Apple WWDC: Quả Táo nâng cấp hệ điều hành xe hơi CarPlay

10/06/2015 01:43 GMT+7

Trong sự kiện WWDC ngoài giới thiệu iOS 9 cho iPhone, iPad, Apple Music hay OS X 10.11 El Capitan cho máy Mac Apple còn tỏ ra quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực xe hơi khi nâng cấp nền tảng CarPlay.

Trong sự kiện WWDC ngoài giới thiệu iOS 9 cho iPhone, iPad, Apple Music hay OS X 10.11 El Capitan cho máy Mac Apple còn tỏ ra quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực xe hơi khi nâng cấp nền tảng CarPlay.

>> Apple: ‘Xe hơi sẽ là thiết bị di động cuối cùng’
>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google

Là một nền tảng cạnh tranh với Android Auto của Google, CarPlay của Apple vừa được giới thiệu tại sự kiện WWDC với một số nâng cấp đáng kể. Về cơ bản, CarPlay là một chương trình mở rộng được cài đặt vào hệ thống giải trí trên xe hơi tương tác với các thiết bị iOS giúp mang đến nhiều tính năng thông minh hơn trên xe hơi cũng như khai thác tối đa lợi thế của màn hình cảm ứng lớn ở bảng điều khiển trung tâm.


CarPlay được Apple ra mắt tại sự kiện lớn nhất hàng năm của mình - WWDC - Ảnh: Theverge

Ở phiên bản mới, Apple mang đến khả năng hỗ trợ nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, đặc biệt là màn hình độ phân giải cao đang trở thành xu hướng hiện nay cho CarPlay. Nền tảng này cũng hỗ trợ tốt hơn các phần mềm hỗ trợ do những hãng xe phát triển giúp khai thác tối đa sức mạnh của hệ thống thông minh trên xe hơi cũng như thiết bị iOS. Tất nhiên, thông qua Siri, tài xế có thể dễ dàng điều khiển những chức năng như chuyển kênh radio, tăng giảm âm lượng, nhiệt độ điều hòa, thậm chí đóng mở cửa và đỗ xe.

Như những thông tin đã được dự đoán, bản nâng cấp cho CarPlay đã hỗ trợ chức năng kết nối không dây, người dùng không cần phải kết nối iPhone, iPad với bảng điều khiển trung tâm để liên kết với CarPlay. Như vậy, mọi thao tác sẽ tối giản hơn nhiều, tài xế chỉ cần ngồi vào trong xe CarPaly sẽ tự động kết nối với thiết bị di động chạy iOS đã đăng ký sẵn.


Phiên bản mới của CarPlay hỗ trợ nhiều tính năng thông minh hơn - Ảnh: Apple

Ở thời điểm này, chưa có phiên bản xe thương mại nào hỗ trợ CarPlay. Tuy nhiên, hầu hết các hãng xe đều cam kết sẽ sử dụng sản phẩm của Apple trên xe hơi của họ. Chính vì vậy, việc người dùng có thể sử dụng nền tảng của Apple trên những xe hơi đời mới sẽ xảy ra trong một vài năm nữa.

Phong Trần

>> CEO Fiat muốn hợp tác Apple, ‘sôi máu’ khi thấy Range Rover
>> Tài xế BMW có thể đóng mở khóa xe ngay trên Apple Watch
>> Apple iCar sẽ khiến Ford, GM phải hổ thẹn, Tesla thiệt hại nặng nề?
>> Hyundai 'bắt tay' Apple và Google

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.