Chiếc Toyota Tacoma lăn bánh 2,4 triệu km trong 13 năm

Gia Linh
Gia Linh
15/07/2021 11:37 GMT+7

Chiếc Toyota Tacoma của một người dùng Mỹ đã lăn bánh tới 2,4 triệu km sau 13 năm sử dụng từ năm 2007, xe được ghi nhận có quãng đường di chuyển kỷ lục.

Chiếc Toyota Tacoma được người dùng Mike Neal mua vào tháng 11.2007. Anh ấy đã di chuyển khoảng 800 km mỗi ngày vòng quanh bang Virginia và Bắc Carolina (Mỹ). Công việc chính của anh là nhân viên giao hàng thiết bị y học phục vụ việc chụp cắt lớp phóng xạ (PET/CT).
Tuy nhiên chiếc xe không còn nguyên bản. Trong suốt khoảng thời gian sử dụng, Mike Neal đã phải thay thế động cơ ở mốc 880.000 dặm (khoảng 1,4 triệu km). Đáng chú ý, động cơ được thay thế đã vận hành khoảng 100.000 dặm (160.000 km) trước đó. Chiếc bán tải này cũng đã thay thế biến mô và hộp số ở mốc 1,3 triệu dặm (khoảng 2 triệu km). Như vậy, chiếc Toyota Tacoma này đã trải qua 2 đời động cơ và hộp số. Dù vậy, nhiều người ấn tượng với sự "chung thủy" của chủ xe với chiếc Toyota Tacoma này. 

Đồng hồ đo trên Toyota Tacoma thậm chí đã dừng ở con số 1 triệu mile, không thể tính tiếp quãng đường đi được. Người ta đã lấy thông số quãng đường hoạt động từ hộp đen của xe.

Mike Neal cũng đã theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Chiếc Toyota Tacoma đời 2007 này cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc ở mức 9,5 km/lít đến 10 km/lít. Thông số được cho là khá ấn tượng khi so sánh với xếp hạng của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), một chiếc Toyota Tacoma đời 2008 sử dụng động cơ 4 xi-lanh và hộp số tự động là 8 km/lít (trên đường đô thị), 10 km/lít (trên đường cao tốc) và 9 km/lít (trên đường hỗn hợp).
Ngoại hình xe Toyota Tacoma vẫn được giữ ở mức tương đối tốt. Có một số chi tiết đã hao mòn nhưng khoang cabin được chăm chút khá sạch sẽ. Điều này không quá quan trọng với một chiếc bán tải được sử dụng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu đi lại tại Mỹ. Mike Neal và vợ đang cân nhắc việc mua một chiếc Toyota Tacoma mới nhưng sẽ vẫn giữ lại bạn đồng hành này.

Chiếc Toyota Tacoma đời 2007 vẫn tiếp tục được chủ nhân sử dụng hàng ngày

Sau tin tức này, có lẽ Toyota sẽ liên lạc và tặng cho vị khách hàng trung thành này một chiếc Tacoma đời mới tương tự như cách Nissan làm cách đây không lâu với một chủ xe Frontier.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.