Gặp gỡ người phụ nữ mang văn hóa Việt ra thế giới

12/04/2017 07:48 GMT+7

Nhật Bản đã ghi dấu vào đời sống văn hóa thế giới bằng những câu chuyện manga, Hàn Quốc thì có làn sóng Hallyu, còn Việt Nam chúng ta có gì để chinh phục bạn bè năm châu?

Xuất phát từ niềm trăn trở ấy, Ngô Chiêu Hà - CEO của Lune Production đã không ngại vượt qua hành trình nhiều thử thách nhưng đầy thú vị để dẫn đường cho nghệ thuật Việt Nam cất cánh.

Mượn văn hóa để nói thay hồn Việt

Khi những hình thức văn nghệ truyền thống có nguy cơ bị lu mờ trước làn sóng các chương trình tạp kỹ mua vui dễ dãi, có người vẫn kiên định với một niềm tin rằng qua thời gian, khán giả sẽ tìm về những giá trị cốt lõi, đòi hỏi cao hơn tính nghệ thuật và nhân văn của từng tác phẩm giải trí. Một trong số đó là Ngô Chiêu Hà - người đã đưa những show nghệ thuật độc đáo như Làng tôi, À Ố ShowTeh Dar ra nước ngoài với hy vọng sẽ mang những chất liệu Việt dung dị nhất để chinh phục trái tim của khán giả ngoại quốc, từ đó, văn hóa Việt được lắng nghe trọn vẹn.

Chân dung Ngô Chiêu Hà - người phụ nữ ấp ủ ước mơ đưa văn hóa Việt cất cánh

Suốt nhiều năm qua, các vở diễn của Lune Production đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với du khách nước ngoài khi đến TP.HCM cũng như gây tiếng vang lớn ở các nước mà đoàn lưu diễn như Pháp, Mỹ, Canada... Thành công đó, một phần xuất phát từ tâm niệm “văn hóa Việt tự thân đã rất đẹp, chỉ cần chúng ta biết cách khai phá để nó được thăng hoa” của Ngô Chiêu Hà. Đề cao giá trị nội tại cũng chính là phong cách sống mà người phụ nữ này luôn theo đuổi. Trong bất cứ việc gì, từ tìm cộng sự, đối tác hay chọn “bạn đồng hành”, điều quan trọng nhất đối với chị là cốt cách và giá trị bên trong. Hình ảnh Ngô Chiêu Hà đi về cùng một chiếc Suzuki Vitara với thiết kế cá tính, công năng mạnh mẽ, độ bền bỉ vượt thời gian là một minh chứng thuyết phục nhất cho triết lý sống ấy.

Giữ tâm thế nhẹ nhàng bước qua thử thách

Xem các tác phẩm của Lune, khán giả dễ dàng nhận thấy sự ý nhị trong ngôn ngữ sân khấu, kỹ thuật xiếc mới cũng như sự sáng tạo ở việc sử dụng nhuần nhuyễn những chất liệu đậm chất quê hương, như vở diễn À Ố Show là màn xiếc tre ấn tượng.

Đứa con tinh thần đặc sắc như vậy hẳn là được “sinh” ra bởi những người cầu tiến và có tinh thần đổi mới. Từng nắm giữ vai trò tư vấn nhân sự trong một công ty lớn, Ngô Chiêu Hà không ngại rẽ lối để đầu quân cho Lune. Quyết định táo bạo ấy thể hiện được tinh thần dám thử dám sai của một người phụ nữ bản lĩnh: “Đừng đắn đo, đừng suy nghĩ quá nhiều khi đứng trước những cơ hội, vì từng cơ hội đều mở ra cánh cửa mới cho cuộc đời”, chị tâm sự. Vì vậy, chị luôn giữ được sự “háo hức” cần có khi bước vào một con đường mới.

Tinh thần cầu tiến và chuộng sự đổi mới của Chiêu Hà được thể hiện qua chiếc Suzuki Vitara mà chị lái
Tinh thần cầu tiến và chuộng sự đổi mới của Chiêu Hà được thể hiện qua chiếc Suzuki Vitara mà chị lái

Những ngày đầu với Lune, Chiêu Hà đối diện với nhiều khó khăn từ việc quản lý nghệ sĩ, phối hợp với đối tác cho đến chinh phục khán giả... Khi ấy, do chưa am hiểu sâu về mảng trình diễn nghệ thuật và ở Việt Nam cũng không có tiền lệ để học hỏi, chị đã mày mò tự học từ mô hình ở nước ngoài để điều chỉnh. Vừa làm vừa cải thiện, trao đổi thẳng thắn với các đồng nghiệp để đưa ra những quyết định đúng đắn, dần dần chị đã đạt được sự tín nhiệm của những người làm việc cùng.

Ngô Chiêu Hà không đặt nặng vấn đề mình sẽ gặp những khó khăn gì trên đường đi vì chị biết rằng những điều “không chắc chắn” chính là trái ngọt mà chị mong muốn góp nhặt để thấy mình được trẻ lại, để sống đầy dũng khí. Tâm thế đó cũng là một phần trong người phụ nữ từng trải, hiểu quy luật của cuộc sống nên biết cách nhìn nhận mọi thứ nhẹ nhàng. Cách đón nhận những thử thách mới của Ngô Chiêu Hà giống với cách chị lái chiếc xe của mình: luôn sẵn sàng chinh phục mọi thử thách và tự tin rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ chờ đợi mình ở cuối hành trình.

Điều đặc biệt gì ở Vitara đã chinh phục Ngô Chiêu Hà?

Suzuki Vitara là một chiếc SUV đô thị an toàn, bền bỉ và đầy cá tính, được trang bị hộp số tự động 6 cấp mượt mà, vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường sá. Với hệ thống an toàn bị động và chủ động tối ưu (6 túi khí, 4 phanh đĩa, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, thân xe được cải biến với chất liệu đặc biệt có khả năng giảm tác động va chạm tuyệt vời…), Vitara sẽ là người bạn đồng hành tin cậy cho những hành trình vững chãi. Không những thế, chiếc SUV nhập khẩu từ châu Âu này còn đặc biệt chú trọng khả năng cá nhân hóa để chủ nhân thỏa sức thể hiện chất riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.