Vietnam Motor Show 2014 chính thức khai màn

19/11/2014 14:30 GMT+7

Sau buổi tham quan dành cho báo chí, chiều ngày 19.11, Vietnam Motor Show 2014 - triển lãm ô tô lớn nhất trong năm đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.

Sau buổi tham quan dành cho báo chí, chiều ngày 19.11, Vietnam Motor Show 2014 – triển lãm ô tô lớn nhất trong năm đã chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.

>> Những mẫu xe sắp lên sàn diễn Vietnam Motor Show 2014
>> Vietnam Motor Show 2014: ‘Cú hích’ cho thị trường ô tô cuối năm
>> 18 thương hiệu xe góp mặt tại Vietnam Motor Show 2014

Năm nay, triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 với chủ đề “Đam mê hội ngộ”, đã thu hút sự tham gia của 18 hãng xe. Trong đó, có 9 thành viên đến từ Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) gồm: Ford, GM (Chevrolet), Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota, Mitsubishi, Fuso cùng 9 đơn vị: Audi, BMW & Mini Cooper, Land Rover & Jaguar, Porsche, Nissan & Infiniti và Lexus là các thương hiệu xe hơi nhập khẩu đến từ Đức, Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác.


Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 quy tụ 18 thương hiệu xe hơi tham dự


Có thể nói, sự hồi phục của tình hình kinh tế cùng với sức mua ngày càng gia tăng đã phần nào mang đến những dấu hiệu tích cực cho lĩnh vực xe hơi trong thời gian qua. Chính vì vậy, trong buổi lễ khai mạc, đại diện VAMA đã đưa ra mức dự báo doanh số 150.000 xe sẽ được bán ra trong năm 2014.


Ông Jesus Metelo Arias - Chủ tịch VAMA đưa ra mức dự báo doanh số 150.000 xe sẽ được bán ra trong năm 2014


Triển lãm năm nay còn chào đón sự xuất hiện lần đầu tiên của thương hiệu xe hơi MINI đến Anh quốc, bên cạnh màn ra mắt của thương hiệu xe sang Jaguar và hãng xe tải Fuso do tập đoàn Daimler lắp ráp, phân phối tại Việt Nam.


Thương hiệu xe sang Jaguar lần đầu tiên tham gia Vietnam Motor Show 2014


Các thương hiệu xe sang đến từ Đức cũng chứng tỏ được vị thế tại triển lãm lần này. BMW - thương hiệu mang biểu tượng “cánh quạt xanh đến từ xứ Bavaria đã giúp người xem mãn nhãn với những mẫu xe sang trọng xuất hiện bên cạnh dàn người mẫu xinh đẹp. Thế nhưng, tâm điểm của BMW chính màn ra mắt của mẫu xe BMW 4-Series Gran Coupe, BMW M4.


BMW mang đến dàn “hùng binh” với hai mẫu xe đình đám BMW Series 4 Gran Coupe và BMW M4 


Mercedes-Benz tiếp tục tạo ấn tượng tại triển lãm năm nay khi mang đến dàn xe hùng hậu gồm 12 mẫu xe, trong đó nổi bật là những cái tên như S 500 4MATIC Coupe, GLA 45 AMG 4MATIC Edition 1, SL 400 2LOOK Edition.

Trong khi đó, Audi lại tạo nên phong cách riêng với sự hiện diện của dàn sao nổi tiếng bên cạnh các mẫu xe nổi bật nhất là Audi TT thế hệ mới, Audi A3 Sportback mới, Audi A7 mới.


Audi tạo phong cách riêng với Audi TT thế hệ mới, Audi A3 Sportback và Audi A7 mới


Triển lãm năm nay cũng chứng kiến sự góp mặt của nhiều mẫu xe thể thao, xe concept, và đặc biệt là các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Trong đó có thể kể đến chiếc concept Honda NSX-1, Lexus LF-LC và Toyota FT-Bh. Khách tham quan còn được tận mắt chứng kiến sự xuất hiện của mẫu xe thể thao cơ bắp Chevrolet Camaro bên cạnh hàng loạt mẫu xe khác tại gian hàng của GM Việt Nam.

Nhìn chung triển lãm năm nay đã có sự đầu tư về quy mô lẫn số lượng các xe tham dự, bên cạnh sự góp mặt của hàng trăm đơn vị phụ trợ trong lĩnh vực ô tô xe máy. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Vietnam Motor Show, nhất là trong bối cảnh thị trường đang dần tăng trưởng trở lại.

Trần Hoàng
Ảnh: Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.