Dấu ấn siêu xe tại Việt Nam

24/12/2012 00:00 GMT+7

Maybach 62, Rolls Royce Phantom, Lamborghini Gallardo, Audi R8 và Bugatti Veyron đã đóng vai trò dấu ấn trong làng siêu xe nước ta.

Maybach 62, Rolls Royce Phantom, Lamborghini Gallardo, Audi R8 và Bugatti Veyron đã đóng vai trò dấu ấn trong làng siêu xe nước ta.

Khoảng 10 năm trước, những chiếc BMW series 3, Mercedes SLK đã đủ sức khuấy động và gây chú ý sau một vụ đua xe đình đám. Sau đó, người ta bắt đầu chú ý hơn đến thú chơi xe của một số đại gia, thiếu gia giàu có. Những chiếc xe sang trọng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với các tên tuổi như Mercedes S-class, BMW series 7, Mercedes CLS-class... Tuy nhiên, những cái tên này vẫn chưa đủ sức tạo ra các cú hích. Mãi đến cuối năm 2006, sự xuất hiện đường bệ của chiếc Maybach 62 của đại gia N. khiến giới chơi xe sửng sốt khi đây là chiếc xe nằm trong nhóm sang trọng bậc nhất. Trước đó, một số tin cho rằng những chiếc Bentley, Rolls Royce đều có mặt tại VN của ông này bà kia nhưng chưa mấy ai được diện kiến. Vì thế, khi Maybach 62 xuất hiện tại salon Hoàng Trọng (TP.HCM) thì ai nấy đều mắt tròn mắt dẹt. Đó là lý do khiến Maybach 62 xứng danh với vai trò dấu ấn của làng siêu xe VN, mở ra một giai đoạn mới xuất hiện nhiều hơn những "chiến mã" thuộc nhóm đầu: Rolls Royce, Bentley và Maybach.

 Dấu ấn siêu xe tại Việt Nam 1
Lamborghini Gallardo


Dấu ấn thứ hai thuộc về chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên cập cảng nước ta vào giữa năm 2007. Tương tự như Maybach 62, Lamborghini Gallardo mở ra một giai đoạn mới với sự xuất hiện rầm rộ các tên tuổi danh giá của nhóm siêu xe: Lamborghini, Ferrari, Aston Martin... Khi đó, những chiếc xe thể thao đắt tiền vẫn đang dậm chân tại chỗ với: Mercedes SLK, BMW Z4, Lexus SC, Toyota Celica... thì việc xuất hiện một chiếc Lamborghini Gallardo là một bước ngoặt lớn. Quả thực, sau bước ngoặt trên thì làng siêu xe VN thực sự sang trang, hàng loạt "chiến mã" danh giá khác lần lượt xuất hiện.

Trong đó, dấu ấn tiếp theo xứng đáng thuộc về Audi R8. Chiếc xe này có thể không vượt trội so với các tên tuổi như Ferrari F430, Ferrari Murcielago... nhưng lại mang một ý nghĩa khác đối với giới chơi xe. Chiếc Audi R8 đầu tiên cập cảng VN tháng 9.2007 trong khi nó vừa được chính thức bán ra trên thế giới vào giai đoạn đầu năm đó. Dễ hiểu hơn, khi chiếc xe này được mua về đồng nghĩa với việc dân chơi trong nước đã kịp rút ngắn thời gian "cập nhật" làng siêu xe thế giới. Các siêu xe xuất hiện trước đó hầu hết đã "quá tuổi" vài năm trên thị trường thế giới.

 Dấu ấn siêu xe tại Việt Nam 2
Audi R8

Dấu ấn siêu xe tại Việt Nam 3
Bugatti Veyron

Cuối năm 2007, dân chơi xe lại rộn ràng với tin tức chiếc Rolls Royce Phantom mới nguyên lần đầu tiên về nước. Chiếc xe đã chính thức cập cảng vào đầu năm 2008 với sự hộ tống của đại diện Rolls Royce để bàn giao cho nữ đại gia Diệp Bạch Dương. Lần đầu tiên kể từ sau năm 1975, giới chơi xe VN đặt hàng tận hãng một chiếc Rolls Royce với nhiều đặc điểm theo sở thích cá nhân. Vì lẽ đó, chiếc Rolls Royce Phantom của bà Diệp Bạch Dương thực sự là một dấu ấn của làng siêu xe Việt. Sau đó, một loạt Rolls Royce Phantom khác nối đuôi nhau đến VN.

Cuối cùng, dấu ấn mới nhất phải kể đến chiếc Bugatti Veyron vừa xuất hiện cách đây chưa lâu. Siêu xe này nằm trong nhóm "đỉnh của đỉnh" trên thị trường siêu xe thế giới và được mệnh danh là "ông hoàng". Những tên tuổi đủ sức so sánh với siêu xe này không nhiều, người ta chỉ có thể kể đến: Lamborghini Reventon, Pagani Huayra, Aston Martin One-77, Ferrari Enzo. Sự xuất hiện của Bugatti Veyron khiến nhiều người tin các đối thủ vừa nêu cũng có thể sớm hiện diện.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.