Gương Zercado, bước đầu kỷ nguyên xe máy thông minh

24/06/2016 05:54 GMT+7

Gương chiếu hậu thông minh tự điều chỉnh Zercado là dự án về các thiết bị thông minh đầu tiên được gắn trên xe máy mở ra kỷ nguyên mới về những chiếc xe hai bánh.

Gương chiếu hậu thông minh tự điều chỉnh Zercado là dự án về các thiết bị thông minh đầu tiên được gắn trên xe máy mở ra kỷ nguyên mới về những chiếc xe hai bánh.

>> Hyundai Genesis quyết đấu xe Đức bằng công nghệ
>> Điều khiển SUV sang chảnh nhất thế giới chỉ bằng Apple Watch
>> Bí quyết của Elon Musk giúp 5 người trong Tesla S sống sót kỳ diệu

Zercado là dự án gây quỹ đầu tư về một chiếc gương chiếu hậu thông minh cho xe hai bánh. Ít ai biết rằng ý tưởng này xuất phát sau vụ tai nạn của Bart Ambrozkiewicz, một biker người Hà Lan. Ambrozkiewicz có thể tránh được vụ tai nạn nếu như có tầm nhìn tốt hơn vào thời điểm đó.

Bản vẽ hoạt động của gương chiếu hậu thông minh Zercado

Sau vụ việc, Ambrozkiewicz tập trung nghiên cứu tính khả thi của một chiêc gương chiếu hậu có khả tự đồng điều chỉnh mang đến tầm nhìn tốt nhất cho tài xế. Mặc dù ý tưởng có phần điên rồ nhưng với những tiến bộ trong công nghệ cơ điện tử thu nhỏ việc các chi tiết tự động nhỏ bé như gương chiếu hậu không hẳn là không khả thi.

Mô hình thực tế của gương chiếu hậu thông minh Zercado

Theo đó, cơ chế hoạt động của Zercado có vẻ khá đơn giản khi nó dựa trên cảm biến đặt trong túi áo ngực của người lái để xác định phạm vi điểm mù từ đó điều chỉnh gương chiếu hậu phù hợp thông qua các mô tơ điện. Khách hàng có thể sử dụng chính cảm biến trên điện thoại di động hoặc mua rời, chúng sẽ giao tiếp với nhau thông qua sóng bluetooth.

Gương chiếu hậu thông minh Zercado có giá thương mại khoảng 250 USD

Dù sở hữu nhiều chi tiết phức tạp nhưng gương Zercado chỉ nặng hơn một chiếc gương thông thường khoảng 100g. Nó được bán ra với giá dự kiến 250 USD và dự án đang chờ gây quỹ trên Kickstarter nhằm sản xuất hàng loạt. Gương chiếu hậu thông minh là thiết bị thú vị nhưng nó dường như không phù hợp với thị trường Việt Nam nơi những chiếc gương chiếu hậu thông thường đôi khi cũng bị ruồng bỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.