Hoàng tử Ả Rập trở thành 'soái ca' khi ủng hộ phụ nữ lái xe

03/12/2016 06:00 GMT+7

Một hoàng tử Ả Rập Xê Út có thể trở thành “soái ca” trong mắt phái đẹp nước này khi lên tiếng ủng hộ phụ nữ lái xe, quyền cơ bản vốn bị tước đoạt bằng lệnh cấm tại đây.

Một hoàng tử Ả Rập Xê Út có thể trở thành “soái ca” trong mắt phái đẹp nước này khi lên tiếng ủng hộ phụ nữ lái xe, quyền cơ bản vốn bị tước đoạt bằng lệnh cấm tại đây.

>> Người phụ nữ lái Honda CR-V tự cán qua chân mình
>> Siêu SUV của Lamborghini sẽ nữ tính, không dành cho nam giới
>> Những bóng hồng quyền lực trong làng xe: Nữ thừa kế sáng giá của Ford

Nếu bạn muốn biết có nơi nào cấm phụ nữ lái xe hay không thì câu trả lời chính là Ả Rập Saudi, nước duy nhất ban hành lệnh cấm lạ lùng này. Tuy nhiên, một chia sẻ mới đây từ hoàng tử Alwaleed bin Talai với 5,4 triệu người theo dõi đã khiến phái đẹp nước này “rơi lệ” khi cho biết: “Hãy dừng tranh luận. Đã đến lúc để phụ nữ lái xe”.

Hoàng tử Alwaleed bin Talai đã lên tiếng ủng hộ phụ nữ lái xe

Không chỉ “nói vui” trên mạng xã hội, văn phòng của hoàng tử Alwaleed còn tung bản thông cáo dài 4 trang chỉ rõ các lý do khác nhau về vấn đề tại sao phụ nữ nên được phép lái xe tại nước này. Cũng trong một tuyên bố, hoàng tử Alwaleed cũng cho biết: “Ngăn cấm một phụ nữ lái xe hơi ngày nay là vi phạm quyền lợi cơ bản giống như cấm học hành nay được công nhận là một công dân độc lập”.

Hoàng tử Alwaleed cũng là người mê xe và nổi bật nhất là chiếc Mercedes đính kim cương

Bản thông cáo còn nhấn mạnh những lợi ích kinh tế, phát triển xã hội quan trọng khi cho phép phụ nữ được lái xe. Được biết, việc cấm phụ nữ lái xe đã tạo “điều kiện” cho những tài xế nước ngoài, làm hao hụt ngân sách của các gia đình bởi theo ước tính Ả Rập Xê Út tốn hàng tỉ USD mỗi năm để chi trả cho các tài xế ngoại quốc. Tuy nhiên, để dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe tại nước này là vô cùng khó khăn bởi ngay cả giới chức đứng đầu Ả Rập cũng bày tỏ quan điểm không ủng hộ phụ nữ lái xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.