Cảnh sát Thái Lan thuê Tesla Model 3 làm xe tuần tra

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/04/2020 13:17 GMT+7

7 chiếc Tesla Model 3 phiên bản Performance vừa được Cảnh sát Thái Lan thuê lại trong vòng 5 năm với giá triệu USD để dử dụng làm xe tuần tra.

Theo Carbuzz, cơ quan Cảnh sát Thái Lan đang chuẩn bị đưa vào sử dụng 7 chiếc xe điện Tesla Model 3 phiên bản Performance để làm xe tuần tra.
Hiện tại, Tesla Model 3 phiên bản Performance đang được bán tại Mỹ chỉ có giá khoảng 56.990 USD/xe. Tuy nhiên, khi được nhập khẩu, phân phối tại Thái Lan, giá xe Tesla Model 3 đội lên gấp 2 – 3 lần so chính sách thuế, phí áp dụng với xe điện nhập khẩu.

Cảnh sát Thái Lan thuê 7 chiếc Tesla Model 3 để sử dụng trong vòng 5 năm với tổng số tiền khoảng 3 triệu USD

Ảnh: Carbuzz

Vì chi phí khá đắt đỏ, tất cả số xe Tesla Model 3 này không được Cảnh sát Thái Lan mua đứt mà chỉ thuê để sử dụng trong vòng 5 năm với tổng số tiền khoảng 3 triệu USD. Trung bình, giá thuê mỗi chiếc Tesla Model 3 phiên bản Performance chỉ vào khoảng 400.000 USD/chiếc xe trong vòng 5 năm.
Tất cả 7 chiếc xe điện Tesla Model 3 phiên bản Performance được Cảnh sát Thái Lan sử dụng làm xe tuần tra đều được trang bị thêm một số bộ phân, tính năng chuyên dụng như như máy quét, đèn chiếu sáng, hệ thống máy tính có quyền truy cập vào các cơ sở dữ liệu cần thiết…

Tesla Model 3 phiên bản Performance có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 3,2 giây

Ảnh: Carbuzz

Tesla Model 3 là mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện được Tesla ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Model 3 Performance sử dụng động cơ điện kết hợp pin sạc và hệ thống dẫn động 4 bánh AWD. Theo thông số nhà sản xuất công bố, Tesla Model 3 phiên bản Performance có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 3,2 giây và đi được quãng đường tối đa 518 km sau một lần sạc đầy. Hãng xe Mỹ cũng cho biết thiết tiết ấm áp tại Thái Lan sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ pin điện trên Model 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.