Chiếc Limo 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ Obama

09/02/2013 09:42 GMT+7

Chiếc Limo “Quái thú” của Tổng thống Mỹ Obama thực sự là một pháo đài di động.

Chiếc Limo “Quái thú” của Tổng thống Mỹ Obama thực sự là một pháo đài di động.

Năm ngoái, dân tình trên mạng được một phen cười “nôn ruột” khi một du khách tung đoạn clip quay cảnh chiếc Limo “Quái thú” của TT Mỹ Obama bị “mắc cạn” ở Dublin (xem clip cuối bài). Cười là cười thế thôi, nên nhớ, chiếc “Quái thú” thực sự là một “pháo đài di động công nghệ cao”.

Các thông số kỹ thuật chính xác của chiếc limousine Tổng thống Mỹ (còn được biết đến dưới cái tên “The Beast”) là bí mật quốc gia. Tuy nhiên, vài thông số kỹ thuật quan trọng vẫn được công khai, hoặc được “mặc nhiên công nhận” từ những lời đồn đoán.

 

Được chế tạo bởi tập đoàn GM, trên danh nghĩa là một chiếc Cadillac, “Quái thú” ra đời dựa trên nền tảng của chiếc xe tải GMC TopKick. Kích thước và khối lượng đặc biệt của nó khiến nó “uống xăng” kinh hoàng  - 8 mpg (khoảng 30 lít/100 km)

Chống đạn ư? Chuyện nhỏ!

Người ta biết rằng chiếc “Quái thú” được bọc thép dày 8 inch (khoảng 20 cm), cấu trúc thân xe gồm cả titan, gốm, thép và nhôm. Nó có nguồn cung cấp o xy riêng, hệ thống chữa cháy hiện đại, ống nhòm ban đêm, pháo hơi cay, lốp Kevlar đặc biệt, và bánh xe thép có thể chạy trong tình trạng lốp xe bị nổ.

Thậm chí, người ta còn tin rằng, chiếc “Quái thú” còn là một phòng cấp cứu dã chiến, một “pháo đài” đúng nghĩa với đầy đủ hỏa lực và chống được cả các cuộc tấn công sinh học.

Thông tin liên lạc

“Quái thú” có khả năng cách âm cực cao, được trang bị micro trong và loa ngoài.

Hệ thống liên lạc cực kỳ tinh vi, có khả năng kết nối cả với các vệ tinh quân sự và dĩ nhiên là thông tin liên lạc luôn được đảm bảo trong mọi điều kiện.

Tính năng

Tính năng chưa được xác minh của “Quái thú” bao gồm khả năng tấn công và phòng thủ cực mạnh. Ngoài ra, tài xế còn được hỗ trợ bằng một hệ thống video đặc biệt để có thể lái xe trong mọi điều kiện tầm nhìn bị hạn chế.

 

Một số thông tin thú vị khác về lịch sử của chiếc Limo Tổng thống, theo tờ USA Today:
- Tổng thống Woodrow Wilson là người đầu tiên chọn một chiếc Cadillac làm chuyên xa tổng thống từ năm 1919.
- Sau vụ đánh bom Trân Châu Cảng, người ta đồn rằng tổng thống Franklin D. Roosevelt đã sử dụng một chiếc Cadillac bọc thép, vốn thuộc sở hữu của “bố già” Al Capone.
-Tổng thống Dwight D. Eisenhower là người đầu tiên sử dụng chuyên xa Cadillac trong lễ nhậm chức năm 1953. 

Kim Lan
Ảnh: MotorAuthority

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.