Công nghệ nhỏ của Toyota giúp giảm va chạm ít người biết

29/12/2016 14:28 GMT+7

Trong khi nhiều hãng xe đang vật lộn với công nghệ tự lái nhằm giảm thiểu tai nạn thì một nghiên cứu cho thấy công nghệ nhỏ trên xe Toyota đã có tác dụng đáng kể trong việc hạn chế va chạm ở tốc độ thấp.

Trong khi nhiều hãng xe đang vật lộn với công nghệ tự lái nhằm giảm thiểu tai nạn thì một nghiên cứu cho thấy công nghệ nhỏ trên xe Toyota đã có tác dụng đáng kể trong việc hạn chế va chạm ở tốc độ thấp.

>> Vì sao người Việt ít quan tâm đến hệ thống Cruise Control?
>> Malaysia buộc hãng xe phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử
>> Mỹ lập ‘liên minh tự lái’ với Ford, Volvo, Googler, Uber và Lyft

Hiện nay, cuộc đua trong việc phát triển công nghệ xe tự lái đang nóng hơn bao giờ hết. Tất cả đều hướng tới một mục tiêu giảm thiểu các vụ tai nạn khi lưu thông. Tuy nhiên, một nghiên cứu chỉ ra rằng một tính năng an toàn nhỏ đã được Toyota áp dụng từ lâu cũng giúp giảm đáng kể các vụ va chạm ở tốc độ thấp.

Công nghệ an toàn tưởng nhỏ nhưng lại giúp xe Toyota tránh được nhiều va chạm

Nghiên cứu được thực hiện ròng rã trong 18 tháng trên 63.000 xe Alphard, Vellfire và Prius tại Nhật Bản. Trong đó, có 26.000 xe được trang bị tính năng Intelligent Clearance Sonar (ICS) giúp xe tự động phanh khi phát hiện nguy cơ va chạm sắp xảy ra ngay cả khi tài xế đang nhấn ga.

Số liệu thống kê cho thấy, va chạm khi lùi xe giảm tới 40% với một chiếc xe có ICS. Trong khi đó, số vụ tai nạn liên quan đến việc đạp nhầm chân ga giảm tới 70% trong 2.500 vụ va chạm do nhầm chân ga. Mặc dù những vụ va chạm ở tốc độ thấp gây ra ít tổn thất hơn so với ở tốc độ cao nhưng nó cũng là tín hiệu đáng mừng về sự giúp sức của công nghệ thông minh trong việc giảm thiểu tai nạn trong tương lai.

ICS đặc biệt phát huy tác dụng khi xe chạy ở tốc độ thấp hay vào bãi đỗ xe

Vậy hệ thống Intelligent Clearance Sonar (ICS) là gì? Đây là tính năng thông minh sử dụng các cảm biến để phát hiện vật cản và tính toán và phát hiện tài xế đang đạp nhầm chân ga từ đó kích hoạt hệ thống phanh nhằm ngăn ngừa va chạm. Hệ thống này được Toyota giới thiệu lần đầu vào năm 2012 và không ngừng cải tiến giúp giảm thiệu va chạm ở tốc độ thấp. Được biết, hãng xe Nhật vừa tiến hành nâng cấp công nghệ này giúp xe phát hiện vật cản ở khoảng cách xa hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.