Hành trình từ Trái tim: Xuyên Việt với dàn xe 'khủng' chưa từng có

31/07/2018 15:35 GMT+7

14 siêu xe, 18 xe sang và hàng ngàn km trải dài khắp dải đất hình chữ S trong gần một tháng với 260.000 cuốn sách được trao tặng là những con số trong suốt Hành trình từ Trái tim đã trải qua.

Video: Ngắm dàn siêu xe hàng hiếm khám phá đất Việt từ trên cao
Như vậy là sau nhiều ngày dầm mưa dãi nắng, Hành trình từ Trái tim đã khép lại với nhiều cảm xúc cho những người tham gia trên từng cây số. Với mục tiêu mang tủ sách tri thức tới những bạn trẻ, trên mỗi chặng dừng chân đoàn đã trao tặng hàng ngàn cuốn sách tới tận tay các cá nhân, tổ chức và thư viện trên các tỉnh, thành mà đoàn đã đi qua.
Hành trình từ Trái tim đã trao tặng tổng cộng 260.000 cuốn sách tới nhiều cá nhân, tổ chức
Cụ thể, xuyên suốt hành trình từ Nam ra Bắc, lên Sapa rồi ngược về Tây Nguyên trước khi đến với đất mũi Cà Mau, đoàn đã trao tặng 250.000 cuốn sách trau dồi kỹ năng sống, làm việc như: Quốc gia khởi nghiệp (Saul Singer và Dan Senor), Đắc nhân tâm (Dale Carnegie), Nghĩ giàu, làm giàu (Napoleon Hill), Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách” (Chung Ju Yung) và Khuyến học (Fukuzawa Yukichi).
Siêu xe Bugatti Veyron lần đầu tham gia hành trình nhận được nhiều sự yêu thích
Bên cạnh việc trao tặng sách, Hành trình từ Trái tim gây chú ý với dàn siêu xe, xe sang đình đám. Đặc biệt đây là hành trình đầu tiên có quy mô siêu xe lớn với phạm vi hoạt động dài xuyên suốt dải đất hình chữ S. Nổi bật nhất là siêu xe Bugatti Veyron, không chỉ lần đầu lộ diện công khai mà đây cũng là hành trình dài nhất mà siêu xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam từng lăn bánh.
Tham gia Hành trình từ Trái tim còn có các siêu xe từ Lamborghini, Ferrari...
Ngoài ra, hành trình còn có sự góp mặt của những cái tên mà bất kỳ tín đồ siêu xe nào cũng phải trầm trồ như Lamborghini Aventador độ DMC, Lamborghini Murcielago SV, Ferrari 488 GTB, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F12berlinetta và Ferrari California T cùng hai dòng xe siêu sang là Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.
Không phải con đường nào cũng bằng phẳng dễ dàng
Dàn siêu xe này đồng hành với đoàn vượt nắng gió vùng duyên hải trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp, kinh qua những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam cho tới phố cổ Hội An, cố đô Huế cổ kính nghiêng mình bên dòng sông Hương trữ tình. Rồi lại vượt qua những cơn mưa rào bất chợt, cái nắng gay gắt của miền Trung gió lào cát trắng đến với cố đô Hoa Lư - Ninh Bình, nơi núi non trùng trùng điệp điệp.
Vượt nắng gió, dầm mưa rào là chuyện thường tình với dàn siêu xe
Sau 10 ngày lăn bánh xuyên Việt, đoàn đến với thủ đô Hà Nội, điểm đến quan trọng của hành trình trước khi mang “tri thức” lên rẻo cao Tây Bắc, nơi có thị trấn Sa Pa xinh đẹp chìm trong sương, đỉnh Fansipan (Phan Si Păng) - nóc nhà Đông Dương. Sa Pa cũng là điểm đến kết thúc chặng quan trọng và khó khăn nhất của hành trình trước khi về với thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột.
Hành trình là thử thách với những siêu xe gầm thấp
Từ Buôn Mê Thuột đoàn tiếp tục hướng về miền Tây, đến với Cần Thơ và Mũi Cà Mau. Sau đó đoàn tiếp tục di chuyển về Tây Ninh, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương trước khi về TP.HCM, đích đến cuối cùng của hành trình. Ở chặng tiếp theo đoàn có thêm sự tham gia của 4 thành viên mới. Trong đó có cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG cửa mở cánh chim và hai chiếc Audi R8, nâng tổng số siêu xe lên 14 chiếc.
Chặng miền Tây có thêm thành viên mới Mercedes-Benz SLS AMG và Audi R8
Bất chấp khó khăn khi di chuyển trên hành trình dài trải qua nhiều địa hình khác nhau, dàn siêu xe tham gia hành trình vẫn hoạt động ổn định mà không gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng nào. Đặc biệt, siêu xe Bugatti Veyron vốn có nhiều nghi ngại khó có thể xuyên Việt suôn sẻ. Tất nhiên, để có được sự thống nhất an toàn trên suốt hành trình dài như vậy không thể bỏ qua công sức của đội mô tô dẫn đoàn, những người trực tiếp dầm mưa dãi nắng, hoạt động hết công suất để hành trình được thành công tốt đẹp.
Hành trình diễn ra thuận lợi, an toàn có sự đóng góp không nhỏ của dàn mô tô
Ngoài dàn siêu xe, hành trình cũng có sự góp mặt của 18 chiếc xe sang Range Rover đến từ Anh quốc độ ống thở và lều bạt hầm hố đóng vai trò hậu cần. Tất nhiên, xe cứu hộ và xe cứu thương cũng góp mặt trong đoàn để đảm bảo ứng phó với bất kỳ sự cố nào trong một hành trình dài như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.