Hoàng gia Anh ‘rước dâu’ bằng xe điện dáng cổ siêu độc

22/05/2018 14:29 GMT+7

Xuất hiện tại đám cưới hoàng gia Anh và được chính tay hoàng tử Harry cầm lái đi cùng là cô dâu Meghan Markle, chiếc Jaguar E-Type Concept Zero thu hút sự quan tâm của không ít người hâm mộ.

Sau khi tay trong tay với nữ diễn viên Meghan Markle, hoàng tử Harry nhanh chóng ngồi vào ghế lái một chiếc xe cổ mang đậm phong cách Anh quốc. Vậy chiếc xe may mắn phục vụ “đám cưới thế kỷ” này là ai? Vâng, rất tiếc nó không phải một chiếc xe cổ, thậm chí mới chỉ là mẫu concept ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái mang tên Jaguar E-Type Concept Zero.

Đây là phiên bản xe điện của mẫu xe cổ cùng tên sản xuất vào năm 1968. Jaguar đã thay thế động cơ XK 6 xi lanh 4.2 lít cũ bằng hệ thống truyền động điện hoàn toàn mới lấy sức mạnh từ mô tơ điện mạnh 295 mã lực cùng hệ thống pin 40kWh. Hệ thống truyền động mới nặng hơn 45,3 kg so với động cơ đốt trong cũ nhưng mạnh hơn với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,5 giây.

Cặp đôi trai tài gái sắc bên trong chiếc Jaguar cổ nhưng sở hữu công nghệ hiện đại

Jaguar E-Type Concept Zero có thể hoạt động liên tục 273 km mỗi lần sạc đầy (mất khoảng 6-7 giờ). Được biết, Jaguar mất khoảng 470.000 USD để hoàn thiện chiếc xe này, dù sao nó vẫn quá rẻ so với sự hào nhoáng của hoàng gia Anh. Nhiều người cho rằng xe được chọn vì cả hoàng tử Harry lẫn cô dâu Meghan Markle đều là những người rất quan tâm tới môi trường và cộng đồng. Một điểm đặc biệt khác của chiếc Jaguar độc đáo chính là biển số E190518 trùng với thời gian cử hành hôn lễ - 19.5.2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.