BMW: ‘Tesla đang lợi dụng chúng tôi để PR’

04/12/2014 05:15 GMT+7

Một lãnh đạo cấp cao BMW vừa lên tiếng bác bỏ thông tin của Elon Musk, CEO Tesla Motor về việc hợp tác trong công nghệ pin và trạm sạc giữa 2 bên.

Một lãnh đạo cấp cao BMW vừa lên tiếng bác bỏ thông tin của Elon Musk, CEO Tesla Motor về việc hợp tác trong công nghệ pin và trạm sạc giữa 2 bên.

>> Cuộc chiến xe điện: Tesla “vượt mặt” GM
>> Ôtô điện BMW i3 sẵn sàng lăn bánh trên đất Mỹ

Vào tuần trước CEO Tesla đã chia sẻ rằng họ đang cân nhắc hợp tác với BMW trong việc chia sẻ những công nghệ pin và trạm sạc điện. Vào thời điểm đó, cả Tesla và BMW đều cho rằng đó là một cuộc nói chuyện thông thường không phải là sự hợp tác chính thức và điều này hoàn toàn bình thường khi hai bên đều có mối quan tâm chung về xe điện.

Tuy nhiên, theo chia sẻ mới đây từ một lãnh đạo cấp cao giấu tên của BMW thì “Musk đã dùng chúng tôi để PR”. Có vẻ như phía BMW không hào hứng với thương hiệu xe điện này.


BMW coi Tesla là đối thủ chứ không phải đối tác - Ảnh: Dailyautofix

Những động thái gần đây của BMW cho thấy họ không coi Tesla như một đối tác làm ăn mà là một đối thủ sừng sỏ. Bằng việc cho ra mắt dòng “i” với i3 và i8 thì BMW đã chính thức tuyên chiến với Tesla, công ty thuần sản xuất xe điện với nhiều mẫu xe được đánh giá cao.

Hiện tại, cả hai thương hiệu này đều theo đuổi kế hoạch mở rộng dòng xe điện cũng như các công nghệ liên quan. Tesla vừa cho biết sẽ đầu tư thêm 5 tỉ USD vào nhà máy Gigafactory ở Reno, bang Nevada (Mỹ) nhằm đưa nó trở thành cơ sở sản xuất pin lithium-ion lớn nhất thế giới để cung cấp pin cho xe Tesla và các đối tác.


Xe điện Tesla và dòng “I” của BMW luôn được đặt lên bàn cân so sánh - Ảnh” Motortrend

Trong khi đó, phía BMW đang tiếp tục mở rộng quy mô nhà máy sản xuất sợi carbon (gấp 3 lần) nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của dòng xe xanh mới cũng như cân nhắc bán cho các đối tác.

Nếu như Tesla và BMW hợp tác, thế giới có thể chứng kiến những mẫu xe điện ưu việt xuất hiện sớm hơn. Nhưng điều này khó có thể xảy ra, ít nhất là ở thời điểm hiện nay.

Phong Trần
>> Terra Motors đưa A4000i xâm nhập thị trường xe điện châu Âu
>> Terra A4000i có thay đổi thói quen mua xe điện của người Việt?
>> Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng
>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
>> Xe điện cần phải ồn hơn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.