mình hơn. Nhưng quả thực điều đó không chính xác. Việc tôi mua xe chỉ khiến mọi người bất ngờ một chút thôi, còn sau đó chẳng ai quan tâm. Cái chính là bản thân tôi thay đổi, tôi cảm thấy mình tự tin hơn, cởi mở với mọi người nên mọi người cũng cởi mở lại với tôi. Từ đó, cuối tuần tôi có thêm thói quen lái xe đi uống cà phê và thỉnh thoảng kết giao thêm người bạn mới.
Ban đầu, anh em trong gia đình thấy tôi nhất quyết mua xe cũng không vừa lòng. Nhưng quả thực, từ ngày có chiếc xe tiện lợi biết bao nhiêu. Vì là chiếc xe duy nhất trong nhà nên nhiều việc phải nhờ đến nó. Thỉnh thoảng tôi lại đảm nhận công việc chở bố mẹ ra các bệnh viện lớn ở Hà Nội khám chữa bệnh, hay hứng lên thì thưởng cho mấy đứa cháu họ một chuyến đi chơi xa.
Đến giờ tôi vẫn chưa từng hối hận chút nào về quyết định mua xe của mình. Tôi khuyên mọi người nên mua hẳn một chiếc ô tô thay vì thuê xe mỗi khi cần. Vì cảm giác sở hữu một xe hơi nó khác xe đi thuê nhiều lắm. Lái xe quan trọng nhất là kinh nghiệm và quen xe. Cả năm mới thuê xe tự lái một vài lần thì làm sao tự tin xử lý tình huống. Chưa kể trong dịp Tết, lúc mình cần xe nhất thì cũng khó mà thuê được và giá bị đội lên quá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.