4.500 km, 15 ngày chinh phục 'Nóc nhà thế giới' bằng ô tô

17/08/2015 05:09 GMT+7

15 ngày, 4.500 cây số, đoàn Caravan Việt Nam đã chinh phục được “Nóc nhà thế giới”, núi Everest cao nhất thế giới với độ cao 8.848 mét vào sáng ngày 13.8.

15 ngày, 4.500 cây số, đoàn Caravan Việt Nam đã chinh phục được “Nóc nhà thế giới”, núi Everest cao nhất thế giới với độ cao 8.848 mét vào sáng ngày 13.8.

Chuyến đi trải nghiệm ”để đời” của những người đam mê chinh phục bằng xe hơi  với tổng thời gian 32 ngày, hành trình vượt hơn 12.000 km đến Tây Tạng và trại nền Everest Base Camp năm nay đã vượt qua thử thách hàng trăm đồi dốc hiểm trở, rủi ro về mưa bão, lở núi và hội chứng sốc độ cao cùng nhiều khó khăn khác để có thể chiêm ngưỡng ngọn núi Everest cao nhất thế giới cùng dãy Hy Mã Lạp Sơn hùng vĩ ở độ cao 5.200 mét.

Con đường chinh phục :Nóc nhà thế giới" không được trải hoa hồng

Cung đường “trong mơ” đã đưa các thành viên trong đoàn trở về quá khứ, khám phá các địa danh nổi tiếng như tìm hiểu văn hóa địa phương khi dừng chân tại các khu phố cổ nổi tiếng như Đại Lý, Lệ Giang, Shangri-la. Vượt hàng ngàn cây số đồi núi trập trùng, cung đường đèo dốc nguy hiểm với những cảnh đẹp như mơ, đồng thời là thượng nguồn dẫn đến các con sông lớn như Mekong hay sông Hằng của Ấn Độ ở độ cao trung bình từ 3-5 ngàn mét.

Chuyến đi vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng và độ cao phức tạp đòi hỏi các thành viên tham gia phải có sức khỏe tốt. Một vài ngày trong hành trình, các thành viên trong đoàn sẽ được trải nghiệm cuộc sống du mục - nét văn hóa đặc trưng của vùng thảo nguyên khi ngủ ngoài lều với nhiệt độ âm 1 độ C, cùng với không khí loãng ở Tây Tạng chỉ còn 60% so với bình thường. Vì thế trước chuyến đi, các thành viên đã tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe để chuẩn bị tốt cho hành trình.

Càng lên đỉnh thời tiết càng lạnh nhưng nhiệt huyết của các thành viên trong đoàn không bao giờ tắt

Sau khi chinh phục cung đường lên Everest Base Camp có độ cao 5.200 mét từ cung đường phía Nam, đoàn đã tiếp tục hành trình trở về Việt Nam bằng cung đường đi lên phía Bắc Tây Tạng. Trải nghiệm mưa tuyết băng giá ở nhiệt độ 0 độ C và vượt qua hàng hàng cây số tuyến đường cao tốc huyết mạch nối liền các thành phố lớn và hiện đại của Trung Quốc như Lan Châu, Thành Đô và các địa điểm du lịch nổi tiếng như thiên đường hạ giới Cửu Trại Cao, Dương Hồ - hồ nước mặn cao nhất trên thế giới có độ cao 4.700 mét hay rừng đá Thạch Lâm nơi quay phim Tây Du Ký trước khi trở về Việt Nam.

Đoàn xe tham gia hành trình dự diến sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 29.8 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.