Chuyện lạ: 60% người Mỹ không biết gì về xe điện

05/01/2017 12:03 GMT+7

Nếu bạn nghĩ người Mỹ biết về xe điện như nông dân Việt rành xe máy Honda thì bạn đã lầm, có tới 60% người được hỏi chẳng biết gì về dòng xe bảo vệ môi trường này.

Nếu bạn nghĩ người Mỹ biết về xe điện như nông dân Việt rành xe máy Honda thì bạn đã lầm, có tới 60% người được hỏi chẳng biết gì về dòng xe bảo vệ môi trường này.

>> Tài tử Leonardo DiCaprio làm đại sứ cho xe ‘China’
>> Xe điện 2 bánh nặng 12 kg có phanh ABS, giá chỉ 239 USD
>> Girfalco Azkarra: Xe điện 3 bánh ‘ngầu’ như siêu xe

Mỹ là một đất nước đề cao xe xanh và bảo vệ môi trường từ rất sớm và đại đa số người dân nơi đây sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ họ rành về xe hơi như nông dân Việt biết đến xe máy Honda thì bạn đã lầm.

Tổng thống Mỹ Obama là người rất ủng hộ xe điện

Trong một cuộc khảo sát do Altman Vilandrie & Co tiến hành trên 2.500 người thì có tới 60% cho biết không biết gì về xe điện, 80% chưa từng lái một chiếc tương tự. Đây có thể là chuyện lạ lùng tại Mỹ bởi người ta chỉ cần thi thoảng đọc vài bài báo về xe hơi cũng có thể biết được sự tồn tại của xe điện.

Người Mỹ dường như không biết đến sự tồn tại của xe điện trong danh sách mua xe

Nguyên nhân được xác định là do các nhà sản xuất không mặn mà với việc quảng cáo về xe điện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Có vẻ như việc sản xuất xe điện chỉ làm hài lòng các nhà quản lý hơn là hướng tới doanh số hay lợi nhuận. Ngoài ra, số xe điện cũng khá ít ỏi, nếu có cũng hiếm khi được đặt ở vị trí đắc địa và cũng không có sẵn xe để khách hàng lái thử. Những nhân viên bán hàng thậm chí cũng không mặn mà giới thiệu với khách hàng về các biến thể chạy điện bởi nó đồng nghĩa với việc phải tốn nhiều thời gian tư vấn hơn nhưng chưa chắc đã đạt hiệu quả.

Xe điện được coi là tương lai của xe hơi nhưng chính các nhà sản xuất cũng không mấy quan tâm

May mắn là trong số 2.500 người được hỏi đã có 10% thực sự quan tâm tới xe điện và đang có ý định bỏ tiền mua một chiếc xe điện nếu nâng cấp xe. Hầu hết những người biết về xe điện đều cho rằng thiếu trạm sạc, giá cao và quãng đường hoạt động không cao là lý do họ không muốn sở hữu dòng xe này. Được biết, chỉ có 3% số người Mỹ được hỏi đang đi xe điện. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.