Hai đấu sĩ mới của Bò & Ngựa

18/03/2013 21:20 GMT+7

Sau nửa thế kỷ, sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai đại gia siêu xe đất nước hình chiếc ủng là Lamborghini và Ferrari vẫn không kém phần quyết liệt.

Sau nửa thế kỷ, sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai đại gia siêu xe đất nước hình chiếc ủng là Lamborghini và Ferrari vẫn không kém phần quyết liệt.

Năm 1963, hãng siêu xe Lamborghini (Ý) ra đời bắt nguồn từ việc ông chủ của nó là Ferruccio Lamborghini cảm thấy bị sỉ nhục bởi Enzo Ferrari, người sáng lập hãng Ferrari. Kể từ đó, hai hãng này không ngừng so tài cao thấp bằng cách đua nhau tung ra những siêu xe ấn tượng, liên tục được cải tiến cả về thiết kế lẫn động cơ cũng như các công nghệ tối tân nhất.

Nếu hình ảnh bò tót mạnh mẽ là biểu tượng mà Lamborghini chọn lựa thì Ferarri được biết đến với hình ảnh chiến mã cường tráng.

Không hẹn mà gặp, tại triển lãm Geneva Motor Show 2013 diễn ra từ ngày 5 - 17.3, cả "Bò" và "Ngựa" mỗi hãng đều tung ra một mẫu siêu xe khiến mọi tay chơi phải thèm khát.

Veneno 1
Veneno  2
Veneno

“Đấu sĩ” được "Ngựa" giới thiệu lần này là siêu xe LaFerrari. Thực ra, từ vài năm trước, nhiều chuyên trang xe hơi danh tiếng đã đồn thổi Ferrari sắp tung ra “siêu xế” thay thế Ferrari Enzo.

Trong khi đó, hãng Ferrari thỉnh thoảng lại úp mở đầy bí ẩn khiến giới mê xe càng phát sốt chờ đến giờ G. May mắn là kết quả giờ G không khiến người ta thất vọng. LaFerrari xứng đáng là một kế thừa xuất sắc của Ferrari Enzo khi sở hữu kiểu dáng cực kỳ ấn tượng.

Phần đầu xe mang thiết kế nhọn hơn dựa trên nền tảng của chiếc Ferrari F12 Berlinetta, nâng phong cách khí động học lên một chuẩn mực mới. Lợi thế của thiết kế khí động học mà LaFerrari sở hữu càng phát huy hiệu quả khi nó được trang bị động cơ hàng khủng V12 dung tích 6,3 lít cho công suất đỉnh 789 mã lực.

Với tất cả những ưu điểm này, chỉ cần khởi động rồi “khai hỏa” thì chưa đến 3 giây sau, LaFerrari sẽ đạt tốc độ 100 km/giờ. Tiếp tục nhấn ga, chủ nhân của LaFerrari sẽ lướt gió ở vận tốc tối đa lên đến 350 km/giờ, bỏ xa cả một số loại máy bay chiếc trực thăng đời mới.

Để sở hữu siêu xe LaFerrari, khách hàng phải bỏ ra 1 triệu USD và cần nhanh tay vì số lượng giới hạn 499 chiếc đã được đặt hàng sắp hết.

LaFerrari 1
LaFerrari 2
LaFerrari

Thế nhưng, mức giá đắt đỏ trên của LaFerrari cũng trở nên “thường thôi” trước đấu sĩ Veneno mà Lamborghini giới thiệu tại Geneva Motor Show 2013.

Chiếc Lamborghini Veneno cũng khiến các triệu phú đô la phải “phỏng tay” khi được bán với giá lên đến 3,9 triệu USD, đắt hơn cả Bugatti Veyron hay McLaren F1 lừng danh. Có thể, đây là nguyên nhân khiến Lamborghini thông báo chỉ bán đúng 3 chiếc Veneno để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng.

Lamborghini có thừa tự tin rằng khách hàng sẽ nhanh chóng mua hết 3 chiếc Veneno vì 20 siêu xe Lamborghini Sesto Elemento có giá 2,2 triệu USD mỗi chiếc cũng được bán hết vèo sau khi ra mắt hồi năm ngoái. Thậm chí, nhiều người lo lắng 3 chiếc Veneno là không đủ đáp ứng cho bao nhiêu tay chơi đang bị choáng ngợp bởi dòng xe này.

Điều đó cũng phải thôi khi toàn bộ phần khung và thân xe lẫn ghế lái của Lamborghini Veneno đều được chế tạo từ sợi carbon cường lực. Đây là loại vật liệu đắt đỏ bậc nhất của ngành xe hơi hiện nay. Ngoài ra, Lamborghini Veneno còn sở hữu động cơ cực mạnh với 12 xi lanh hình chữ V, dung tích 6,5 lít cho công suất 750 mã lực. Nhờ đó, nó đạt tốc độ tối đa lên đến 354 km/giờ, mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ.

Ngô Minh Trí

>> Bảy chiếc Lamborghini V12 cùng khoe dáng
>> Hai siêu phẩm của Lamborghini sắp ra mắt khách Mỹ
>> Cận cảnh xe cổ Ferrari trị giá 133 tỷ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.