Audi trình làng công nghệ chiếu sáng mới

11/01/2013 14:25 GMT+7

Mới đây, tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2013 (Las Vegas, Mỹ), Audi đã trình diễn công nghệ chiếu sáng OLED - được cho là sẽ tạo nên đẳng cấp riêng cho các dòng xe của hãng trong tương lai gần.

Mới đây, tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2013 (Las Vegas, Mỹ), Audi đã trình diễn công nghệ chiếu sáng OLED - được cho là sẽ tạo nên đẳng cấp riêng cho các dòng xe của hãng trong tương lai gần.

>> BMW giới thiệu công nghệ chiếu sáng tương lai trên xe hơi
>> BMW M4 Concept Iconic Lights: Công nghệ chiếu sang đỉnh cao

Nhờ nhỏ gọn và tiết kiệm điện năng, các bóng đèn OLED (đèn Led hữu cơ) sẽ được “khảm” trên phần thân xe. Hệ thống này có thể tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, giúp những chiếc xe Audi trở nên bóng bẩy và hào nhoáng hơn.

Không chỉ có chức năng làm đẹp, hệ thống đèn OLED khi được kết hợp với hệ thống đèn laser Magic Beam cũng sẽ làm tăng hiệu quả chiếu sáng một cách tự động. Chẳng hạn như xe sẽ tự tăng cường độ sáng khi đi trong sương mù, trên đường vắng,…và tự động giảm cường độ chiếu sáng khi phát hiện có xe chạy ngược chiều, tránh làm lóa mắt người đối diện.

 

Hệ thống OLED cũng giúp đèn xi nhan của Audi thoát khỏi thiết kế truyền thống. Thay vì hai đèn cố định đặt hai bên, hiệu ứng ánh sáng sẽ tạo ra những dòng chảy lấp lánh đổ dồn vào bên phải hoặc bên trái, tùy theo hướng di chuyển của xe.

Dưới đây là một vài hình ảnh về công nghệ OLED trên các mẫu xe của Audi:


Các mẫu xe về sau của Audi sẽ được khoác “áo ánh sáng” OLED.

 
Bộ điều khiển trung tâm giúp tối ưu hóa hoạt động của hệ thống đèn OLED

Thành An
Ảnh: Designboom

>> Audi bật đèn xanh mẫu Crossover-coupe Q8
>> Người đẹp tụ hội ở triển lãm ô tô
>> 5 "xe xanh" nổi bật tại triển lãm ôtô Paris
>> Lộng lẫy siêu xe tại triển lãm ôtô Paris 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.