Điểm danh những mẫu xe nổi bật tại LA Auto Show 2014

01/12/2014 06:00 GMT+7

Toyota Mirai, Maybach S-Class, Ford Explorer hay Mazda CX-3 đều là những mẫu xe thương mại ấn tượng về công nghệ lẫn sức hút với khách tham quan triển lãm LA Auto Show 2014.

Toyota Mirai, Maybach S-Class, Ford Explorer hay Mazda CX-3 đều là những mẫu xe thương mại ấn tượng về công nghệ lẫn sức hút với khách tham quan triển lãm LA Auto Show 2014.

>> Toyota FCV bán ra thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 12.2014
>> Thủ tướng Nhật Bản cầm lái Toyota FCV

Toyota Mirai

Được trưng bày tại LA Auto Show 2014, có thể nói Toyota Mirai là chiếc xe thương mại nổi bật nhất. Không sở hữu thiết kế đẹp nhưng với danh nghĩa là chiếc xe chạy pin nhiên liệu hydro đầu tiên được đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà và chính thức bán ra thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 12 tới, Mirai xứng đáng là mẫu xe đáng xem nhất tại LA Auto Show.


Toyota Mirai sẽ bán ra thị trường Nhật Bản từ giữa tháng 12.2014

Mirai trong tiếng Nhật có nghĩa là “tương lai”, quả đúng như vậy mẫu xe này sử dụng nhiên liệu hydro không khí thải với khả năng chạy được quảng đường 650 km cho mỗi lần nạp đầy bình trong 3 phút. Xe có thể chạy với tốc độ tối đa 178 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 10 giây. Dù được sản xuất thương mại nhưng Mirai vẫn đứng trước thách thức lớn từ việc thiếu hụt trạm sạc hydro, giá thành cao nếu không được trợ giá từ chính phủ và thói quen người dùng.


Động cơ sử dụng nhiên liệu hydro trên Toyota Mirai

Mercedes Maybach S-Class

Mặc dù là anh em “song sinh” với S600 nhưng Maybach S600 lại nằm ở đẳng cấp khác. Trong khi ngoại thất không có nhiều khác biệt thì nội thất của xe lại khiến người ta phải liên tưởng tới cabin siêu sang của những mẫu Mayback trước đây. Xe có trục cơ sở dài hơn 300 mm, nóc xe tăng thêm 10 mm.


Ngoại hình Maybach S-Class

Những trang bị cao cấp trên Mayback S600 bao gồm trần bọc da, hàng ghế sau chỉnh điện massage đá nóng, ốp gỗ, dàn âm thanh Burmester, điều hòa nhiệt độ 2 vùng ở ghế sau, hệ thống phun nước hoa… Khách hàng có thể thêm tiền để sở hữu chức năng làm lạnh và hâm nóng trong ngăn cốc.


Nội thất Maybach S-Class

Maybach S600 cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn mới của Mercedes như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, làn đường, đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm. Sức mạnh xe được củng cố bởi động cơ V12 tăng áp kép cho công suất 523 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 5 giây.

Ford Explorer Facelift

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ nhưng Explorer Facelift có nhiều thay đổi trong thiết kế mang đến phong cách mạnh mẽ, hầm hố hơn. Phiên bản cao cấp nhất có thêm đèn pha LED, cửa sổ trời, la-zăng hợp kim 20 inch. Nội thất cũng sang trọng hơn với gỗ, nhôm và da Nirvana.


Ford Explorer Facelift có ngoại hình hầm hố và mạnh mẽ hơn

Sử dụng động cơ của người anh em Mustang, EcoBoost 2.3 lít thay thế cho động cơ I4 2.0 lít cũ, Explorer Facelift có công suất 270 mã lực, mô men xoắn 406 Nm. Dù động cơ lớn hơn nhưng Explorer mới lại có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương phiên bản cũ. Xe có tùy chọn dẫn động AWD, phiên bản Platinum được trang bị động cơ Ecoboost tăng áp V6 3.5 lít mạnh mẽ hơn nhiều.

Mazda CX-3 2016

Mazda CX-3 2016 là mẫu xe CUV sở hữu công nghệ động cơ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo mới. Mẫu xe này có tiềm năng trở thành nhân tố mới trong phân khúc CUV đầy cạnh tranh trong thời gian tới.


Mazda CX-3 2016 sở hữu công nghệ động cơ Skyactiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo mới

Mazda trang bị cho CX-3 hai phiên bản động cơ diesel Skyactiv-D 1.5 lít và 1 động cơ xăng Skyactiv-G 2.0 lít. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Khách hàng có thể lựa chọn phiên bản dẫn động 4 bánh AWD hoặc hai bánh trước FWD.  Bên cạnh đó, CX-3 còn được nâng cấp khung gầm mới nhẹ hơn, ổn định và chống va đập tốt hơn. Dự kiến, CX-3 2016 sẽ được Mazda bán ra thị trường vào cuối mùa xuân 2015.

Phong Trần
Ảnh: Carscoops

>> Mazda đưa CX-3 ‘tham chiến’ vào phân khúc crossover cỡ nhỏ
>> S600 Pullman – ‘xe thượng lưu’ triệu USD mới của Mercedes
>> Ford Explorer 2015 ‘tươi rói’ với sắc màu mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.