'Căn hộ di động' motorhome

24/12/2012 00:00 GMT+7

Dù có là một chiếc limousine hiện đại cỡ nào thì cũng khó có thể thoải mái bằng một căn hộ di động.

Dù có là một chiếc limousine hiện đại cỡ nào thì cũng khó có thể thoải mái bằng một căn hộ di động.

Hồi tuần trước, truyền thông Anh rầm rộ đưa tin nữ hoàng Elizabeth II cùng chồng là hoàng thân Philip vừa có chuyến trải nghiệm thú vị trên “căn hộ di động” (motorhome) Bailey Approach SE. Tờ Daily Mail dẫn lời nữ hoàng Elizabeth II, chia sẻ sau chuyến đi, khen tặng chiếc xe tạo cảm giác như một ngôi nhà đích thực.

Lời khen tặng từ nữ hoàng, người từng di chuyển trên nhiều mẫu xe thuộc hạng “đỉnh của đỉnh”, mang ý nghĩa quan trọng để chứng minh sự tiện nghi của dòng motorhome. 

 Chiếc “Air Force One mặt đất” của Tổng thống Obama - Ảnh: Sun Times

Suốt nhiều năm qua, những “căn hộ di động” như thế song hành cùng cuộc sống của không ít gia đình ở phương Tây, đặc biệt tại Mỹ. Những “căn hộ di động” bao gồm nhiều chủng loại, kích thước được phát triển từ nhiều dòng xe khác nhau như: xe van, xe buýt cỡ trung và cỡ lớn, thậm chí chí là xe tải...  Từ đó, người ta đưa ra nhiều tên gọi khác nhau cho những loại “căn hộ di động” như motorhome, campervan, recreational vehicle (RV)...  nhưng có thể gọi chung thành motorhome cho đơn giản.

Xe càng rộng thì càng có nhiều tiện nghi. Đối với những dòng RV cỡ lớn, người ta còn có thể thiết kế nhiều phòng gồm phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm, phòng giải trí... Độc đáo hơn, một số chiếc RV như dòng Volkner Mobil Performance còn được thiết kế một “ga ra nhỏ” để chở theo một chiếc xe hơi cỡ nhỏ.

Các “căn hộ di động” nhỏ hơn thì được thiết kế giường tầng và ghế sô pha để tiết kiệm không gian mà vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi. Tùy thuộc vào tiện nghi và không gian mà những “căn hộ di động” được bán với giá từ khoảng 50.000 USD đến hàng triệu USD.

Nhiều diễn viên Hollywood hay giới nhà giàu Mỹ sẵn sàng chi ra tiền triệu USD để sở hữu những chiếc RV cực kỳ rộng rãi và sang trọng như một căn hộ cao cấp. 

 Nữ hoàng Elizabeth II bước xuống từ chiếc Bailey Approach SE - Ảnh: Daily Mail

Với những tiện nghi trên, motorhome trở thành phương tiện hữu dụng nhất để thực hiện những chuyến du lịch dài ngày mà vẫn có cảm giác như đang ở trong ngay chính ngôi nhà của mình. Bất cứ khi nào thích trên suốt chuyến du lịch, chủ nhân của những chiếc motorhome cũng có thể dừng lại để tận hưởng cảnh đẹp mà không lo ngại thiếu vắng tiện nghi cho cuộc sống hằng ngày. Các diễn viên Hollywood cũng dùng chúng để nghỉ ngơi tại phim trường.

Đặc biệt, “căn hộ di động” cũng là chọn lựa của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chiến dịch tái tranh cử vừa rồi. Để chuẩn bị cho hành trình di chuyển xuyên suốt nhiều nơi để vận động tranh cử của Tổng thống Obama, cơ quan mật vụ Mỹ đã đặt hẳn một chiếc RV chuyên dụng cho ông.

Được phát triển từ dòng xe buýt cỡ lớn, chiếc RV của ông Obama có giá trị lên đến trên một triệu USD và sở hữu đầy đủ tiện nghi cần thiết cùng thân xe chống đạn thứ thiệt. Vì thế, chiếc xe này của ông còn được mệnh danh là “Air Force One mặt đất”.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.