Điều đặc biệt về siêu xe Ferrari Testarossa của Diego Maradona

27/11/2020 08:07 GMT+7

Siêu xe Ferrari Testarossa gắn bó với Diego Maradona được ông yêu cầu thay đổi màu sơn và trang bị thêm “hàng loạt đồ chơi” ngay từ khi xuất xưởng theo sở thích của huyền thoại bóng đá người Argentina .

Bên cạnh tình yêu và niềm đam mê với trái bóng tròn, cố huyền thoại Diego Armando Maradona cũng có sở thích đối với ô tô. Bắt đầu chơi bóng từ năm 16 tuổi, đến năm 19 tuổi Maradona đã sở hữu chiếc xe thể thao đầu tiên.
Trong suốt sự nghiệp, huyền thoại bóng đá người Argentina cũng sở hữu nhiều mẫu siêu xe đắt tiền, trong đó có chiếc Ferrari Testarossa – vốn là món quà được chủ tịch câu lạc bộ Napoli trao tặng khi Diego Maradona còn thi đấu cho đội bóng này. Chiếc siêu xe này khá đặc biệt khi được Maradona yêu cầu thay đổi màu sơn và trang bị thêm “hàng loạt đồ chơi” theo sở thích ông.

Siêu xe Ferrari Testarosa của Maradona được sản xuất từ năm 1984 đến 1996, thiết kế bởi Pininfarina

Cụ thể, sau khi trở thành nhà vô địch thế giới World Cup diễn ra tại Mexico năm 1986 cùng đội tuyển Argentina, Maradona đầu quân cho câu lạc bộ Napoli và được ông Corrado Ferlaino – người lúc bấy giờ là chủ tịch của Napoli trao tặng chiếc Ferrari Testarossa. Dù là món quà tặng từ người đứng đầu câu lạc bộ nhưng với sở thích của mình, Diego Maradona cũng đòi hỏi khá nhiều về siêu xe Ferrari Testarossa gắn bó với ông trong suốt phần lớn thời gian cống hiến cho Napoli.
Maradona muốn sở hữu một chiếc Testarossa có ngoại thất màu đen, trong khi tại thời điểm đó, Ferrari mới chỉ bắt đầu sản xuất đại trà Testarossa (từ năm 1984) với lựa chọn màu đỏ. Diego Maradona sau đó đã nói chuyện với người đại diện – Guillermo Coppola, yêu cầu làm việc với nhà sản xuất để thay đổi màu sơn xe theo sở thích.
Yêu cầu này của Maradona đã khiến Ferrari phản bội lại truyền thống của mình. Hãng siêu xe nước Ý đã chấp nhận yêu cầu thay đổi màu sơn trên Testarossa, với màu sơn được gọi là "Glasurit Nero Met 901 / C", một ngoại lệ trước đây chỉ dành cho tài tử Sylvester Stallone, sau đó là Maradona, Michael Jackson và Michael Jordan.

Chiếc Testarossa được Maradona sử dụng khoảng 20.200 km, sau đó được một nhà sưu tập xe hơi người Tây Ban Nha mua lại vào năm 2014

Chưa dừng lại ở đó, theo chia sẻ của ông Ferlaino: “Maradona còn hỏi về việc thiếu hụt dàn âm thanh nổi, hệ thống điều hòa… trên Ferrari Testarossa và tôi trả lời rằng đây là một chiếc xe đua”. Sau đó, Maradona nói rằng hãy trang bị mọi thứ cho chiếc xe.
Không để “cậu bé vàng” phải thất vọng, Ferlaino đã chi ra 430.000 USD để mua chiếc Ferrari Testarossa, cộng thêm 130.000 USD để lắp thêm các trang bị và đổi màu sơn theo sở thích của Maradona.
Mãi không quên 5 bàn thắng để đời của Maradona ở VCK World Cup
Ferrari Testarossa được đánh giá là một trong số ít mẫu xe phù hợp với phong cách sống của huyền thoại bóng đá người Argentina. Siêu xe này thường được Maradona sử dụng khi đến các tụ điểm giải trí. Siêu xe Ferrari Testarossa của Maradona được trang bị ghế bọc da màu trắng, cùng động cơ 5.0 lít, sản sinh công suất lên tới 390 mã lực.
Theo trang Autoblog, chiếc Testarossa được huyền thoại Maradona sử dụng khoảng 20.200 km, sau đó được một nhà sưu tập xe hơi người Tây Ban Nha mua lại vào năm 2014 với giá 250.000 euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.