Sở hữu ô tô: Nghiện nhưng rất… ngại vợ!

07/07/2020 11:11 GMT+7

Dù luôn ấp ủ mong muốn có một chiếc ô tô riêng phục vụ đi lại và thỏa mãn đam mê, nhưng vấn đề tài chính cùng với đó là sự phản đối kịch liệt của vợ khiến tôi luôn đắn đo, “nghiện nhưng rất… ngại vợ!”.

Tôi năm nay 33 tuổi, đang làm quản lý cho một công ty thương mại tại TP.HCM. Công việc khá ổn định và thu nhập cũng tương đối tốt. Tính trung bình mỗi tháng, sau khi trừ các chi phí sinh hoạt và tiền thuê căn hộ chung cư, tôi cũng dư được khoảng 15 triệu đồng. Bên cạnh nguồn thu nhập mỗi tháng, sau thời gian đi làm tôi cũng dành dụm được khoản tiết kiệm gần 600 triệu đồng. Tuy nhiên, với số tiền hiện có, tôi vẫn đang phân vân chưa biết nên mua ô tô hay mua chung cư trước.
Chuyện là từ trước tới nay, tôi vẫn luôn mơ ước sẽ sở hữu riêng một chiếc ô tô theo ý thích. Và tôi vẫn nghĩ hiện tại mình còn khá trẻ, vẫn còn thời gian để tận hưởng và sống đam mê. Chính vì vậy, gần đây tôi có tìm hiểu về xe và rất “kết” chiếc Honda Civic mới. Mẫu xe này thiết kế thể thao, bắt mắt đúng với sở thích của tôi. Tuy nhiên, giá bán của Honda Civic lại khá cao. Phiên bản RS tôi đang nhắm đến có giá gần 1 tỉ đồng. Nếu muốn mua xe tôi phải vay mượn thêm hoặc mua dưới hình trả góp.
Trong khi đó, tôi cũng đang dự định lập gia đình vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Vợ sắp cưới của tôi cũng là một người có công việc làm ổn định tại một công ty nước ngoài với mức lương gần 20 triệu đồng mỗi tháng.

Tôi rất muốn sở hữu một chiếc ô tô phục vụ sở thích cũng như công việc nhưng vợ sắp cưới lại phản đối kịch liệt

Ảnh: Trần Hoàng

Cách đây hai tháng, tôi có bàn bạc với cô ấy về việc mua ô tô sau khi tổ chức đám cưới. Và mọi rắc rối cũng bắt đầu từ đó. Vợ sắp cưới của tôi không đồng ý việc tôi sử dụng tiền tiết kiệm vào việc mua ô tô. Thay vào đó, cô ấy muốn chúng tôi dùng số tiền này mua căn hộ chung cư trả góp.
Cá nhân tôi nghĩ việc sở hữu một chiếc ô tô lúc này là hợp lý hơn. Bởi lẽ, trước hết tôi có thể thỏa mãn được đam mê lái xe. Bên cạnh đó, việc có xe riêng cũng bổ trợ cho việc giao thiệp trong công việc, đồng thời giúp vợ chồng tôi đi lại tiện lợi và an toàn hơn. Chưa hết, nếu sau này sinh con, chiếc ô tô cũng giúp việc đi lại cũng đảm bảo sức khỏe cho con hơn, nhất là mỗi lần cả nhà phải di chuyển xa hay về quê thăm ông bà nội ngoại.
Trong khi đó, vợ tôi lại suy nghĩ ngược lại. Cô ấy nhất quyết phải mua bằng được căn hộ chung cư với lí do “an cư, lạc nghiệp”. Tôi đã nhiều lần giải thích với vợ rằng hiện tại hai vợ chồng thuê chung cư ở vẫn đầy đủ tiện nghi. Và hơn nữa việc mua chung cư không phải quá khó. Bởi theo tôi, với thu nhập của hai vợ chồng, chỉ cần vài năm là tôi có thể trả hết nợ tiền vay mua ô tô. Sau đó, chúng tôi có thể dành dụm thêm vài năm nữa rồi mua chung cư vẫn không quá muộn. Vừa thỏa mãn được đam mê, vừa giúp việc đi lại của gia đình an toàn, đồng thời đáp ứng được tiêu chí “an cư” của vợ sau này.
Mặc dù vậy, vợ tôi vẫn nhất quyết không chịu. Những lần nói chuyện của chúng tôi thường rơi vào bế tắc và mâu thuẫn. Vợ tôi còn cho rằng việc sở hữu ô tô sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí cho việc nuôi xe. Chẳng hiểu cô ấy đọc thông tin ở đâu nhưng một mực cho rằng chi phí cố định phải bỏ ra nếu sở hữu xe mỗi tháng ít nhất phải trên 12 triệu đồng và khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng nếu sử dụng ô tô, chúng tôi sẽ mãi mãi không dành dụm được tiền mua chung cư.
Tôi rất khó xử và hiện vẫn chưa biết nên quyết định như thế nào. Với số tiền hiện có, tôi rất khó đáp ứng cùng lúc nguyện vọng của vợ sắp cưới cũng như thỏa mãn đam mê sở hữu xe của bản thân. Tôi đã từng cố gắng thuyết phục vợ nhưng cô ấy nhất định không nghe theo.
Thông qua diễn đàn này, trước hết tôi xin được chia sẻ câu chuyện khó xử của bản thân. Sau nữa, tôi cũng muốn biết xem có bạn nào cũng rơi vào trường hợp tương tự như tôi hay không, và nếu có tôi rất mong nhận được chia sẻ hay tư vấn từ các bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.