Diễm My mê xe 'con muỗi'

18/11/2013 16:00 GMT+7

Diễm My 9X có sở thích khá lạ về xe hơi, cô chỉ thích xe nhỏ. Theo cô: "Các dòng xe nhỏ dễ dàng len lỏi vào các con đường nhỏ mỗi khi kẹt xe, dễ di chuyển khi đi show".

Diễm My 9X có sở thích khá lạ về xe hơi, cô chỉ thích xe nhỏ. Theo cô: "Các dòng xe nhỏ dễ dàng len lỏi vào các con đường nhỏ mỗi khi kẹt xe, dễ di chuyển khi đi show".

>> Mai Phương Thúy thích xài Grandis
>> Ngôi nhà thứ hai' của người mẫu Thúy Hạnh
>> Người đẹp Việt “nóng bỏng” bên siêu xe

 Diễm My mê xe 'con muỗi' 1Không chọn những mẫu xe hầm hố, hay quá xa xỉ, chiếc xe mà diễn viên của Váy hồng tầng 24 đang chạy là một chiếc Kia Morning màu vàng, nhỏ gọn

'Xe nhỏ nhưng có võ'

“Công việc của My phải di chuyển nhiều, đi phim, đến gặp đối tác... đa số thời gian ngồi trên xe. Vì vậy My thích tự lái xe cho chủ động, tiện lợi, có thể đi lúc nào không cần phải hẹn trước”. Không chọn những mẫu xe hầm hố, hay quá xa xỉ, chiếc xe mà diễn viên của Váy hồng tầng 24 đang chạy là một chiếc Kia Morning màu vàng, nhỏ gọn.

“My tự lái đi một mình và ghế sau thì để phục trang. Thường thì Diễm My tự giữ phục trang vì sợ nhân viên hậu đài không có thời gian chăm chút lắm, mình tự làm được thì làm thôi”. Trước khi chọn mua Kia Morning, cô diễn viên 9X từng đi một chiếc Toyota Fortune 2 cầu khoảng 2 năm. “Vì bất tiện khi di chuyển, mà My cũng không dám lái đi trên đường nên phải đổi xe. Giờ thì Diễm My khá hài lòng”. Cô còn kể thêm một lý do không mấy lãng mạn khi quyết định chọn mua xe hơi, là nó phải tiết kiệm xăng nữa.

 Diễm My mê xe 'con muỗi' 2Có vẻ rất yêu thích những chiếc xe “con muỗi”, cô diễn viên xinh đẹp còn là fan hâm mộ cuồng nhiệt của những chiếc Mini Cooper, dòng xe ít thấy ở Sài Gòn phố

Khá tự hào về xế cưng của mình, mỗi lần đi show, tham gia phim mới, đi vòng vòng trong thành phố, Diễm My cùng với chiếc xe “tí hon” của mình đi khắp nơi. Diễm My chia sẻ: “Mình luôn nghĩ mua xe là phục vụ con người. Nhiều người chọn xe đắt tiền rồi không dám đi đâu, xe chỉ ở nhà “đắp mền” thấy rất lãng phí. Nhiều người cho rằng con gái chạy xe không kỹ nên chỉ cần mua đại một chiếc đắt tiền là được. Riêng My thì cho rằng chiếc xe phải tiện dụng, đầy đủ chức năng hỗ trợ người lái, camera hướng dẫn lùi xe, cách âm tốt... Một chiếc xe nhỏ nhưng phải tạo cảm giác thoải mái cho người lái”. Có vẻ rất yêu thích những chiếc xe “con muỗi”, cô diễn viên xinh đẹp còn là fan hâm mộ cuồng nhiệt của những chiếc Mini Cooper, dòng xe ít thấy ở Sài Gòn phố.

Thích 'làm chủ'

Chỉ sau 1 tháng khi đi du học tại Mỹ (năm 2009), Diễm My đã thi được bằng lái xe để có thể tự đi học, di chuyển trong tiểu bang North Carolina, nơi cô theo học. Đừng thấy cô diễn viên nhỏ nhắn xinh đẹp trên phim mà nghĩ là người yếu đuối. Những ngày trên đất Mỹ, cô cũng tự mình lái xuyên các tiểu bang, từ North Carolina lái thẳng lên, Maryland, đi Washington D.C, rồi sang New York...  Để “vừa luyện lái xe cho cứng cáp, vừa làm quen môi trường mới, nhân tiện đi du lịch luôn”. Không phải là người mê tốc độ nhưng cô cho biết mình thích cảm giác tự cầm vô lăng, bởi “lúc đó thấy có thể làm chủ mọi thứ, làm chủ thời gian cũng như làm chủ tốc độ di chuyển”.

 Diễm My mê xe 'con muỗi' 3Những ngày trên đất Mỹ, Diễm My cũng tự mình lái xuyên các tiểu bang, từ North Carolina lái thẳng lên, Maryland, đi Washington D.C, rồi sang New York... 

Địa hình khiến cô gái 9X này sợ nhất là lái xe vào mùa đông trên tuyết lạnh. “Còn nhớ những ngày mùa đông ở Mỹ, Diễm My rất sợ lái trên mặt băng, dù được dọn dẹp thường xuyên nhưng đường vẫn rất trơn. Cô của My từng bị mất lái, xe xoay vòng vòng nên từ đó mình sợ lái trong thời tiết này”.

Diễm My cũng một lần bị mất lái khi đi trên đường cao tốc: “Đang chạy với tốc độ 80 km/giờ trên đường cao tốc tại Mỹ thì mình sa xuống một hố nước mưa nên giật mình, lạng tay lái sém tí nữa là va vào xe đi cùng chiều. May mắn là mình phản ứng nhanh, bẻ lái kịp thời, rồi từ từ chạy ra khỏi đường cao tốc mới dám dừng lại để... thở. Ở Mỹ, nếu tham gia lưu thông trên đường cao tốc mà dừng bất thình lình rất dễ xảy ra tai nạn liên hoàn”.

Những ngày du học dạy cho Diễm My tính tự lập, rồi lúc trở lại Sài Gòn, cô vẫn hằng ngày lái xe đi làm, đi học. Thậm chí, trong phim vừa chiếu Váy hồng tầng 24, cả Diễm My và chiếc xế cưng của mình cùng là “nhân vật chính” của phim, vì “xe của mình, chạy quen rồi nên diễn tự nhiên hơn. Thậm chí, lúc chạy qua các gờ giảm tốc mà máy quay thì đang gắn trực tiếp trên nắp capo nên mình dễ dàng điều chỉnh tốc độ xe chậm hơn để cảnh quay không bị rung”.

Nguyên Trang
Ảnh: Duy England

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.