Soi công nghệ trên Ford Everest 2016 chuẩn bị về Việt Nam

06/08/2015 06:43 GMT+7

Ford Everest 2016 được nâng cấp nhiều ở khả năng offroad, công nghệ an toàn và tiện nghi giải trí nhằm tăng lực cạnh tranh lên các đối thủ trong phân khúc đang ngày càng lớn mạnh.

Ford Everest 2016 được nâng cấp nhiều ở khả năng offroad, công nghệ an toàn và tiện nghi giải trí nhằm tăng lực cạnh tranh lên các đối thủ trong phân khúc đang ngày càng lớn mạnh.

Là một chiếc SUV, khả năng offroad trên Ford Everest mới được quan tâm nhiều nhất bởi nhu cầu mua xe thể thao đa dụng cỡ lớn không chỉ để phục vụ cho đi phố mà còn có những hình trình dài, những chuyến đi chơi xa với các cung đường không thực sự dễ chịu. Chính vì vậy khả năng vân hành của xe được quan tâm hàng đầu.

Everest 2016 là chiếc SUV gia đình không chỉ dành cho phố

Trên Everest 2016, tính năng đáng chú ý là khả năng lội nước sâu 800 mm nhờ khoảng sáng gầm xe đạt 225 mm. Ngoài ra, xe có góc thoát đầu 29 độ, góc thoát hậu 25 độ và góc vượt đỉnh dốc 21 độ. Chế độ khóa vi sai cầu sau giúp bánh sau không bị trượt khi lái offroad hay khi cần lên dốc, chở hàng. 

Hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) cũng là một trang bị hay ho hỗ trợ thêm khả năng offroad cho Everest mới. Hệ thống này có 4 chế độ tác động tới bướm ga, hộp số, lực kéo và dẫn động nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trong từng điều kiện như chạy bình thường trên đường nhựa, trên tuyết, bùn, cỏ, trên cát hay trên sỏi đá.

Everest 2016 có nhiều chế độ vận hành khác nhau, tối ưu cho từng cung đường
Bên cạnh những trang bị hỗ trợ khả năng offroad, Ford cũng rất chú ý tới các trang bị an toàn. Trong đó, hệ thống kiểm soát góc cua tự động sẽ nhận biết khi nào người lái vào cua quá nhanh từ đó sẽ tự động giảm mô men xoắn của động cơ và áp dụng lực phanh thích hợp để ổn định thân xe. Công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp giữ xe đứng yên trong 3 giây để người tài có thời gian chuyển từ chân phanh sang chân ga. Với tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động, tài xế có thể bớt đi căng thẳng khi phải đỗ xe song song trong bãi. Hệ thống sẽ tự động nhận biết và tìm vị trí thích hợp, tài xế chỉ cần điều khiển phanh, chân ga theo hướng dẫn.

Khả năng "trèo đèo, lội suối" của Everest 2016 được nâng cao nhờ các trang bị hỗ trợ
Hệ thống kiểm soát chống lật sử dụng những cảm biến con quay để phát hiện tình huống vào cua gấp, hay bẻ lái đột ngột từ đó áp dụng lực phanh phù hợp hạn chế lật xe. Cùng với hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát địa hình, Everest 2016 có thể mang đến khả năng vận hành tốt nhất và an toàn trong nhiều điều kiện địa hình. Ngoài ra công nghệ phát hiện điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang và 7 túi khí hứa hẹn sẽ giúp người lái và hành khách yên tâm hơn khi ngồi trong xe.

Ford hứa hẹn Everest 2016 sẽ có không gian yên tĩnh hơn thế hệ trước
Về động cơ, Everest 2016 vẫn sở hữu hai phiên bản máy dầu của Ranger. Khách hàng ưu tiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể lựa chọn động cơ 4 xi lanh Duratorq dung tích 2.2 lít cho công suất 158 mã lực, mô men xoắn 385 Nm. Những khách hàng chú trọng vào hiệu suất hoạt động có thể chọn phiên bản động cơ 5 xi lanh Duratorq dung tích 3.2 lít cho công suất 197 mã lực, mô men xoắn 470 Nm.

Xe có hai phiên bản động cơ tối ưu cho từng nhu cầu sử dụng
Không chỉ có những tính năng hỗ trợ lăn bánh, Everest 2016 cũng được quan tâm ở trải nghiệm khách hàng bên trong cabin với hệ thống âm thanh 10 loa tích hợp loa siêu trầm, màn hình cảm ứng 8 inch và điều hòa hai vùng thông minh. Hệ thống kết nối SYNC 2 giúp tài xế tập trung lái xe hơn nhờ khả năng ra lệnh bằng giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí, tìm đường, điều hòa, kết nối di động. Nhờ công nghệ chống ồn chủ động thông qua 3 microphone và vật liệu mới, khả năng cách âm của Everest 2016 đã được cải thiện rõ rệt, mang đến không gian yên tĩnh hơn so với người tiền nhiệm.

Tài xế có thể tập trung lái xe hơn nhờ những công nghệ thông minh như hệ thống SYNC 2
Như vậy, với sự tập trung vào khả năng offroad, an toàn và công nghệ thông minh tiện ích Everrest 2016 sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Hyundai SantaFe... trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.