Blue Core, ‘trái tim’ xe ga Yamaha thách thức mưa rào Malaysia

Phong Trần
Phong Trần
12/10/2019 05:30 GMT+7

Đánh dấu cột mốc 5 năm ra mắt động cơ Blue Core, Yamaha VN triển khai hành trình Asean Blue Core Touring xuất phát từ Việt Nam xuyên qua 5 quốc gia: Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.

5 chiếc xe tay ga Yamaha gồm Grande Hybrid, Latte, FreeGo, Janus và NVX đã xuất phát từ Việt Nam tham gia hành trình Asean Blue Core Touring rong ruổi qua 5 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với mục tiêu khẳng định sức mạnh vượt trội và khả năng vận hành bền bỉ của động cơ Blue Core trang bị trên các dòng xe tay ga Yamaha thế hệ mới.
Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình là đất nước Campuchia trong 3 ngày, từ 27 đến 29.9 . Tại đây các tay lái phải di chuyển liên tục dưới điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau. Theo ghi nhận từ tay lái Yamaha FreeGo, chiếc xe đã ghi dấu với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 1,61 lít/100 km. Chặng thứ 2 đến với xứ sở chùa vàng từ ngày 29.9 đến 3.10, các tay lái đã có những trải nghiệm trên những chiếc xe tay ga trang bị động cơ Blue Core trong tình trạng kẹt xe, đây được xem là đặc sản của Thái Lan. Tại đây, các tay lái đã đến tham quan nhiều địa danh nổi tiếng, giao lưu với các rider nước bạn tại điểm hẹn - showroom Yamaha Thái Lan và gặp gỡ 2 tay đua MotoGP nổi tiếng của đội Yamaha là Valentino Rossi và Maverick Vinale.
Các tay lái trên đường phố Malaysia - điểm đến thứ 3 trong hành trình Asean Blue Core Touring
Sau chặng đường dài trên đất Thái Lan, các tay lái tiếp tục hành trình đến với đất nước Malaysia. Đây là điểm đến thứ 3 trong hành trình xuyên Đông Nam Á. Malaysia lúc này đang vào mùa mưa nên điều kiện thời tiếc không thuận lợi, ảnh hưởng đến tầm quan sát của các tay lái. Những cơn mưa lớn kéo dài đã tạo ra bề mặt đường trơn trượt, làm giảm độ bám đường của lốp xe khiến các tay lái gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn và tinh thần quyết tâm cao cùng bạn đồng hành là những chiếc xe tay ga Yamaha đã không làm khó các tay lái. Đến 21 giờ, các tay lái cũng đã đến được với Penang, Malaysia.
Sau một đêm dừng chân nghỉ ngơi tại Penang, các tay lái lại lên đường đến với Kuala Lumpur trong tiết trời nắng đẹp đã giúp xe di chuyển thuận lợi hơn với chặng đường xuyên suốt 380 km. Dọc ngang hành trình, các tay lái đã có dịp khám phá, tìm hiểu về văn hóa phố cổ và băng qua cầu Penang - cây cầu dài nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài 24 km, trong đó có phần bắc qua eo biển dài 17 km.
Các tay lái rong ruổi trên đất Malaysia...
Đến với thủ đô Malaysia Kuala Lumpur, các tay lái trong hành trình Asean Blue Core Touring dừng chân ghé thăm showroom GT Max Motors tại Shah Alam và giao lưu với các rider Malaysia tại Yamaha scooter club Malaysia. Tại đây, các tay lái Việt Nam và Malaysia đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm lái xe và rèn luyện sức khỏe để tham gia giao thông an toàn và văn minh đồng thời giao lưu văn hóa, khám phá các địa danh nổi tiếng, những nét văn hóa đặc trưng vùng miền như nhà thờ Hồi giáo Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah cùng một số điểm check-in nổi tiếng của Malaysia.
... rồi thẳng tiến về Kuala Lumpur - thủ đô Malaysia
Chạm đất Malaysia, hành trình Asean Blue Core Touring đã vượt qua hơn một nửa hành trình, theo ghi nhận từ tay lái Yamaha Janus, chiếc xe tiêu hao nhiên liệu trung bình chưa đến 1,8 lít/100 km cho quãng đường xuyên Malaysia có chiều dài hơn 530 km. Qua mỗi chặng đường, các tay lái càng ngạc nhiên với những gì mà động cơ Blue Core - "trái tim" của xe tay ga Yamaha đã làm được. Điểm đến tiếp theo của hành trình sẽ là chặng đường đến với xứ sở vạn đảo Indonesia trước khi kết thúc tại Philippines.
Hình ảnh các tay lái trên đất Malaysia:
Các tay lái len lỏi trong những phố thị ở Malaysia
Một tay lái tranh thủ tiếp nhiên liệu cho chặng đường dài phía trước
Vượt qua điều kiện thời tiếc mưa gió tầm tả ở Penang, các tay lái đã có những khoảnh khắc đáng nhớ tại nhà thờ Hồi giáo Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah
Các tay lái tham gia hành trình đến với tháp đôi Petronas, Malaysia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.