Hành trình hội ngộ những trái tim yêu xe cổ Việt-Anh

14/03/2018 13:59 GMT+7

Trên tinh thần giao lưu với những người chung niềm đam mê, ngày 11.3, một số người chơi xe ô tô cổ phía Bắc đã tập hợp cùng nhau tham gia hành trình từ Hà Nội đến Hạ Long - Quảng Ninh để hội ngộ với đoàn xe cổ đến từ Anh quốc.

Với quãng đường cả đi lẫn về hơn 400 km, trước khi khởi hành mọi người đều cho rằng đây thực sự là thử thách với những xế cổ có “niên đại” vài chục năm tuổi được mặc định chỉ dành cho nhu cầu trưng bày và rong chơi trong phố thị.
Nhưng chuyến đi hoàn toàn ngược lại, có lẽ còn gây nhiều bất ngờ cho chính những người chủ xe cổ chưa từng một lần đi xa.
Tham gia hành trình xe cổ lần này có khoảng 17 xe ô tô các loại có thời gian sản xuất từ năm 1975 đổ về trước. Hầu hết các xe tham gia đều đến từ châu Âu và Mỹ, như những chiếc Peugeot 203 Berline đời 1955 của Pháp, Citroen Traction Avant 1948 - mẫu xe được mệnh danh là Nữ Hoàng Thiên Nga.
Các dòng xe của hãng Volkswagen như Beetle 1100 đời 1962, Karmann Ghia Convertible 1965, Karmann Type 34 1966, Karmann Ghia 1967, Thing 1974 hay chiếc Volkswagen Bus T2 1972 cũng góp mặt.
Đến từ hãng xe Mercedes, hành trình xe cổ lần này có sự góp mặt của chiếc xe W121 190 Ponton đời 1958 và dàn xe Mercedes W123, W124, W126.
Điểm nhấn của đoàn là 3 chiếc xe đến từ Mỹ: Ford Deluxe 1939, Ford Mustang Fastback 1967 và Chevrolet Bel Air 1958. Đây đều là những mẫu xe cơ bắp sở hữu "trái tim" V8 cho công suất lớn, khả năng vận hành mạnh mẽ bất chấp tuổi đời không hề nhỏ.
Dù là người mới nhập môn hay các lão làng thì không khí chung trong đoàn vẫn là niềm đam mê bất tận với những chiếc xe tưởng chừng “hết đát”. Họ cùng nhau giao lưu chia sẻ về thú chơi, cách chăm sóc những chiếc xế cưng “khó chiều” trước khi chính thức lên đường tới một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của thế giới.
Phần lớn hành trình đoàn đi qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đây là cung đường đẹp hứa hẹn không gây khó khăn cho đoàn xe cổ đồng thời là dịp để các thành viên có cơ hội thử “hết ga” với những tuấn mã của mình.
Theo ghi nhận, hầu hết xe cổ tham gia hành trình đều vận hành “ngọt” ở tốc độ 80-120 km/giờ tùy xe.
Đáng chú ý, xuyên suốt hành trình hơn 400 km tất cả xe trong đoàn đều không gặp bất kỳ sự cố kỹ thuật nào dù ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn 2 xe cứu hộ để ứng phó nhanh với tình huống khẩn cấp.
Chiếc Volkswagen Bus T2 1972
Chiếc Peugeot 203 Berline 1955
Tay lái nữ vần vô lăng Karmann Ghia 1967
Một điểm nhấn trong hành trình về với phố biển của những người chơi xe cổ phía Bắc là gặp gỡ đoàn xe cổ tới từ Anh quốc xa xôi. Đây là đoàn xe cổ thuộc tổ chức Global Rally đến từ Anh quốc tham gia chặng Việt Nam - Myanmar.
Những chiếc xe cổ được đóng thùng vận chuyển theo đường biển tới Hội An để bắt đầu hành trình đi Myanmar sau đó lại trở lại phía Bắc Việt Nam và lên tàu về nước tại cảng Hải Phòng. Thời điểm hội xe cổ phía Bắc tới giao lưu, gặp gỡ cũng là lúc đoàn xe Anh quốc kết thúc hành trình tại Hạ Long và chuẩn bị về nước.
Với một thị trường ô tô phát triển lâu đời không khó hiểu khi đoàn xe Anh quốc sở hữu nhiều mẫu xe độc lạ đến từ Anh, Đức và Mỹ thuộc những thương hiệu nổi tiếng như Jaguar, Porsche, Mercedes-Benz, Aston Martin, Ford. Hộ tống cho đoàn đóng vai trò chở hành lý, phụ tùng và kéo xe khi cần thiết là 3 chiếc SUV Toyota Land Cruise và 1 chiếc Land Rover Discovery “khá cổ”.
Hầu hết xe cổ đến từ Anh đều trong tình trạng nguyên bản, hoạt động hoàn hảo khiến các thành viên trong đoàn Việt Nam phải trầm trồ. Tất nhiên, đội xe của đoàn Việt Nam cũng để lại ấn tượng không nhỏ với đoàn xe Anh khi một số người phải giơ cao ngón tay cái và trầm trồ “good car”.
Trong suốt 2 ngày diễn ra hành trình xe cổ cái được lớn nhất đối với các thành viên trong đoàn có lẽ là cơ hội gặp gỡ với những người có chung niềm đam mê cả trong và ngoài nước và mở ra nhiều hành trình táo bạo hơn trong tương lai.
Những cái nhìn ngưỡng mộ, trân trọng của người đi đường dành cho những chiếc xe cổ cũng là nguồn cổ vũ lớn giúp những người đã trót yêu xe cổ có thêm động lực theo đuổi đam mê vốn không dành cho những người thiếu kiên nhẫn, ngại tốn kém.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.