Ford phát triển công nghệ đèn pha cạnh tranh Audi, BMW

20/07/2015 07:03 GMT+7

Hãng xe Mỹ vừa giới thiệu công nghệ chiếu sáng thông minh mới dựa trên camera nhằm nâng cao khả năng quan sát của tài xế cũng như tránh ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông khác.

Hãng xe Mỹ vừa giới thiệu công nghệ chiếu sáng thông minh mới dựa trên camera nhằm nâng cao khả năng quan sát của tài xế cũng như tránh ảnh hưởng tới các phương tiện giao thông khác.

Công nghệ chiếu sáng thông minh vừa được Ford giới thiệu nằm trong kế hoạch phát triển những chiếc xe thông minh hơn của hãng xe Mỹ trong tương lai, một bước tiến gần tới xe tự lái. Công nghệ này sử dụng camera hồng ngoại và GPS để nhận biết mối nguy hiểm phía trước, phương tiện ngược chiều và địa hình để điều chỉnh các chùm tia của đèn cho phù hợp.

Công nghệ chiếu sáng mới của Ford nhận diện tốt hơn người đi bộ, xe đạp

Camera hồng ngoại trên xe được đặt ở vị trí lưới tản nhiệt giúp xác định tới 8 người đi bộ, đi xe đạp hay động vật phía trước cách xa tới 120 m. Lúc này hệ thống đèn sẽ tự động soi rõ mối nguy hiểm ở tầm thấp giúp tài xế dễ dàng nhận ra mối nguy hiểm nhưng không ảnh hưởng tới khả năng quan sát của đối tượng. Hình ảnh đối tượng phía trước cũng được hiển thị bên trong màn hình giải trí.

Hệ thống GPS cũng đóng vai trò quan trọng trong công nghệ kể trên, nó giúp xe xác định được địa hình phía trước, góc cua hay luồng giao thông phức tạp để điều chỉnh ánh sáng phù hợp. Hệ thống camera cũng sẽ được điều chỉnh trong trường hợp cần thiết kể phát hiện nhanh các biển báo giao thông.

Công nghệ này sử dụng camera hồng ngoại, GPS để tối ưu vùng sáng

Ford cho biết công nghệ mới giúp tài xế an toàn và lái xe dễ dàng hơn vào ban đêm. Tại vòng xuyến, hệ thống chiếu sáng sẽ giúp lái xe thấy rõ các lối ra, quan sát nhanh người đi xe đạp hay đi bộ qua đường. Có thể nói công nghệ chiếu sáng thông minh của Ford có một vài nguyên lý hoạt động tương tư như trên công nghệ mà hai thương hiệu xe sang Audi và BMW giới thiệu trước đây. Hy vọng rằng công nghệ này sẽ sớm được đưa vào sản xuất thương mại với giá bình dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.