CEO Mercedes ‘khen lấy khen để’ công nghệ tự lái của Apple, Google

29/01/2016 05:02 GMT+7

Giám đốc điều hành Daimler công ty mẹ của Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche bày tỏ những ngạc nhiên về tiến bộ vượt bậc của Apple và Google trong công nghệ xe tự lái.

Giám đốc điều hành Daimler công ty mẹ của Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche bày tỏ những ngạc nhiên về tiến bộ vượt bậc của Apple và Google trong công nghệ xe tự lái.

Chia sẻ với tờ báo Đức Welt am Sonntag, ông Die Zetsche, CEO Daimler không giấu nổi sự ngạc nhiên: “Ấn tượng của chúng tôi là các công ty này (Apple và Google) có thể làm nhiều hơn và biết nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ về họ”. Ông Zetsche cũng bày tỏ quan điểm rằng những công ty này cần phải được tôn trọng nhiều hơn với những thành tựu mà họ đạt được.

CEO Daimler không ngớt lời khen về thành tựu và tầm nhìn của Apple/Google trong lĩnh vực xe tự lái

Chia sẻ của Zetsche xuất phát từ chuyến công du gần đây của vị CEO lão làng tới thung lũng công nghệ Silicon Valley nổi tiếng của Mỹ. Không riêng gì Apple và Google, CEO Daimler còn có chuyến thăm và nói chuyện thân mật với gần 70 công ty công nghệ khác trong thung lũng này. Rất có thể trong thời gian tới chúng ta sẽ chứng kiến những cái bắt tay đầy hứa hẹn giữa hãng xe Đức với một số công ty công nghệ Mỹ trong bối cảnh xe sang đang dần chuyển sang cạnh tranh bằng công nghệ như hiện nay.

Trước đây, có một khoảng thời gian các hãng xe Đức “lớn tiếng” phản đối sự tham gia của các đại gia công nghệ vào ngành công nghiệp ô tô với những cảnh báo về quyền riêng tư của các công cụ, phương tiện của các công ty này cung cấp cho người dùng. Tuy nhiên, có vẻ như Daimler đã nhìn ra tiềm năng liên kết khi chia sẻ với báo chí hồi tháng 8 năm ngoái rằng có thể mang đến giải pháp thú vị cho cả hai bên khi Apple, Google mang đến trải nghiệm phần mềm, công nghệ hoàn hảo cùng những chuyên gia về xe hơi tại Mercedes-Benz.

Trong tương lai Mercedes-Benz sẽ hợp tác với nhiều công ty công nghệ - Ảnh: Benzinsider

Tuy nhiên, có vẻ như khá muộn màng khi nhiều nguồn tin gần đây cho rằng, Apple sẽ bắt tay với BMW trong khi Google được cho là đã có bản thỏa thuận với Ford.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.