100 năm sau, người đi xe máy sẽ không cần đội mũ bảo hiểm

19/10/2016 06:12 GMT+7

Công nghệ phát triển như vũ bão để phục vụ con người và 100 năm sau những người thích xe hai bánh sẽ có thể vận hành xe mà không cần mũ bảo hiểm cùng nhiều tính năng thông minh khác.

Công nghệ phát triển như vũ bão để phục vụ con người và 100 năm sau những người thích xe hai bánh sẽ có thể vận hành xe mà không cần mũ bảo hiểm cùng nhiều tính năng thông minh khác.

>> Cận cảnh xe ga mới dành cho giới trẻ của Yamaha
>> Xe ga Honda concept trưng bày tại triển lãm xe Việt sắp bán ra
>> Chạy xe máy ẩu, nhiều người đang ‘đùa với tử thần’

Nếu được phép tưởng tượng về một chiếc xe hai bánh trong tương lai thì chắc chắn bạn có thể hình dung ra diện mạo như những mẫu xe trong phim viễn tưởng. Còn trong trí tưởng tượng của BMW Motorrad, dường như nó cũng chẳng khác biệt là bao. Đây là mẫu xe nằm trong chuỗi sản phẩm “tưởng tượng” dành cho 100 năm tới bao gồm cả thương hiệu siêu sang Rolls-Royce hay MINI.

Với mẫu xe này, người và xe là một

Về thiết kế, Vision Next 100 Bike Concept đã cho thấy nó không phải sản phẩm dành cho thời đại này với bộ khung lớn nối liền 2 bánh vặn xoắn khiến nó trông như một tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc mô tô đến từ tương lai này lại nằm ở những công nghệ thông minh. Trong đó, phải kể đến Self-Balancing, hệ thống giữ xe luôn cân bằng khi đứng yên lẫn di chuyển. Có thể nói, với công nghệ này bạn không cần phải đội mũ bảo hiểm vì đây là chiếc mô tô không bao giờ ngã.

Tương lai 100 năm sau của xe hai bánh sẽ rất khác hiện tại

Đặc biệt khi kết hợp với bộ đồ bảo vệ cao cấp và kính thông minh, khả năng bảo vệ của xe được nâng lên một bậc. Bộ đồ có khả năng theo dõi nhịp tim, nhiệt độ cơ thể cũng như hệ thống sưởi/ làm mát cơ thể và rung cảnh báo ở cánh tay và chân khi xe phát hiện có mối nguy hiểm tiềm tàng. Trong trường hợp cảnh báo mà lái xe không phản ứng, nó sẽ tự động lái để ngăn chặn tình huống xấu có thể xảy ra. Xe và người được kết nối với nhau thông qua cặp kính thông minh vừa giúp bảo vệ mắt và hiển thị thông tin. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.