Hành trình níu xuân cùng bộ tứ Toyota 'nội'

22/04/2018 18:53 GMT+7

Nhận thấy tiết trời sắp bỏ xuân sang hạ, chúng tôi quyết định đồng hành cùng bộ tứ lắp ráp của Toyota tìm về Mộc Châu, Hòa Bình để “níu” lại chút “xuân thì” của thiên nhiên.

Khi tiết trời bắt đầu chuyển từ xuân sang hạ, những chiếc lá bàng đỏ cuối cùng rơi xuống nhường chỗ cho từng chùm lá xanh non mơn mởn cũng là lúc chúng tôi lên đường tìm chút xuân còn sót lại trên núi rừng Mộc Châu. Khởi hành từ Toyota 3S Bắc Ninh, một trong những đại lý có doanh số thuộc hàng top của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, băng qua cầu Thanh Trì men theo đường trên cao hướng ra đại lộ Thăng Long thẳng tiến Mộc Châu. Đồng hành trong chuyến đi là bộ tứ lắp ráp của Toyota: Vios, Corolla Altis, Camry, Innova. 

Và… chúng tôi bắt đầu hành trình với “tiểu” sedan nhà Toyota - Vios E CVT. Cảm nhận đầu tiên về chiếc sedan này là khoang nội thất khá rộng rãi, đơn giản trang nhã, khả năng cách âm ở mức khá. Hơi đáng tiếc khi hệ thống điều hòa “làm việc” hơi chậm, người ngồi hàng ghế sau có chút bất tiện nhất là khi đặt mình vào khoang nội thất lúc trời nắng nóng. Dù sao cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc sedan phân khúc B.

Thoát khỏi đô thị nhẹ nhàng với hộp số CVT, chúng tôi tiến vào cao tốc với những bước ga mạnh bạo hơn. Khả năng tăng tốc của Vios khá hiền nhưng vẫn thoải mái mỗi khi vượt xe khác. Điểm cộng của xe là khả năng vận hành chắc chắn ngay cả ở tốc độ gần 100 km/giờ. Rời cao tốc chúng tôi tiếp tục di chuyển trên cung đường xấu hơn đoạn qua địa phận Hòa Bình trước khi đến với điểm ngắm Mai Châu từ trên cao. Mặc dù quãng đường đèo dốc không nhiều và không có sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử nhưng Vios vẫn tỏ ra đủ khả năng leo đèo, ôm cua để về miền sơn cước.
Corolla Altis - chiếc xe mang lại nhiều cảm xúc cho người lái

Chuyển qua bạn đồng hành mới - Corolla Altis 2.0V e-Sport, dù là chiếc sedan đô thị nhưng khả năng vận hành của Altis e-Sport khá ngạc nhiên, cảm giác chân ga nhạy hơn đáng kể so với đàn em Vios nhất là những pha vượt xe nhanh trên đường thẳng hiếm hoi của cung đường đèo ngoắt ngoéo cũng vì thế mà đơn giản hơn nhiều. Hệ thống cân bằng điện tử, ổn định lực kéo đã làm tốt nhiệm vụ của nó trong suốt hành trình lên núi rừng Tây Bắc, đặc biệt là trong những đoạn cua gắt.

Lúc này, trời đã về chiều mặt trời thấp thoáng sau những rặng núi non trùng điệp để lại khung cảnh hoàng hôn đầy thơ mộng với nắng vàng len lỏi trên từng tán lá, xuyên qua hoa ban trắng nở muộn. Sáng hôm sau, chúng tôi tiếp tục lên đường với bộ tứ xe lắp ráp của Toyota đi khám phá vườn dâu tây rừng thông bản Áng hay những vườn mận, đào xanh ngút ngàn đang độ quả non trước khi lên đường tới Kim Bôi, Hòa Bình khi mặt trời đứng bóng.

Innova Venturer - chiếc MPV cá tính hướng đến tính tiện dụng

Chặng tiếp theo, cầm lái chiếc Innova Venturer vừa được Toyota tung ra cuối năm ngoái nhắm đến các khách hàng cá nhân mua xe phục vụ gia đình. Tất nhiên, khi chuyển lái từ Corolla Altis phiên bản thể thao đến với Innova có đôi chút thất vọng ở cảm giác chân ga.

Tuy nhiên, Innova vẫn làm tròn vai của một chiếc MPV giá rẻ cho gia đình nhất là khi sở hữu nội thất rộng rãi và được bổ sung công nghệ hỗ trợ lái như cân bằng điện tử VSC, điều khiển lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và 7 túi khí. Nhờ vậy, người lái và hành khách có được cảm giác yên tâm hơn khi đổ đèo dốc về với thung lũng suối khoáng Kim Bôi, Hòa Bình để thưởng lãm phong cảnh nên thơ hữu tình nơi đây.

Toyota Camry - "quý ông" đem lại cảm giác hưởng thụ cho cả người lái lẫn hành khách

Sau 2 ngày rong ruổi trên những cung đường quanh co, hiểm trở đến với Mộc Châu (Sơn La), Kim Bôi (Hòa Bình) thưởng trọn không khí trong lành mát dịu nơi đây, chúng tôi lại trở về Thủ đô và bạn đồng hành không ai khác chính là chiếc sedan đầu bảng của Toyota - Camry. So với đàn em Corolla Altis, Camry rõ ràng cho cảm giác thoải mái hơn nhiều với nội thất rộng thoáng ở cả hai hàng ghế trước và sau, bọc da cao cấp hơn trên nhiều chi tiết đồng thời tiện nghi cũng được bổ sung nhiều hơn.

Về cảm giác lái, rõ ràng Camry không phải Corolla Altis hướng đến những khách hàng trẻ thích thể thao mà tập trung vào khách hàng doanh nhân thành đạt. Bên cạnh vẻ ngoài lịch lãm, cảm giác lái của Camry khá êm ái, đầm chắc dù không kém phần mạnh mẽ nhưng vẫn thiếu một chút gì đó thể thao. Bù lại, khả năng cách âm của xe được cải thiện rõ rệt, khoảng trống giữa hai hàng ghế rộng hơn giúp hành khách ngồi hàng ghế sau có thể thả lỏng, thưởng thức những bản nhạc du dương mà quên đi khói bụi, ồn ào của đô thị ven Hà Nội trước khi về trung tâm Thủ đô, với những ngỏ nhỏ phố nhỏ, nơi dòng người xe cộ tấp nập lưu thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.