Chơi xe ở đảo quốc sư tử

24/12/2012 00:00 GMT+7

Bên cạnh những “siêu xế” đắt đỏ, dân chơi Singapore cũng tỏ ra thích “độ” nhiều dòng xe phổ thông có xuất xứ từ Nhật Bản.

Bên cạnh những “siêu xế” đắt đỏ, dân chơi Singapore cũng tỏ ra thích “độ” nhiều dòng xe phổ thông có xuất xứ từ Nhật Bản.

Lâu nay, Singapore vẫn luôn được biết đến như một quốc gia có giá mua và chi phí sử dụng xe hơi đắt nhất thế giới. Tại nước này, người dân không chỉ chịu mức thuế nhập khẩu rất cao dành cho xe hơi mà còn phải trả thêm nhiều chi phí khác như: giấy phép lưu hành, chứng nhận hạn ngạch lưu hành, thuế đường, phí di chuyển trong các tuyến đường trung tâm và trục lộ chính...

Chơi xe ở đảo quốc sư tử 1
Porsche Cayman 

Chơi xe ở đảo quốc sư tử 2
BMW series 6

Chơi xe ở đảo quốc sư tử 3
Một chiếc Mitsubishi Lancer Evolution được “độ” khá cầu kỳ - Ảnh: N.M.T

Trong đó, quy định về giấy phép lưu hành (COE) được xem là biện pháp hiệu quả giúp Singapore hạn chế số lượng phương tiện giao thông cá nhân. Mỗi tháng, Singapore tổ chức đấu giá một số lượng COE nhất định. Tùy theo số lượng và khả năng tài chính của người tham gia đấu giá quyết định mức giá cho COE. Vì thế, có khi mức giá sở hữu COE lên đến nhiều chục ngàn SGD.

Ngoài ra, Singapore còn giới hạn việc cấp COE để số lượng phương tiện cá nhân không tăng quá 3% mỗi năm. Đồng thời, mỗi COE chỉ có giá trị trong 10 năm chứ không phải vĩnh viễn.

Theo trang mạng chuyên cung cấp thông tin cho những người muốn đến sống tại Singapore, tổng chi phí ban đầu để sở hữu một chiếc Audi A4 loại 1.8L có thể lên đến 182.000 SGD (khoảng 3 tỉ đồng), Mercedes E200 thì tốn khoảng 200.000 SGD (3,4 tỉ đồng)...

Mặc dù vậy, sự đắt đỏ dường như chưa đủ sức ngăn cản giới giàu có Singapore, một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về thu nhập trên đầu người. Ngay khi đặt chân đến đảo quốc này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc xe cực đắt như Porsche, Ferrari, Aston Martin, Rolls Royce...

Tại con phố nhỏ Tyrwhitt, người ta cũng có thể liên tục bắt gặp những chiếc xe sang trọng như BMW series 6, Audi TT, Porsche Cayman... đỗ dọc hai bên đường. Thậm chí, đội ngũ “taxi VIP” ở Singapore cũng sử dụng cả những dòng xe sang trọng như Mercedes E-Class, Chrysler 300C.

Tuy nhiên, giống nhiều nước trên thế giới, các dòng xe quen thuộc của những nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn là nhóm được ưa chuộng nhất tại Singapore. Có lẽ, đó là vì mức giá dễ chịu hơn các thương hiệu sang trọng và thuận tiện cho việc nâng cấp mà không tốn quá nhiều chi phí. Nhóm xe này cũng được khá nhiều dân chơi tại đảo quốc sư tử chọn “độ”. Đặc biệt là các model Mitsubishi Lancer, Toyota Altis và Honda Civic.

Nhìn chung, “độ” xe khá phổ biến ở Singapore, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc xe được “mông má” tại đất nước này. Thế nhưng, dường như Singapore quy định khá chặt chẽ về việc độ xe nên hầu hết “xế độ” chủ yếu chỉ được nâng cấp phần “body”. Tuy vậy, cách nâng cấp những chú xế này tỏ ra cầu kỳ đến từng chi tiết nhỏ, từ cánh lướt gió hai thân xe đến phần đuôi gió ở phía sau. Trong đó, nhiều chi tiết được khoác lên lớp vật liệu giống sợi carbon để thêm phần sang trọng và sành điệu.

Nhờ sự sáng tạo của các chủ nhân, những chiếc xe “độ” góp phần đem đến sự đa dạng và độc đáo cho giới chơi xe tại đảo quốc sư tử.

Hoàng Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.