Công nghệ cảnh báo có trẻ em trong xe sẽ là tính năng tiêu chuẩn

20/09/2016 11:00 GMT+7

Việc có nhiều trẻ em tử vong do phụ huynh lơ đãng bỏ rơi trong xe hơi khiến công nghệ cảnh báo có trẻ em, vật nuôi trong xe sắp trở thành tính năng tiêu chuẩn.

Việc có nhiều trẻ em tử vong do phụ huynh lơ đãng bỏ rơi trong xe hơi khiến công nghệ cảnh báo có trẻ em, vật nuôi trong xe sắp trở thành tính năng tiêu chuẩn.

>> Tesla sản xuất ô tô điện cho trẻ em, chạy như thật giá 499 USD
>> Ấn Độ bỏ bằng lái xe truyền thống lưu trữ trên mây
>> Sau Falcon 9, Tesla Model S tiếp tục gây họa cho Elon Musk

Trong khi một số nước đang phát triển vẫn còn có những tiêu chuẩn an toàn khá thấp thì tại một số nước phát triển họ đang quan tâm tới cả những vấn đề được cho là “nhỏ nhặt” hơn liên quan đến tính mạng con người. Cụ thể, sau camera lùi, móc ghế an toàn cho trẻ em, chức năng cảnh báo còn trẻ nhỏ, vật nuôi trong xe tiếp tục được đề cập.

Trẻ em có thể bị bỏ quên trong xe hơi nếu phụ huynh lơ đãng

Mới đây nhất, các thành viên thuộc Hạ viện Hoa kỳ đã đề xuất quy định mới gọi tắt là đạo luật HOT CARS (do đại điện từ Ohio và Illinois khởi xướng). Nếu được thông qua, đạo luật này sẽ buộc các hãng xe bán ra tại Mỹ phải trang bị cho tất cả các mẫu xe mới hệ thống cảnh báo giúp ngăn chặn tình trạng người lớn sơ ý bỏ quên trẻ nhỏ trong xe hơi mà không có sự giám sát.

Đề xuất này không quy định rõ loại cảnh báo chỉ yêu cầu tất cả các xe chở khách mới phải trang bị công nghệ phát ra cảnh báo rằng có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi vẫn còn ở hàng ghế sau khi động cơ ngừng hoạt động. Phía General Motors (GM) dường như đang đi đầu trong vấn đề này khi cho biết chiếc Acadia 2017 sẽ được trang bị hệ thống cảnh báo bằng âm thanh và văn bản.

Công nghệ có thể giúp cảnh báo phụ huynh thay những đứa trẻ

Đề xuất của Hạ viện Hoa Kỳ được nhiều người tán dương bởi tính thực tế của nó liên quan tới an toàn của trẻ em. Được biết, trung bình có khoảng 37 trẻ em bị tử vong vì sốc nhiệt trong xe hơi mỗi năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.