5 garage xe hơi ‘chất’ nhất thế giới

18/05/2016 05:30 GMT+7

Để phá bỏ luật lệ của một “bến đỗ” xe hơi thông thường, nhiều chủ nhân đã biến nhà xe của mình thành một nơi không chỉ lạ mắt mà còn rất đắt đỏ.

Để phá bỏ luật lệ của một “bến đỗ” xe hơi thông thường, nhiều chủ nhân đã biến nhà xe của mình thành một nơi không chỉ lạ mắt mà còn rất đắt đỏ.

>> Những vụ siêu xe tiền tỉ bị bà hỏa ‘ghé thăm’
>> Vụ cháy garage Thần Châu đốt bao nhiêu xe siêu sang?
>> Đại gia Trung Quốc huy động hơn 30 siêu xe, xe sang đón cô dâu Nga

Al-Nahyan - Bảo tàng ô tô Ả Rập
Bảo tàng rộng lớn thuộc sở hữu của hoàng tử Ả Rập Hamad Bin Hamdan Al-Nahyan với khu trưng bày trải dài ba tòa nhà lớn. Tất cả những chiếc xe do Al-Nahyan sưu tầm và yêu thích đều được bảo quản và phân chia theo từng khu vực riêng biệt. Nơi đây chứa hơn 400 mẫu xe các loại, từ những chiếc Mercedes-Benz 500SELs cổ điển cho đến những chiếc xe tải Dodge to xác và hầm hố. Bảo tàng hay garage cá nhân “khủng” này nằm cách trung tâm Abu Dhabi 45 km trên đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch nổi tiếng.
Bảo tàng trải dài trên ba tòa nhà và chứa hơn 400 mẫu xe các loại

Jay Leno - Garage Big Dog
Với thù lao rủng rỉnh từ những chương trình truyền hình nổi tiếng như The Tonight Show do mình dẫn dắt, Jay Leno đã cho xây dựng garage xe Big Dog để thỏa niềm đam mê. Bộ sưu tập gồm khoảng 150 chiếc ô tô và mô tô xe máy, từ những xe thường thấy trên đường phố cho đến những chiếc xe xứng đáng được đặt tại bảo tàng. Hầu hết chúng đều được phục chế, chăm sóc bởi Leno và một nhóm kỹ sư riêng. Có thể kể đến vài dòng xe nổi bật như Lamborghini Miura S đời 1969, Mazda Cosmon và Dodge Challenger sản xuất năm 1970 hay McLaren P1 2014. Garage Big Dog nằm trong 2 tòa nhà lớn ở Nam California, Mỹ nhưng không mở cửa cho tất cả mọi người mà chỉ có những tour tham quan đặc biệt có số lượng tối đa 215 người với giá vé lên đến 100 USD/người.
Những tour tham quan bộ sưu tập “khủng” của Jay Leno luôn giới hạn số lượng khách mời
John Travolta - Garage chứa cả Boeing 707
Không chỉ là chỗ đậu cho 15 chiếc xe yêu thích, garage của nam tài tử John Travolta còn có thể chứa cả máy bay phản lực Gulfstream và Boeing 707. Nơi đây được thiết kế một đường băng dài hơn 2 km dẫn thẳng vào nhà xe và không gian mở để trưng bày cũng như bảo quản những mẫu xe đặc biệt nhất của chủ nhân. Phần lớn trong trong bộ sưu tập của John là dòng xe cổ điển. Anh thường bị bắt gặp khi đang vi vu trên chiếc Mercedes-Benz 280SL mui trần sang trọng của mình, bên cạnh việc sở hữu thêm những mẫu xe như Rolls-Royce hay Jaguar XJ6.
Garage của John Travolta có thể chứa cả máy bay phản lực Gulfstream và Boeing 707 
Ralph Lauren - Garage D.A.D
Với vật liệu chính bằng thép không gỉ cùng đèn halogen chiếu sáng khắp nơi, garage D.A.D của Ralph trông hệt như một bảo tàng. Bộ sưu tập tại đây có gần 60 mẫu xe hơi giá trị và hiếm nhất trên thế giới. Có thể dễ dàng kể tên hàng loạt cái tên đình đám được sưu tầm như Bugatti coupe 1938, Alfa Romeo Mille Miglia roadster 1938, Mercedes SSK “Count Trossi” roadster 1930 duy nhất trên thế giới... Nhưng ấn tượng nhất trong bộ sưu tập có lẽ là chiếc Lamborghini Reventón roadster 640 mã lực với chỉ 15 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.
Gara D.A.D xứng đáng là một bảo tàng xe hơi bởi số lượng xe và vẻ đẹp của nó
Tom Gonzales - Garage ‘triệu đô’
Tom Gonzales vốn dĩ là một kỹ sư phần mềm nổi tiếng, sau khi bán đi công ty cũ, ông bắt đầu xây dựng garage cho riêng mình tại hồ Tahoe, Nevada, Mỹ. Nơi đây trông giống như một biệt thự lớn hơn là garage xe và nó cũng trưng bày hầu hết những chiếc ô tô và xe máy "chất" nhất của ông. Điều đặc biệt chính là những chiếc xe ông “mê mẩn” nhất sẽ được bảo quản dưới tầng hầm thay vì trên mặt đất. Chính vì điều đó, để thuận tiện cho việc di chuyển xe lên xuống, garage có một thang máy đặc biệt, kích thước lớn như thang máy dùng để nâng máy bay trên các tàu sân bay để dễ dàng thực hiện nhiệm vụ trên. Theo ước tính, giá trị của garage này lên đến 6 triệu USD.
Những siêu xe hàng đầu thế giới dễ dàng bắt gặp tại garage ‘triệu đô’ của Tom Gonzales
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.