Cadillac tiên phong công nghệ sạc điện thoại không dây

21/08/2014 09:05 GMT+7

Hãng xe sang Mỹ vừa hợp tác cùng Powermat nhằm chế tạo hệ thống sạc điện thoại không dây trên dòng xe Cadillac ATS 2015.

Hãng xe sang Mỹ vừa hợp tác cùng Powermat nhằm chế tạo hệ thống sạc điện thoại không dây trên dòng xe Cadillac ATS 2015.

>> Công nghệ hiển thị kính lái Head Up Display lên ngôi
>> Công nghệ sạc nguồn không dây từ xa cho xe điện

Việc sạc điện thoại trên xe hơi luôn đòi hỏi các loại dây cắm phức tạp cùng nguy cơ mất tập trung khi lái xe. Các hãng xe luôn muốn khắc phục điều này, nhưng người đi tiên phong chính là Cadillac. Tính năng sạc không dây của Cadillac được ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe Cadillac ATS 2015 và là sản phẩm hợp tác cùng Powermat – nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực năng lượng không dây và hiện đang là đối tác của General Motors, AT&T và Duracell. Tính năng sạc không dây sẽ là tùy chọn cho mẫu sedan CTS và mẫu SUV Escalade từ cuối năm nay.

 
Người lái có thể tiếp cận khu vực sạc điện thoại bằng một nút bấm

Hệ thống sạc không dây bao gồm một đế cao su nằm ngay dưới cụm điều khiển trung tâm và một cơ cấu nâng điện tử. Hành khách có thể nâng cả hệ thống lên trên nhờ vào một nút bấm, qua đó có thể đưa điện thoại vào đế cao su bên trong. Các điện thoại tương thích sẽ có thể sạc trực tiếp khi điện thoại nằm trên đế cao su này. Công nghệ này sử dụng từ trường để truyền năng lượng đến pin điện thoại.

 
Điện thoại có thể tương tác trực tiếp hoặc sử dụng các ốp lưng tương thích để sạc điện

Việc cất hẳn điện thoại vào bên trong thực sự tiện lợi hơn cho người lái, bởi lẽ các tính năng cơ bản mà người lái thực sự cần sử dụng khi lái xe đều có thể thực hiện qua hệ thống thông tin giải trí CUE trên xe Cadillac. Hệ thống thông tin giải trí CUE trên ATS 2015 còn có một tính năng rất hữu ích khác là Test-to-Voice, hỗ trợ đọc tin nhắn thông qua hệ thống loa cho người lái. Hệ thống sạc không dây cũng giúp loại bỏ các thiết bị có dây phức tạp và chiếm ít không gian hơn.

 
Năng lượng sẽ được truyền đến pin điện thoại thông qua từ trường

Ngoài Cadillac, Lexus cũng sẽ áp dụng công nghệ sạc không dây cho mẫu xe hoàn toàn mới NX. Và có lẽ các hãng xe khác cũng sẽ theo chân Cadillac và Lexus để hợp tác với Powemat áp dụng công nghệ sạc không dây trong thời gian tới.

Thiên Kim
Ảnh: Cadillac

>> BMW tiếp tục phát triển công nghệ… chạm
>> Công nghệ xe tự hành điều khiển bằng... iPad
>> Công nghệ xe xanh hybrid sẽ có mặt tại Việt Nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.