10 tính năng người Mỹ ưa chuộng nhất khi mua sắm ô tô

26/06/2017 17:10 GMT+7

Cuộc khảo sát mới đây của Công ty bảo hiểm ô tô Cheap Car Insurance đã chỉ ra 10 tính năng trên ô tô được người Mỹ quan tâm nhất khi chọn mua ô tô mới.

Để tìm ra những tính năng được khách hàng quan tâm nhất khi chọn mua ô tô mới, Công ty Cheap Car Insurance đã tiến hành cuộc khảo sát, thu thập ý kiến của 1.000 người đang sử dụng ô tô tại Mỹ.
Kết quả cho thấy, đa số người Mỹ luôn chú ý đến các tính năng an toàn hơn là tiện ích giải trí... khi chọn mua ô tô mới. Dưới đây là 10 tính năng, người Mỹ ‘chuộng nhất’ nhất khi sắm ô tô:
1. Túi khí bên
Trên thực tế, đa phần những chủ sở hữu ô tô luôn muốn tạo cảm giác an tâm cho bản thân và gia đình khi sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại hằng ngày. Cuộc khảo sát cho thấy, người Mỹ sẵn sàng “chi tiền” cho các mẫu ô tô được trang bị hệ thống túi khi bên so với các tính năng khác. Hệ thống này có tác dụng bảo vệ, giảm thiểu các chấn thương cho người ngồi trong ô tô trong trường hợp xảy ra tai nạn.
2. Các cổng USB
Một trong những tính năng công nghệ được người dùng ô tô tại Mỹ đánh giá cao chính là cổng USB.
Khi công nghệ giải trí trên ô tô ngày càng hiện đại, các cổng USB trở thành một trang bị cơ bản và cần thiết để người dùng có thể dễ dàng kết nối với chiếc ô tô của mình. Khảo sát cho thấy, những mẫu ô tô được trang bị nhiều cổng USB ở các vị trí khác nhau luôn được người tiêu dùng quan tâm.
3. Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)
Khi hệ thống giao thông ngày càng phát triển, nhiều tuyến đường cao tốc được mở ra, hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) đã trở thành một tiêu chí khi chọn mua ô tô của người Mỹ.
Hệ thống này giúp người lái điều chỉnh tốc độ lưu thông theo mong muốn thông qua các nút điều khiển và rảnh chân ga hơn khi di chuyển trên xa lộ. Điều này góp phần tạo sự thoải mái cho người lái đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
4. Cảnh báo điểm mù
Hiện nay, cho dù một chiếc ô tô được thiết kế hiện đại đến mấy cũng tồn tại những điểm mù khi di chuyển.
Để hạn chế điều này đồng thời hỗ trợ người lái, hệ thống cảnh báo điểm mù đã được các nhà sản xuất trang bị trên một số mẫu ô tô. Với công nghệ này, khi phát hiện điểm mù, hệ thống đèn cảnh báo trên gương chiếu hậu sẽ bật sáng để nhắc nhở người lái, góp phần hạn chế va chạm khi lái xe.
5. Phanh tự động khẩn cấp (AEB)
Hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB (Autonomous Emergency Braking) được trang bị ngày càng phổ biến trên các mẫu ô tô.
Hệ thống sử dụng cảm biến ra đa hoặc camera quan sát để phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra va chạm với các phương tiện khác. Đây là tính năng hữu ích khi lái xe trong các khu đô thị. Khi phát hiện nguy cơ dẫn đến va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho lái xe, đồng thời giúp lái xe phanh với một lực tối đa.
6. Camera lùi
Camera lùi sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn trên các mẫu ô tô mới từ tháng 5.2018. Tính năng này được người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua ô tô. Việc hình ảnh được ghi lại từ camera gắn ở phía sau xe và hiển thị trên màn hình trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát và thao tác khi đỗ xe.
7. Đèn sương mù trước
Khảo sát từ Cheap Car Insurance cho thấy, dù không thực sự hiện đại như các công nghệ mới nhưng đèn sương mù phía trước được xem là một trang bị mà người mua ô tô tại Mỹ quan tâm, đặc biệt những khách hàng sử dụng ô tô ở vùng Trung Tây (Mỹ).
Đèn sương mù trước cung cấp ánh sáng hỗ trợ người lái mở rộng tầm quan sát khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu.
8. Phanh tự động khẩn cấp phía sau
Trong trường hợp người lái lùi xe, tính năng này sẽ được kích hoạt. Khi phát hiện có vật thể hay trẻ nhỏ đang di chuyển phía sau, tính năng này sẽ tự động cảnh báo đồng thời hỗ trợ lực phanh giúp xe dừng lại để tránh va chạm.
9. Cảm biến đỗ xe phía sau
Cùng với hệ thống camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau được nhiều khách hàng Mỹ xem như một tiêu chuẩn để chọn mua ô tô.
Hiện nay, hệ thống này đã được trang bị phổ biến trên các dòng ô tô. Tuỳ vào khoảng cách của xe với các vật thể phía sau, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái để tránh va chạm trong khi thao tác lùi, đỗ xe.
10. Cảnh báo va chạm phía trước
Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (Forward Collision Warning - FCW) sử dụng ra đa, camera hoặc phối hợp cả hai để quan sát và xác định khoảng cách với xe đi phía trước.
Khi xe phía trước bất ngờ giảm tốc độ và có nguy cơ xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát ra âm thanh, cảnh báo người lái. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ cảnh báo người lái chứ không tự động tác dụng vào lực phanh để giúp xe dừng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.