Khi Piaggio sản xuất xe đạp điện

09/11/2014 06:00 GMT+7

Piaggio Electric Bike là dự án sản xuất xe đạp điện của hãng xe máy Ý, nguyên mẫu đầu tiên hiện đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2014.

Piaggio Electric Bike là dự án sản xuất xe đạp điện của hãng xe máy Ý, nguyên mẫu đầu tiên hiện đang được trưng bày tại triển lãm EICMA 2014.

>> ‘Đắt’ ngang xe hơi, ‘ai’ sẽ mua Vespa 946 Bellissima?
>> Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe Vespa

Đứng trước nhu cầu sử dụng phương tiện xanh tăng nhanh tại các nước châu Âu, hãng xe Piaggio buộc phải tính đến việc sản xuất xe điện. Piaggio Electric Bike là mẫu xe điện hoàn toàn mới, vượt ra ngoài những khái niệm bình thường về một chiếc xe đạp điện. Nói một cách đơn giản, đây là chiếc xe đạp điện thông minh và sở hữu một số tiện ích đáng giá. 


Piaggio Electric Bike tại triển lãm EICMA 2014

Ngoại hình của chiếc xe đạp điện Piaggio luôn được công chúng quan tâm, Piaggio Electric Bike cũng không ngoại lệ. Xe có thiết kế trẻ trung, thể thao ở bộ vành và yên xe, nét hiện đại thể hiện ở phần khung sườn nhưng phảng phất phong cách cổ điển với phần tay lái cong truyền thống.


Tay lái cong kiểu cổ điển nhưng phần khung sườn lại cá tính, hiện đại

Phần khung của xe đạp điện Piaggio được làm từ nhôm có thiết kế liền mạch, hài hòa với động cơ, bánh xe. Pin năng lượng được đặt dưới yên xe, ngay sát vị trí động cơ, đĩa xích với thiết kế khá nhỏ gọn, chống nước và có thể tháo lắp dễ dàng.


Bộ vành dạng mảnh và khá màu mè mang đến cảm giác tươi trẻ, năng động

Piaggio Electric Bike trang bị động cơ điện 250W-350W do chính Piaggio phát triển với thiết kế nhỏ gọn nên không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khi lắp vào khung xe. Khi kết hợp với pin lithium-ion 400 Kwh, xe điện Piaggio có thể đi được quãng đường từ 60-120 km tùy theo điều kiện sử dụng.


Khung sườn xe có thiết kế thể thao và hiện đại

Về công nghệ, Piaggio Electric Bike có thể kết nối các thiết bị di động như Bluetooth, NFC, USB... Trong đó, cổng USB có thể sạc pin cho các thiết bị di động và nâng cấp phần mềm. Kết nối NFC, Bluetooth cũng mang lại nhiều tiện ích nhất định.

Hãng xe máy đến từ Ý còn cho biết Piaggio Electric Bike là mẫu xe điện có khả năng bảo mật cao. Bảng điều khiển, pin và động cơ chỉ có thể hoạt động khi chúng được kết nối thông suốt với nhau. Chức năng này đóng vai trò như một chìa khóa điện tử trong việc chống trộm cắp.


Động cơ mới và pin tích hợp GPS/GSM

Bên trong pin, một mô-đun GPS/GSM được tích hợp đóng vai trò định vị vệ tinh và truyền dữ liệu qua lại giữ hệ thống pin và smartphone. Chủ xe luôn luôn được cập nhật tình trạng pin và cảnh báo nếu có bất thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.