Gay cấn Giải đua xe Ðịa hình Việt Nam 2014

09/06/2014 06:05 GMT+7

Những pha bứt tốc, vượt dốc, lội bùn cộng với tiếng gầm rú của động cơ cùng sự kịch tính giữa các tay đua đến từ 35 đội tranh tài tại “chảo lửa” Đồng Mô đã cuốn hút hàng ngàn người xem.

Những pha bứt tốc, vượt dốc, lội bùn cộng với tiếng gầm rú của động cơ cùng sự gay cấn, kịch tính giữa các tay đua đến từ 35 đội tranh tài tại “chảo lửa” Đồng Mô đã cuốn hút hàng ngàn người xem.

 
Đường thi số 1 trên điều kiện đường đất, trơn trượt với nhiều mô đất gập ghềnh


Diễn ra từ ngày 7-8.6 tại Ðồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Giải đua xe Ðịa hình Việt Nam (VOC 2014) được phân thành 3 hạng xe với 7 đường thi khác nhau. Nếu hạng “Cơ bản” với đường thi đấu thể hiện kỹ năng và sự bền bỉ của những chiếc xe nguyên bản như Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado… thay cho xe khủng được “độ đẽo” công phu như năm trước thì hạng “Ðồng đội bán tải” có đường thi trình diễn sức mạnh, sức tải và linh hoạt của chiến binh bán tải. Trong khi đó, hạng “Nâng cấp” dành riêng cho các offroader và những xe đã qua nâng cấp với những bài thi vượt địa hình khó.

 
Chiếc Chevrolet Colorado trên đường thi số 1


Các tay đua phải đương đầu với nắng, mưa, bùn lầy để thể hiện mình trong những pha băng đèo, vượt dốc, lội bùn… trải qua các bài thi hết sức cam go và quyết liệt để chạm tay đến chiếc cúp vô địch VOC 2014.


 Phải lấy đà thật tốt để leo dốc cao


Giải đấu đã khép lại với kẻ thắng người thua nhưng sự đam mê là vô hạng với các tay đua. Họ hẹn gặp ở mùa giải sau, sân chơi dành cho những người đam mê đua xe địa hình ở Việt Nam.


 Đường thi số 2 yêu cầu phải nhớ đường tốt, đánh lái chiếc xe trong điều kiện đường co chật, nhiều ổ gà


 
Bài thi số 2 với rất nhiều ổ voi, rãnh lớn... đòi hỏi VĐV phải có kỹ năng lái, đặt bánh xe chính xác


 
Pha leo dốc của xe bán tải nguyên bản


 
Khả năng lội nước là một phần của giải đấu


 
Dùng tời để vượt dốc


 
Các chiến binh tham gia phải có khả năng lội nước



 Một pha băng rừng, vượt suối…



 Hoàn thành tốt các bài thi đòi hỏi bản lĩnh và phối hợp giữa lái chính, chã và xe


 
Một pha vượt chướng ngại vật phải dùng đến tời


 
Các VĐV cần phải có chiến thuật hợp lý



 Các VĐV và chiến binh rất vất vả với thử thách ở các đường đua


 
Một số xe bỏ cuộc vì sự cố kỹ thuật, số còn lại vẫn kiên trì đánh vật với từng bài thi



 Không ngại thời tiết, đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các VĐV thi đấu


 
Đồng Mô nổi tiếng với đá ong, gió Lào nóng ghê người và bùn đất đỏ quạch

 

 
Pha lội bùn đất của chiến binh Mazda BT-50



 Các tay đua phải trải qua 2 ngày thi đấu gay cấn và kịch tính

Thái Nguyễn
Ảnh: Quang Anh

>> Xác định nhà vô địch Vietnam Offroad Cup 2012
>> Nóng" cùng Việt Nam Offroad Cup 2012
>> 50 đội dự giải đua ôtô địa hình Vietnam Offroad Cup 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.