FaceTime trên iPhone bị kiện vì khiến bé gái 5 tuổi tử vong

16/01/2017 16:16 GMT+7

Đây là vụ kiện hiếm hoi và có phần kỳ lạ khi Apple bị kiện vì một tính năng không trang bị trên FaceTime thay vì bản thân ứng dụng này được cho là đã gián tiếp gây ra tai nạn khiến một bé gái tử vong.

Đây là vụ kiện hiếm hoi và có phần kỳ lạ khi Apple bị kiện vì một tính năng không trang bị trên FaceTime thay vì bản thân ứng dụng này được cho là đã gián tiếp gây ra tai nạn khiến một bé gái tử vong.

>> Công nghệ nhỏ của Toyota giúp giảm va chạm ít người biết
>> Honda Civic mới tại Việt Nam an toàn ra sao?
>> Những phương tiện 'khủng' của Tổng thống Mỹ Obama khi xuất ngoại

Apple vốn nổi tiếng là thương hiệu rất sốt sắng với các bằng sáng chế để bảo vệ quyền lợi cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, việc đăng ký tràn lan, hấp tấp theo kiểu “giữ chỗ” đang khiến hãng công nghệ này vướng vào một vụ kiện chưa từng có. Vụ kiện này liên quan đến ứng dụng FaceTime rất phổ biến trên iPhone, iPad của Apple nhưng nguyên nhân sâu xa của vụ kiện là từ một tính năng an toàn đã được cấp bằng sáng chế nhưng lại không được áp dụng.

FaceTime được cho là nguyên nhân "sâu xa" dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc

Cụ thể, nguyên đơn cho biết Apple đã được cấp bằng sáng chế vào năm 2014 về việc sử dụng GPS để xác định tốc độ người dùng FaceTime nhằm ngăn người dùng sử dụng ứng dụng này khi đang lái xe, di chuyển nhanh. Đây là bằng sáng chế rất hữu ích giúp đảm bảo an toàn cho cả người dùng FaceTime lẫn người xung quanh bởi họ không thể sử dụng nó khi đang di chuyển. Đáng tiếc Apple lại chỉ đăng ký cho… vui mà chưa áp dụng ngay vào ứng dụng này.

Lái xe 22 tuổi đang sử dụng FaceTime và di chuyển ở tốc độ trên 100 km/giờ

Đó chính là lý do khiến cặp vợ chồng James và Bethany Modisette đâm đơn kiện gã khổng lồ công nghệ Mỹ bởi họ cho rằng nó là nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc khiến con gái 5 tuổi của họ bị tử vong trong đêm Giáng Sinh. Được biết, tài xế Garrett Wilhelm 22 tuổi sử dụng FaceTime trên chiếc iPhone 6 Plus khi đang chạy ở tốc độ trên 100 km/giờ đã không quan sát tông vào xe của gia đình James đã bị kết án vì tội ngộ sát và giờ đây trách nhiệm tiếp tục được “truy” tới Apple.

Sử dụng điện thoại di động đặc biệt là ứng dụng như FaceTime khi đang lái xe rất nguy hiểm

Hiện tại, Apple chưa lên tiếng về vụ kiện trên nhưng nguyên đơn không phải không có lý bởi nếu như bằng sáng chế không được đăng ký sẽ chẳng hề tồn tại một vụ kiện tương tự. Hay nếu như nó được trang bị ngay cho FaceTime sau khi đăng ký bằng sáng chế, vụ tai nạn có thể đã không xảy ra hay chí ít có thể ngăn ngừa nhiều vụ tai nạn trong tương lai bởi FaceTime là ứng dụng ưa thích của ngườ dùng “Táo”, sẽ thật tệ nếu họ dùng nó mọi lúc mọi nơi ngay cả khi lái xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.