Xe BMW và Mercedes cũng có thể bị hacker xâm nhập

14/08/2015 05:12 GMT+7

Không chỉ xe của General Motors (GM), những mẫu xe sang thuộc thương hiệu BMW, Mercedes cũng bị cảnh báo nguy cơ hacker có thể chiếm quyền điều khiển thông qua một lỗ hổng bảo mật.

Không chỉ xe của General Motors (GM), những mẫu xe sang thuộc thương hiệu BMW, Mercedes cũng bị cảnh báo nguy cơ hacker có thể chiếm quyền điều khiển thông qua một lỗ hổng bảo mật.

>> Mercedes quyết mua Here Maps vì lo ngại hacker
>> Hacker có thể tắt động cơ, điều khiển xe hơi bạn đang lái

Ngay sau màn trình diễn chiếm quyền điều khiển chiếc Cherokee của hai hacker thông qua hệ thống OnStar, GM đã nhanh chóng tung bản vá lỗi này. Tuy nhiên, những hệ thống kết nối tương tự như OnSar vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị chiếm quyền điều khiển bởi trong thế giới của Internet không “bức tường” nào là an toàn mãi mãi.

Xe hơi nhiều kết nối tiềm ẩn những nguy cơ bị xâm nhập cao

Mới đây, Samy Kamker, một chuyên gia bảo mật nổi tiếng cho biết những dịch vụ kết nối trên xe BMW, Mercedes, Fiat Chrysler đều có thể bị hacker xâm nhập. Tuy nhiên, Kamker không tiết lộ lỗ hổng bảo mật của những thương hiệu trên mà cho biết sẽ giữ kín để các hãng xe có thời gian vá lỗi. Hành động của Kamker sẽ giúp các hãng xe tiết kiệm nhiều chi phí khi chỉ cần cập nhật hệ thống trong lặng lẽ chứ không phải công bố triệu hồi 1,4 triệu xe với hàng tá rắc rối mà GM từng phải chịu sau khi hai chuyên gia bảo mật hack thành công chiếc Jeep Cherokee thông qua hệ thống OnStar.

Không chỉ OnStar, những hệ thống kết nối như Connected Drive cũng rất nguy hiểm

Đây không phải lần đầu tiên xe BMW bị cảnh báo lỗ hổng bảo mật. Vào hồi tháng 2, các chuyên gia bảo mật tại Đức từng xâm nhập thành công thông qua hệ thống dịch vụ Connected Drive đang có mặt ở trên 2 triệu chiếc BMW. Vào thời điểm đó các chuyên gia mới chỉ trình diễn khả năng mở cửa xe BMW nhưng cho biết họ có thể làm được nhiều hơn thế nếu muốn. Được biết, lỗi trên đã được phía BMW cập nhật nhưng có vẻ như Samy Kamker đã tìm ra một lỗ hổng an ninh mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.