Hành trình caravan D-Max: Dọc đại ngàn đến với buôn làng

24/08/2014 05:15 GMT+7

Ngày thứ hai của Hành trình caravan D-Max thực sự thú vị và ý nghĩa. Các chiến binh D-Max “khoe” khả năng vận hành, còn chúng tôi cảm thấy chút ấm áp khi được sẻ chia cùng đồng bào vùng cao đại ngàn.

>> 30 chiếc Isuzu D-Max sẳn sàng chinh phục đại ngàn
>> Hành trình caravan D-Max: Lên miền nắng gió
>> Khám phá Isuzu D-max 2013

Sau một đêm “tắm sương” tại thành phố Bảo Lộc, đoàn xe caravan D-Max bắt đầu ngày thứ hai với hành trình gần 100 km, xẻ dọc đại ngàn để mang hơi ấm tình thương đến với đồng bào trên vùng cao đại ngàn.

Hành trình Caravan D-Max mang hơi ấm đến với đồng bào nghèo ở thôn bản xa thuộc tỉnh Lâm Đồng

Điểm đến đầu tiên trong ngày thứ hai của đoàn chính là thôn Chuối thuộc xã Mê Linh, thị trấn Nam Ban. Cơn mưa chiều hôm trước đã biến những con đường vào thôn vốn đã hiểm trở nay lại thêm phần lầy lội, trong khi những chiếc D-Max phải chở thêm rất nhiều hàng hóa, quà từ thiện… Tất cả đặt ra một thử thách thực sự dành cho các tay lái tham gia.

Những chiếc xe nối đuôi nhau qua những cung đường lầy lội trên hành trình “D-Max - Trái tim và nụ cười”

Lúc này, D-Max cho thấy sự tiện dụng trong khả năng chuyên chở hàng hóa, khi thùng xe được thiết kế rộng rãi cùng sức mạnh từ động cơ, hệ dẫn động giúp xe dễ dàng băng qua những cung đường nơi đây. Với động cơ diesel, không quá khó để D-Max “vượt mặt” các xe cùng chiều dù đoạn đường từ quốc lộ 20 đến quốc lộ 27 khá hẹp, với mặt đường đầy rẫy ổ gà. Tuy nhiên, lại rất dễ cảm nhận chiếc bán tải này, mặt dù đã được cải thiện nhưng khả năng cách âm vẫn chưa tốt.

Vận hành mạnh mẽ nhưng khả năng cách âm vẫn là điểm yếu cố hữu trên chiếc bán tải D-Max

Men theo quốc lộ 27, chúng tôi tiếp tục rẻ vào tỉnh lộ 725 để tiếp tục chinh phục đoạn đường đất đỏ lồi lõm, bị cày xới bởi những trận mưa lớn và xe tải nặng. Điều này khiến việc điều khiển D-Max càng trở nên hấp dẫn, bởi chỉ khi di chuyển trên địa hình này chúng tôi mới có thể cảm nhận hết khả năng vận hành của xe.

Ngồi trên D-Max băng qua cung đường lầy lội mới thấy được sự đa năng trong khả năng vận hành của xe

Với chức năng cài cầu điện tử "Touch on the fly", D-Max cho phép chuyển từ chế độ 1 cầu (2H) sang chế độ 2 cầu nhanh (4H) một cách dễ dàng. Sau gần hai giờ hành trình, đoàn caravan đến với đồng bào thôn Chuối thuộc xã Mê Linh. Với sự trợ giúp của chính quyền nơi đây, chương trình từ thiện “D-Max – Trái tim và nụ cười” đã trao 300 phần quà gồm quần áo, gạo, mì tôm… cho các gia đình nghèo tại đây.

Quà từ thiện “D-Max – Trái tim và nụ cười” đến với đồng bào hai thôn của xã Mê Linh, thị trấn Nam Ban

Các thành viên tham gia Hành trình caravan D-Max cũng quyên góp để mang đến bữa cháo dinh dưỡng cho các trẻ em nghèo cùng gần 400 phần quà gồm sách vở, bánh kẹo, lồng đèn để các em đón một cái tết Trung thu ấm cúng hơn.

Trẻ em thôn Chuối nhận quà cùng bữa cháo dinh dưỡng đầy ý nghĩa

Mang theo niềm hạnh phúc đầy ý nghĩa khi được đến, sẻ chia cùng đồng bào nghèo, các thành viên trong đoàn tiếp tục vượt tỉnh lộ 725 lên thành phố Đà Lạt để cùng D-Max chinh phục đỉnh LangBiang.

Đoàn Caravan D-Max vượt tỉnh lộ 725 lên thành phố Đà Lạt

Một cảm giác đầy thú vị khi cầm lái D-Max vượt qua những cung đường cheo leo lên đỉnh LangBiang. Sự hào hứng biểu lộ rõ trên khuôn mặt của từng thành viên, thế nhưng để cảm nhận được cảnh “mây vờn núi” trên đỉnh đèo cheo leo này, các tay lái phải lần lượt chinh phục những đoạn đường mà “ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống” bên cạnh những khúc cua tay áo nối tiếp nhau xuất hiện.

28 chiến binh D-Max vượt qua những cung đường cheo leo lên đỉnh LangBiang

Dù vậy, D-Max vẫn mang đến cảm giác an toàn giúp người lái và hành khách trên xe thoải mái khám phá “tiên cảnh” trên đỉnh LangBiang. Nhờ hệ thống treo hoạt động hiệu quả cùng trọng tâm xe thấp, D-Max thể hiện rõ sự ổn định và linh hoạt. Khi xe ngược dốc, bị mất đà vì gặp chiếc xe tải đối diện, vận tốc giảm xuống, nhưng nếu người lái nhanh chóng đạp sâu hơn chân ga, chiếc xe lại vọt lên mạnh mẽ. Vượt qua những con dốc cao, dựng đứng, chuyển sang sử dụng chế độ 2 cầu nhanh để tăng thêm sự vững chắc và độ bám đường, chiếc bán tải khiến chúng tôi hoàn toàn yên tâm.

Hành trình caravan D-Max chinh phục đỉnh LangBiang

Chinh phục xong đỉnh LangBiang cũng là lúc thành phố ngàn thơ chìm trong làn sương mờ. Đà Lạt về đêm với tiết trời se lạnh, thế nhưng trong mỗi thành viên chúng tôi vẫn cảm nhận được sự ấm áp, khi được đến, gặp gỡ, khám phá D-Max và đặc biệt là được sẻ chia hạnh phúc cùng đồng bào nơi đây.

Xem thêm hình ảnh về Hành trình caravan D-Max: Dọc đại ngàn đến với buôn làng