Hàng ghế sau không hề an toàn như bạn nghĩ

2 Thanh Niên Online
Nhiều người có thói quen ngồi hàng ghế sau khi không lái xe nhưng đây lại là vị trí kém an toàn theo một nghiên cứu mới nhất.
Hàng ghế sau kém an toàn hơn bạn nghĩ Hàng ghế sau kém an toàn hơn bạn nghĩ
Hàng ghế sau kém an toàn hơn bạn nghĩ
Bạn nghĩ trong một vụ va chạm trực diện từ phía trước, người ngồi hàng ghế phía sau hay phía trước sẽ có nguy cơ bị thương nặng hơn? Nếu câu trả lời là người ngồi trước thì có lẽ bạn đã sai.
Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) mới đây đã tiết lộ, người ngồi hàng ghế sau thường bị thương nặng hơn so với những người ngồi phía trước trong một vụ va chạm trực diện. Nghiên cứu đánh giá 177 trường hợp hành khách ngồi ghế sau bị thương nặng hoặc thiệt mạng cho ra kết quả rất ngạc nhiên khi nhiều trong số đó hành khách ngồi phía trước bị thương nhẹ hơn.
Hơn nữa, IIHS cũng phát hiện ra rằng phần lớn các trường hợp tử vong ở hàng ghế sau xảy ra trong các vụ tai nạn được đánh giá là có thể sống sót bởi bên trong không bị móp méo.
Hàng ghế sau không hề an toàn như bạn nghĩ - ảnh 1
Người ngồi hàng ghế sau đối diện nguy cơ cao hơn trong một vụ va chạm
Những chấn thương phổ biến nhất đối với hành khách ngồi ghế sau là chấn thương ngực, được ghi nhận trong số 22 người bị thương và 37 trường hợp tử vong. Bằng cách kiểm tra hình ảnh, báo cáo của cảnh sát, y tế và khám nghiệm tử thi, IIHS phát hiện ra rằng hầu hết các vết thương ở ngực là do dây an toàn quá căng khi xảy ra va chạm.
Chấn thương đầu là loại chấn thương phổ biến thứ hai được ghi nhận trong nghiên cứu. Trong số các trường hợp được kiểm tra có 27 người bị chấn thương ở đầu trong đó có tới 18 trường hợp là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong.
IIHS cho rằng các bài đánh giá va chạm phía trước với lái xe và hành khách ngồi ghế phụ góp phần không nhỏ thúc đẩy các nhà sản xuất nỗ lực cải thiện khả năng bảo vệ cho người ngồi ở vị trí này. Chủ tịch IIHS - ông David Harkey hy vọng sẽ sớm được triển khai đánh giá tương tự đối với hàng ghế sau để cải thiện tình hình.
HIện IIHS chưa đưa ra khuyến nghị chính thức nào để cải thiện an toàn cho hàng ghế sau nhưng có đề xuất cải tiến dây đai an toàn nhất là lực căng khi gặp sự cố hoặc bổ sung túi khí cho người ngồi phía sau. “Chúng tôi tin tưởng rằng các nhà sản xuất xe có thể tìm ra giải pháp cải thiện an toàn cho người ngồi sau như đã từng làm với hàng ghế trước” ông David Harkey chia sẻ.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyễn Lộc

Nguyễn Lộc

Vậy ta ngồi ở đâu mới an toàn không như ta nghĩ ?
Hang Minh

Hang Minh

Đơn giản thôi. Đang đậu đèn đỏ ở Việt Nam xe contairner lủi từ sau đến, chết chắc !

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Honda Civic đời 2007 - 2011, lựa chọn yêu thích của giới chơi xe độ

Honda Civic - 'ông hoàng' xe độ một thời

Trong những năm 2007 - 2011, Honda Civic được xem là lựa chọn không thể tốt hơn với những người thích tự cá nhân hóa chiếc xe của mình. Với nhiều tùy chọn về phong cách ngoại hình, Civic là chiếc xe được độ nhiều nhất thời điểm đó.
Audi tặng xe cho các cầu thủ Real Madrid

Audi tặng hàng chục ‘xế sang’ cho dàn cầu thủ Real Madrid

27 chiếc ô tô hạng sang mang thương hiệu Audi vừa được đại diện hãng xe sang nước Đức trao tặng cho huấn luyện viên trưởng và dàn cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Real Madrid theo thỏa thuận hợp tác hai bên đã ký kết từ năm 2003.