Có gì tại triển lãm xe hơi dành riêng cho giới siêu giàu

15/08/2016 06:00 GMT+7

Tuần lễ xe Monterey hay còn được biết đến với cái tên Pebble Beach là triển lãm đặc biệt mà chỉ các đại gia mới được tham dự.

Tuần lễ xe Monterey hay còn được biết đến với cái tên Pebble Beach là triển lãm đặc biệt mà chỉ các đại gia mới được tham dự.

>> Cận cảnh SUV sang chảnh nhất của Lexus, LX 570 2016
>> Bugatti Veyron '1 of 1': ‘ta là một, là riêng là thứ nhất’
>> Jaguar F-Type Project 7 ‘cháy hàng’

Tuần lễ xe Monterey, hay Pebble Beach là tên một sự kiện được tổ chức vào giữa tháng 8 hàng năm ở bang California, Mỹ. Tại đây, bạn có thể bắt gặp những chiếc xe nổi tiếng và đắt tiền nhất thế giới. Từ chiếc Bugatti mới xuất xưởng tới những cụ xe cổ trị giá hàng chục triệu USD, tất cả đều quy tụ ở Monterey.
Là sân chơi dành cho giới thượng lưu nên thành phần tham dự được ban tổ chức khá hạn chế. Ngoài những khách VIP được mời và những người chịu bỏ tiền ra mua vé với mức giá cắt cổ, đa số những người đam mê xe đều bị những tay bảo vệ cao lớn chặn lại ngoài cổng.
Vision Mercedes-Maybach được Mercedes tranh thủ ra mắt trong tuần lễ xe Monterey - Ảnh: Autonxt.net
Dù vậy sự kiện này luôn là tâm điểm của truyền thông,những mẫu xe xuất hiện ở đây đều được báo chí cập nhật từng phút. Các hãng ô tô cũng tranh thủ dịp này để tung ra những con bài chủ lực của mình.
Trong 7 ngày diễn ra triển lãm, có nhiều hoạt động được tổ chức ở Monterey nhưng đáng chú ý hơn cả là The Quail và Concours d'Elegance. Đặc biệt, The Quail là bữa tiệc dành riêng cho những ai đam mê xe thể thao, có khoảng 200 chiếc siêu xe xuất sắc thế giới về đây tề tựu. Để tránh lượng người đổ về quá đông ban tổ chức đã giới hạn chỉ 3000 người được tham dự.
Bugatti chưa chắc đã là chiếc xe đắt nhất ở đây - Ảnh: thestradman 
Bộ ba siêu xe Koenigsegg Regera, Agera XS, CCX tại tuần lễ xe Monterey - Ảnh: thestradman
LaFerrari, 918, Pagani Huayra, Aventado - Ảnh: thestradman
Lamborghini Centenario Roadster LP770-4 khoe dáng - Ảnh: thestradman
Nếu như The Quail dành cho các thanh niên trẻ tuổi thì Concours d'Elegance lại là sự kiện dành cho những quý ông, những đại gia thực sự. Concours d'Elegance trong tiếng Pháp có nghĩa là một cuộc thi thanh lịch. Những chiếc xe cổ sẽ trình diễn và được một hội đồng trọng tài chấm điểm để chọn ra chiếc xe xuất sắc nhất. Vì chiếc xe nào cũng độc và trị giá cả gia tài nên ban giám khảo làm việc khá vất vả. Năm nay chiếc xe thắng cuộc là Lancia Astura Pinin Farina Cabriolet 1936.
Người chiến thắng Concours d'Elegance 2016 - Ảnh: Jalopnik
Một số chiếc xe ấn tượng khác tại tuần lễ xe Monterey:
Ferrari 330 P4 Drogo Spyder1966 trước sự trầm trồ của mọi người - Ảnh: Bloomberg
Xe này quá già nên cần phải đẩy - Ảnh: Bloomberg
ChiếcFerrari 250 GT LWB California Spider 1959 được bán đấu giá với giá 18 triệu USD - Ảnh: Bloomberg
Chiếc Bugatti đời 1932 trông còn như mới - Ảnh: Bloomberg
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.