Hành trình từ Trái tim: Rời phố biển ‘cập bến’ cố đô

11/07/2018 11:54 GMT+7

Kinh qua miền duyên hải, đoàn chúng tôi với 11 xe đình đám đến từ Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Rolls-Royce và hàng chục chiếc Range Rover tiến thẳng vào phố cổ Hội An trước khi tìm về đất cố đô Huế.

Video: Dàn xe 'trăm tỉ' của ông chủ cà phê Trung Nguyên vượt Hải Vân Quan về với cố đô Huế

Tiếp nối hành trình từ trái tim, rời phố biển Nha Trang xinh đẹp chúng tôi đến với những miền đất mới khi bình minh vừa ló dạng. Những phiên cá phơi trên cảng Lương Sơn đã dậy mùi đặc trưng nơi làng chài nhờ nắng mới lên, những con tàu gỗ sơn xanh - đỏ dập dềnh trên sóng như đưa tiễn đoàn chúng tôi.

Những chiếc mô tô song hành cùng dàn siêu xe tiếp tục hành trình

Điểm dừng chân tiếp theo không ai khác chính là Quy Nhơn, cách Nha Trang khoảng 200 km về phía Bắc men theo quốc lộ 1A đoạn qua vịnh Nha Phu, Vân Phong, Xuân Đài với phong cảnh kỳ vĩ ngắm nhìn biển xanh cát trắng tĩnh lặng từ trên cao. Đây đó là những đầm tôm, thửa ruộng đang xanh hay dòng sông Cầu xanh mát ngợp bóng dừa cứ dần bỏ lại phía sau theo mỗi vòng quay của những siêu xe, xe siêu sang...

Dàn xe thu hút sự chú ý không nhỏ qua mỗi chặng dừng chân
Xuyên qua vùng đất đầy nắng gió, đoàn xe đến với thành phố Quy Nhơn sau khi dừng chân nghỉ trưa tại Tuy Hòa (Phú Yên). Mặc dù, vẫn đang giữa cái nắng như thiêu đốt của miền Trung nhưng nhiều người dân Quy Nhơn vẫn háo hức chụp ảnh cùng đoàn, với những siêu xe đình đám, độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Trong đó, có sự góp mặt của “tín đồ nhí” - bé Lê Phước Khải cùng bố tới ngắm siêu xe. Dù chỉ mới 4 tuổi nhưng em đã chỉ mặt gọi tên nhiều xe đến từ các thương hiệu danh tiếng như Bugatti, Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Rolls-Royce tham gia hành trình lần này. 
Những chiếc Range Rover luôn cần mẫn trong vai trò hậu cần
Sau khi trao tặng hơn 8.000 cuốn sách đến các thư viện và cá nhân tại phố biển, đoàn xe tiếp tục lăn bánh rời đất võ Bình Định đến với phố cổ Hội An (Quảng Nam) có quảng đường gần 300 km. Đây cũng là chặng đi xa nhất của đoàn trong suốt hành trình từ trái tim vì không thể di chuyển nhanh do phải đảm bảo yếu tố an toàn, tuân thủ luật giao thông đi cùng hoạt động giao lưu, trao tặng sách tại Tam Kỳ (Quảng Nam)…
Đoàn dừng chân trao tặng sách tại Tam Kỳ (Quảng Nam)
Rời Tam Kỳ khi trời nhá nhem tối, chúng tôi đến với Hội An khi phố đã lên đèn như tô vẽ thêm cho đô thị cổ ở hạ lưu sông Thu Bồn từng là một thương cảng quốc tế sầm uốt trong suốt thế kỷ 17-18. Với kiến trúc cổ ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa, hiện Hội An là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước đặc biệt là các bạn trẻ.
Với những chiếc xe "uống xăng như nước lã", cây xăng luôn là bạn đường cần thiết
Sáng hôm sau, đoàn rời phố Hội lên đường ghé thăm Đà Nẵng - thành phố được xem là trung tâm kinh tế, văn hóa khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tại đây, đoàn đã giao lưu, trao tặng hơn 10.000 cuốn sách đến tay các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng với sự tham gia của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thùy Dung và Á hậu Lệ Hằng cùng 2 người đẹp Kiều Vỹ, Đào Hà.
Dàn xe "check-in" tại cầu Rồng - Đà Nẵng
Do lịch trình gấp gáp, ngay từ khi mặt trời vừa đứng bóng, đoàn chúng tôi tiếp tục lên đường đến với Huế thương, nơi có đôi bờ sông Hương với những câu hò tình tứ. Quảng đường 100 km cũng đủ cảm nhận được sự thú vị khi men theo vịnh Đà Nẵng hay đoạn qua biển Lăng Cô, đầm Cầu Hai.
Đèo Hải Vân với khúc cua gắt, mặt đường nghiêng cũng là thử thách với dàn siêu xe
Tuy nhiên, quá trình chinh phục đèo Hải Vân có chiều dài 20 km mới thực sự gây ấn tượng khó quên với những thành viên trong đoàn, không chỉ vì sự quanh co, khúc khuỷu mà còn bởi bãi biển trải dài ôm lấy mặt nước xanh tuyệt đẹp nhìn từ độ cao 500 m hướng về thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa. Dù cung đường đẹp nhưng đèo Hải Vân vẫn thực sự là thử thách khó nhằn đối với dàn siêu xe có gầm thấp như Bugatti, Lamborghini hay Ferrari.
Những cảnh đẹp dọc theo chiều dài của biển giúp cho hành trình thêm phần thi vị
Rồi đoàn chúng tôi cũng đến với Huế khi nắng chiều đã tắt. Giữa lòng cố đô Huế, những siêu xe rất hiện đại, cá tính cùng dàn Range Rover trang bị ống thở hầm hố đã để lại ấn tượng không nhỏ đến người dân nơi đây, nhất là các bạn trẻ khi diện kiến chiếc Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh siêu xe, xe siêu sang lăn bánh trên cầu Trường Tiền, xuyên qua các tường thành cổ để lại cảm giác vừa thân quen, vừa lạ lẫm trong mắt người dân hai bên đường.
Dàn siêu xe, xe siêu sang lăn bánh trên cầu Trường Tiền
Tại đây, đoàn đã giao lưu, trao tặng 8.000 cuốn sách cho thư viện tỉnh Thừa Thiên Huế và các cá nhân với sự tham gia của Á hậu Thanh Tú, Thùy Dung và “Nàng thơ xứ Huế” Ngọc Trân. Khi trời bước sang chiều cũng là lúc chúng tôi chia tay Huế thương trước khi đến Quảng Bình trong tiếng hò ai còn vọng lại như níu chân khách phương xa:
“Mở lời chào bạn hiền xa…
Ham vui tới Huế hay là tìm ai? Hò ơ…”
“Nàng thơ xứ Huế” Ngọc Trân dịu dàng bên chiếc Rolls-Royce mui trần
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.