Chơi sang ai bằng cảnh sát Dubai?

17/04/2013 10:05 GMT+7

Chơi sang kiểu như trang bị siêu xe triệu đô Lamborghini Aventador LP 700-4 cho lực lượng cảnh sát thì đúng là chỉ ở xứ sở dầu mỏ mới dám chơi.

Chơi sang kiểu như trang bị siêu xe triệu đô Lamborghini Aventador LP 700-4 cho lực lượng cảnh sát thì đúng là chỉ ở xứ sở dầu mỏ mới dám chơi.

Điều đó hoàn toàn là sự thật, khi mới đây, cảnh sát Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) biên chế chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 vào đội xe, với màu xanh dương đặc trưng của lực lượng này.

Với tốc độ tối đa lên đến 217 dặm một giờ (hơn 347 km/giờ), không biết là cảnh sát Dubai có dùng “siêu bò” để rượt đuổi tội phạm qua các đường phố hay không?

Phía đại diện cảnh sát Dubai cho biết chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 sẽ được sử dụng như một dấu hiệu cảnh cáo rằng đừng mong có tài xế nào dám phá vỡ các giới hạn tốc độ ở Dubai, vốn đầy rẫy các tay chơi siêu xe công suất cao.

Được biết, “lính mới” của cảnh sát Dubai cũng sẽ được dùng trong các hoạt động quảng bá cho du lịch Dubai.

Các chức năng cơ học của chiếc xe cảnh sát Lamborghini Aventador LP 700-4 không hề thay đổi, nhưng được trang bị thêm hệ thống giám sát hiện đại, một kênh truy xuất dữ liệu, súng bắn tốc độ và nhiều thiết bị cảnh sát chuyên dùng khác. Dĩ nhiên, cả một chiếc đèn hiệu bắt buộc nhấp nháy trên mui.

Đây không phải lần đầu tiên một chiếc siêu xe gia nhập lực lượng cảnh sát. Hồi năm 2008, chiếc Lamborghini Gallardo LP 560-4 từng gia nhập lực lượng cảnh sát Ý.

Tuy nhiên, cho đến nay, chiếc xe cảnh sát nhanh nhất trong vùng Vịnh vẫn đang là một chiếc Nissan GT-R, thuộc biên chế lực lượng cảnh sát Abu Dhabi, cũng thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

  
Tân binh của cảnh sát Dubai


Có tốc độ tối đa lên đến hơn 347 km/h


Chủ yếu để "dằn mặt" các tay chơi siêu xe công suất lớn ở Dubai


Một chiếc Lamborghini Aventador LP 700-4 về Việt Nam sẽ có giá khoảng... 25 tỉ đồng, tương đương 1,2 triệu USD 

Kim Lan
Ảnh: M.A

>> Siêu xe mới chỉ có 1 trên đời
>> FasterOne – siêu xe chạy nhanh nhất thế giới
>> Fast and Furious 6 lại "xay" siêu xe
>> Siêu xe McLaren P1 ra mắt
>> Người đẹp Việt “nóng bỏng” bên siêu xe
>> Siêu xe Chevrolet Corvette Stingray 2014 mới chạy thử đã gặp nạn
>> “Nội soi” siêu xe 3,4 triệu đô W Motors Lykan Hypersport
>> Ferrari F150, siêu xe triệu đô xuất hiện vào mùa xuân
>> Dàn “siêu xe” Lamborghini Aventador đại náo sân bay Miami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.